“แบมแบม Got7” ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน

“แบมแบม Got7” ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในกลุ่มแฟนคลับ แต่สำหรับคนทั่วไปแล้วอาจจะยังไม่รู้จักดีนักว่าเค้าคือใคร และทำไมการปรากฎตัวของแบมแบมจึงสร้างปฐมบทฉบับใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟนได้

กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ “แบมแบม” ( Bambam Got7) เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 อายุ 20 ปี สัญชาติไทย เกิดที่กรุงเทพมหานคร มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน โดยแบมแบมเป็นลูกคนที่ 3

"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 3

แบมแบมจบการศึกษาในระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษาจากโรงเรียนสายอักษร และย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทรา จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปัจจุบันกำลังศึกษาการศึกษานอกระบบ (กศน.) เรียกได้ว่าไปเป็นถึงไอดอลเกาหลี แถมยังมีงานรุมในไทย แต่ก็ยังไม่ทิ้งการศึกษาและยังแบ่งเวลาได้ดีอีกด้วย สุดยอดจริงๆ เลย

"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 5

แบมแบมได้เข้าสู่วงการ K-POP โดยเป็นศิลปินคนไทยลำดับที่สองในค่าย JYP Entertainment ประเทศเกาหลีใต้ ต่อจากศิลปินที่เอ่ยชื่อแล้วใครๆ ก็รู้จักแน่นอนอย่าง “นิชคุณ” (2PM) และในตอนนี้ Got7 ก็โด่งดังเป็นที่รู้จักไปแล้วทั่วโลก

แน่นอนว่าประวัติของแบมแบมนั้นไม่ธรรมดา เพราะไม่ว่าแบมแบมจะบินมาเล่นคอนเสิร์ต, จัดงานแฟนมีต, งานพรีเซ็นเตอร์ หรืองานโฆษณาในเมืองไทย เหล่า “อากาเซ่” (Akase – ชื่อเรียกแฟนคลับ Got7 ) ก็พร้อมที่จะควักเงินเปย์ให้กับหนุ่มน้อยคนนี้อย่างจุใจกันเลยทีเดียว

“เรน” แรงบันดาลใจของแบมแบม

"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 7

ในขณะที่เด็กชายแบมแบมอายุเพียง 8-9 ขวบ คุณแม่ก็ได้พาแบมแบมไปดูคอนเสิร์ตของ “เรน” (Rain) ศิลปินเกาหลีใต้ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Super Star ระดับเอเชีย และได้นั่งแถวหน้าสุดอีกด้วย แบมแบมเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะเต้น อยากจะยืนอยู่บนเวทีให้ได้แบบเรน โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณแม่เป็นอย่างดี ทำให้แบมแบมเลิกเล่นเกมส์ และได้ขออนุญาตคุณแม่เพื่อเรียนเต้น

แต่เพราะว่าเแบมแบมอายุน้อยเกินไป ทำให้ไปสมัครเรียนที่ไหนก็ไม่มีใครรับ แบมแบมจึงมุมานะเต้น Cover เพลงของเรน เพื่อที่จะชิงบัตรคอนเสิร์ตของเรนให้ได้

แบมแบมฉายแววเด่นตั้งแต่ 9 ขวบ

จากการฝึกฝนเต้น Cover เพลงของเรน ท้ายที่สุดแบมแบมก็ชนะการประกวด (ได้ที่ 1) ทำให้ทาง JYP ได้เรียกแบมแบมไปออดิชั่น ซึ่งตอนนั้นเด็กชายแบมแบมอายุเพียง 9 ขวบ เท่ากับว่าแบมแบมใช้เวลาหัดเต้น Cover เพียงไม่นาน… พรสวรรค์สุดๆ !! จากนั้นทางค่าย JYP ก็ขอให้แบมแบมไปเป็น Trainee ที่เกาหลี

คลิปการออดิชั่นเข้า JYP ครั้งแรกในอายุ 9 ขวบกับน้องสาว ‘เบบี้’

แน่นอนว่าแบมแบมนั้นเป็นเด็กกิจกรรม กล้าแสดงออกมาตั้งแต่ยังเด็ก ทั้งการประกวดเต้นหรือแสดงโฆษณา โดยทางครอบครัวของแบมแบมนั้นส่งเสริมเสมอ ไม่ว่าแบมแบมจะอยากประกวดอะไรหรืออยากเรียนอะไร เรียกได้ว่านอกจากใจรักแล้วทางครอบครัวก็ยัง Support เป็นอย่างดีอีกด้วย

แบมแบมได้ฉายแววการเต้นมาตั้งแต่เด็กโดยใช้เพลงของเรน ซึ่งคลิปเต้น Cover ของแบมแบมนั้นดังมากในสมัยนั้น (ได้รับเชิญไปออกรายการ 3 หนุ่ม 3 มุมด้วย) และได้เข้าประกวด Rain Cover Dance In Thailand 2007 เมื่อปี 2550 ขณะมีอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น ซึ่งแบมแบมก็ชนะเลิศการประกวด

