รีวิวหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS หล่อ หรู มีสไตล์

หูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS เป็นหูฟังที่ผมปิ๊งตั้งแต่เห็นหน้าตาครั้งแรก ด้วยเคสบอดี้โลหะทรงไฟแช็ก Zippo ที่ดูหล่อ หรู มีสไตล์ แถมแบรนด์ Klipsch ก็ถือเป็นแบรนด์ที่มีชื่อด้านเสียงพอสมควร งานนี้เลยต้องขอยืมเจ้าหูฟังสุดหล่อตัวนี้จากร้าน Jaben มารีวิวให้ทุกท่านได้อ่านกันสักหน่อย

สนใจหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS สามารถไปทดลองของจริงและสั่งซื้อได้ที่ร้าน Jaben

แกะกล่อง

แกะกล่องออกมา ด้านในประกอบด้วยตัวหูฟัง Klipsch T5 จุกซิลิโคนสำหรับเปลี่ยนอีก 2 คู่ สายชาร์จ USB-C to C และหัวแปลง OTG

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS หล่อ หรู มีสไตล์ 3

ดีไซน์

เคส Klipsch T5 เป็นทรงคล้ายๆ ไฟแช็ค Zippo ทำจากโลหะขัดเงาสวยงาม ดูพรีเมี่ยมมากๆ ด้านหน้ามีตรา Klipsch และไฟแสดงปริมาณไฟที่เหลืออยู่ของเคส โดยมีทั้งหมด 3 ขีด ส่วนด้านหลังเป็นพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟ

วิธีเปิดฝาเคสใช้เป็นการเปิดจากข้างๆ ลักษณะเดียวกับไฟแช็กเลย ด้านในบรรจุหูฟังเอาไว้

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS หล่อ หรู มีสไตล์ 9

ส่วนที่ชอบมากๆ คือหูฟังแต่ละข้างสามารถใส่สลับช่องกันได้ ทำให้เวลาเก็บไม่ต้องคอยเล็งว่าข้างไหนใส่ช่องไหน

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS หล่อ หรู มีสไตล์ 11

ตัวหูฟังใช้บอดี้เป็นพลาสติก ทำให้มีน้ำหนักเบา ใส่แล้วไม่เมื่อยหู ไม่เจ็บหู ท่อนำเสียงค่อนข้างยาว เวลาใส่จะแยงเข้าไปในรูหูลึกพอสมควรเพื่อตัดเสียงรบกวน จุกซิลิโคนนิ่ม ไม่ระคายหู ด้านล่างจะมีตัวหนังสือเขียนไว้ว่าเป็นข้างซ้ายหรือข้างขวา ด้านบนของหูฟังมีโลโก้ Klipsch อยู่ โดยตรงนี้เป็นปุ่มสำหรับควบคุมด้วย มีอยู่บนหูฟังทั้งสองข้าง

การสวมใส่

หูฟัง Klipsch T5 ออกแบบมาให้หมุนได้อิสระ 360 องศา วิธีใส่คือเมื่อเรายัดหูฟังเข้าไปในรูหูปล้วให้ลองหมุนไปมาจนกว่าจะกระชับ ตรงนี้ต้องหามุมที่ใช่กันนิดนึง เพราะช่วงแรกที่ใส่เหมือนผมยังไม่รู้มุม ใช้ไปสักพักละหลุดออกจากหูเอง

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS หล่อ หรู มีสไตล์ 17

การเชื่อมต่อ

หูฟัง Klipsch T5 เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 แยกสัญญาณหูซ้ายและขวาอิสระออกจากกัน เวลาใช้งานสามารถใช้ทีละข้างหรือจะใส่สองข้างก็ได้ ปกติเวลานำหูฟังออกจากกล่อง หูฟังจะเข้าโหมด Pairing อัตโนมัติ หรือเราจะบังคับให้หูฟังเข้าโหมด Pairing เองก็ได้โดยกดที่ปุ่มบนหูฟังค้างไว้ 3 วินาที เมื่อเชื่อมต่อกับข้างใดข้างหนึ่งเรียบร้อยแล้ว อีกข้างจะเชื่อมต่อกับมือถือเราอัตโนมัติ การเชื่อมต่อใช้ Bluetooth Codec AAC สำหรับ iOS และ Apt X สำหรับ Android สามารถส่งข้อมูลได้ระดับใกล้เคียงแผ่น CD

