อาร์ทีบีฯ โชว์ผลการดำเนินงานปี 2561 โตสวนกระแสเศรษฐกิจ

อาร์ทีบีฯ โชว์ผลการดำเนินงานปี 2561 โตสวนกระแสเศรษฐกิจ 3

อาร์ทีบีฯ โชว์ผลการดำเนินงานปี 2561 โตสวนกระแสเศรษฐกิจ ทำรายได้เติบโตแบบก้าวกระโดดติดต่อกัน 2 ปีซ้อน โดยในปี 2561 เติบโต 34% กวาดรายได้จาก 344 ล้านบาทในปีก่อน เป็น 468 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าลุยตลาดต่อเนื่องและขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ คาดดันรายได้รวมปี 2562 โตอย่างน้อย 15% ภายใต้ภาวะตลาดที่ไม่แน่นอน

ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Power Solution, หูฟัง True Wireless และการกลับมาทำตลาด Beats รวมถึงการทำตลาดหูฟังและอุปกรณ์ Video Conferencing ในกลุ่ม B2B และ การขยายตลาดในฝั่ง Online นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเคสและกระเป๋าภายใต้แบรนด์ยูนีค (Uniq) ที่บริษัทฯ นำเข้ามาทำตลาดนานกว่า 10 ปี และสายชาร์จเอ็นเนอร์เจีย (Energea) ที่ทำตลาดกว่า 3 ปี ได้รับความนิยมต่อเนื่องและมียอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากเป็นสินค้า Accessories ที่มีทั้งนวัตกรรมและดีไซน์โดดเด่น ซึ่งในปีนี้คาดว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสองแบรนด์จะสามารถทำยอดขายได้เติบโตต่อเนื่อง”

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีนี้นั้น บริษัทฯ เน้นการขยายธุรกิจ จากแบรนด์สินค้าเดิมที่มีความสำเร็จในปีที่ผ่านมา โดยจะขยายความแข็งแกร่งและการจดจำในแบรนด์ให้ผู้บริโภคมากขึ้น และไปในวงที่กว้างขึ้น ด้วยการสื่อสารการตลาดเชิงรุกแบบออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงคุณภาพสินค้าของแบรนด์พรีเมี่ยมที่เหนือกว่าสินค้าทั่วไป โดยล่าสุดได้ส่งสุดยอดนวัตกรรมใหม่จากแบรนด์ยูนีค (Uniq) 3 คอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ THE LITHOS COLLECTIVE, FLEX AND HALO และ ELEMENT MADE REAL พร้อมทั้งสายชาร์จสมาร์ทโฟนและแบตเตอรี่สำรองจากแบรนด์เอ็นเนอร์เจีย (Energea) เข้ามาทำตลาด

แนวโน้มของตลาดอุปกรณ์เสริมและไลฟ์สไตล์ แก็ดเจ็ท ในปี 2562 คาดการณ์ว่ายังคงขยายตัวต่อเนื่องแต่การเติบโตไม่มากนักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคยังไม่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว และความซับซ้อนทางด้านการเมือง แต่จากการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีดีไซน์ทันสมัยและนวัตกรรมสุดล้ำเข้ามาตอบโจทย์ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และหนุนให้รายได้รวมในปี 2562 ของบริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15% โดยแบ่งเป็นการเติบโตจาก Power Solution ตลาด Gaming รวมถึงการทำ Video Conference และหูฟังกลุ่ม True Wireless ตลอดจนการเจาะตลาดระดับกลางถึงบนที่ชื่นชอบดีไซน์ คุณภาพ และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังมีการเติบโต” ดร.บรรพต กล่าวทิ้งท้าย