การควบคุม

การควบคุมสามารถทำได้จากปุ่มบนหูฟังทั้งสองข้าง ดังนี้

ปุ่มบนหูฟังข้างขวา

  • กดหนึ่งทีเพื่อเล่น/หยุดเพลง และรับสาย/วางสาย
  • กดสองครั้งเพื่อข้ามไปเพลงต่อไปหรือตัดสาย
  • กดค้างเพื่อเพิ่มเสียง

ปุ่มบนหูฟังข้างซ้าย

  • กดหนึ่งทีเพื่อเรียก Assistant
  • กดสองครั้งเพื่อไปเพลงก่อนหน้า
  • กดค้างเพื่อลดเสียง

Klipsch ให้สัญญาว่าจะมีแอปสำหรับปรับแต่งหูฟังเพิ่มเติมออกมาในอนาคต แต่ปัจจุบันยังทำไม่เสร็จ

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS หล่อ หรู มีสไตล์ 19

แบตเตอรี่

ตามสเปกที่ระบุไว้ Klipsch T5 สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 8 ชม. และชาร์จไฟจากเคสใช้งานเพิ่มอีกรวมเป็น 24 ชม. เรียกว่าเพียงพอต่อการใช้งานใน 1 วัน ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB-C

เสียง

สำหรับการดีเลย์ของเสียง จากการทดสอบเปิดวิดีโอ ไม่พบการดีเลย์ระดับที่รับรู้ได้ และเนื่องจากหูฟังทั้งสองข้างเชื่อมต่อแยกกัน ทำให้การใส่เพียงข้างใดข้างหนึ่งก็ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณดีเลย์

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS หล่อ หรู มีสไตล์ 21

ส่วนความเสถียรของสัญญาณยังมีปัญหาอยู่บ้าง จากการใช้งานบางทีเจอปัญหาสัญญาณของหูฟังข้างใดข้างหนึ่งหลุดอยู่เหมือนกัน

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS หล่อ หรู มีสไตล์ 23

ส่วนด้านเนื้อเสียง นี่เป็นหนึ่งในหูฟังที่ผมชอบตัวหนึ่งเลย เป็นหูฟังที่ให้รายละเอียดเสียงดีทีเดียว ฟังเพลงได้หลากหลายแนว มิติเสียงใช้ได้ แต่เวทีเสียงแคบไปนิด เบสจะสั้นๆ ไม่ทอดยาว ถ้าฟังเพลงป๊อปทั่วๆ ไปก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าฟังเพลงที่เบสเด่นๆ อาจจะรู้สึกบ้างว่าเบสไม่ทอดยาวแบบที่คุ้นเคย

การสนทนา

การสนทนาให้เสียงที่ชัดเจนด้วยไมโครโฟน 4 ตัว แต่ถ้าเจเสียงรบกวนภายนอกเยอะๆ ก็จะต้องพูดให้เสียงดังกว่าปกติเพื่อที่จะสู้เสียงรบกวนต่างๆ ได้

สรุป

Klipsch T5 TRUE WIRELESS เป็นหูฟังที่ทั้งหน้าตาดี เคสใช้วัสดุที่พรีเมี่ยมมาก ตัวหูฟังน้ำหนักเบา ใส่สบาย แล้วยังให้คุณภาพเสียงที่ดีอีกด้วย ไร้ดีเลย์ แบตเตอรี่ใช้งานได้ตลอดวัน เหมาะกับเป็นคู่หูในการเดินทางไปทำงานในแต่ละวัน

สำหรับผู้สนใจหูฟัง Klipsch T5 TRUE WIRELESS สามารถไปทดลองของจริงและสั่งซื้อได้ที่ร้าน Jaben