ตอนที่ทาง JYP ให้ร้องเพลงตอนออดิชั่นนั้น แบมแบมเลือกร้องเพลงชาติ!! — หนูลู๊ก

แบมแบมได้รับเชิญไปออกรายการ 3 หนุ่ม 3 มุม

และในปี 2010 แบมแบมยังได้คว้าแชมป์รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ประเภททีม ชื่อทีม “WE ZAA COOL” จากรายการประกวด LG Entertainer In Thailand 2010 โดยมีลิซ่า BLACKPINK และ เตนล์ NCT เป็นเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่เด็ก ซึ่งคุณแม่ของแบมแบมยังให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 9
ทีมเดียวกับลิซ่า BLACKPINK ด้วย เพื่อนกันตั้งแต่ยังเด็กเลย

นอกจากนั้นแบมแบมยังสามารถพูดได้ถึง 3 ได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษ และเกาหลี และยังมีผลงานทางการแสดงโฆษณาสมัยเด็กอีกหลายชิ้น ดังนี้

  • โฆษณาเคเอฟซี (2007)
  • โฆษณาเคเอฟซี (2010)
  • โฆษณาโอวัลติน (2011)
  • โฆษณาครีมอาบน้ำ Parrot Natural Guard (2011)
  • ผลงานภาพยนตร์ : ภาพยนตร์ฮ่องกง Fairy Tale Killer (2012)
"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 11
ภาพส่วนหนึ่งของงานโฆษณาสมัยเด็กของแบมแบม

การก้าวเข้ามาเป็นศิลปินเกาหลีเต็มตัว

จริงๆ แล้วค่าย JYP เคยเรียกตัวแบมแบมไปตั้งแต่ 9 ขวบ แต่ ณ ตอนนั้นแบมแบมยังเด็กมาก ทั้งแบมแบมและครอบครัวกลัวจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร นอกจากนี้การตัดสินใจครั้งนั้นจะทำให้แบมแบมต้องหยุดเรียนด้วย และที่สำคัญก็คือหากทำผลงานออกมาไม่ดี ก็อาจทำให้โอกาสสำคัญนั้นหลุดลอยไปพร้อมกับต้องเริ่มเรียน ป.6 ใหม่ ทำให้แบมแบมปฏิเสธคำเชิญจากทางค่าย JYP หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น แบมแบมก็เรียนเต้นและฝึกฝนอย่างหนัก

แบมแบมก็ได้เข้าแข่งขันเต้นในรายการหนึ่งที่ JYP เป็นกรรมการตัดสิน ซึ่งทาง JYP ก็ยังคงจดจำเด็กชายแบมแบมได้ดี และแน่นอนว่ากรรมการจาก JYP ท่านนั้นยังสนใจแบมแบมอยู่ จึงได้เอ่ยปากชวนอีกครั้ง ซึ่งข้อเสนอคราวนี้คือการเซ็นสัญญาโดยไม่ต้องออดิชั่น แบมแบมจึงคุยกับคุณแม่และตกลงเซ็นสัญญากับ JYP ที่ประเทศไทย แล้วบินไปใช้ชีวิตที่ประเทศเกาหลี

"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 13

เส้นทางการเป็นศิลปินสังกัด JYP

แบมแบมเข้าเป็น Trainee ในค่าย JYP ตอนอายุ 14 ปี ซึ่งการใช้ชีวิตเป็น Trainee นั้นไม่ง่ายเลย เพราะต้องฝึกซ้อมตั้งแต่ 10:00-22:00 น. เป็นระยะเวลา 3 ปีครึ่ง ซึ่งช่วงแรกในการเป็น Trainee แบมแบมต้องไปอยู่เกาหลีโดยที่ไม่รู้ทั้งภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ

นอกจากนี้ทางค่ายยังออกกฎให้ใช้ภาษาเกาหลีโดยไม่ให้พูดภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการเร่งรัดให้พูดภาษาเกาหลีได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นผลดีกับตัวแบมแบม และนี่ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้แฟนคลับปลื้มและชื่นชอบในความพยายามของแบมแบม กระทั่งได้เปิดตัวในฐานะสมาชิก Got7 เมื่อตอนอายุ 18

ก่อนที่จะทำการเดบิวต์ แบมแบมได้ปรากฏตัวในรายการ Who Is Next (WIN) ในตอนที่ 4 ร่วมกับ มาร์ค แจ็คสัน ยูคยอม เจฮยอง ซองจิน ยองเค วอนพิล และ จุนฮยอก ซึ่งเป็นการแข่งเด็กฝึกหัดจากค่าย JYP และ YG ซึ่งเทปนี้ได้ออกอากาศในวันที่ 6 กันยายน 2013 ในครั้งนั้นแบมแบมได้รับคำชมจากประธานค่าย YG Entertainment (ยางฮยอนซอก) ด้วยสกิลการเต้นที่โดดเด่นและมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง

เปิดตัวในฐานะสมาชิก Got7

ในปี 2014 แบมแบมได้เปิดตัวในฐานะสมาชิก Got7 และได้เดบิวต์วงอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม 2014 ในสังกัดค่าย JYP ENTERTAINMENT ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวน 7 คนคือ เจบี, มาร์ค, แจ็คสัน, จินยอง, ยองแจ, แบมแบม และยูกยอม โดยมีอีพี (อัลบั้ม) ชื่อ ก๊อตอิต ? (Got It?) ซึ่งขึ้นสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 บนกาออนอัลบั้มชาร์ต (GAON CHART) และอันดับที่ 1 บนบิลบอร์ด เวิลด์อัลบั้มชาร์ต โดยเพลงแรกที่ปล่อยมีชื่อว่า “Girls Girls Girls”

เดบิวต์สเตจของ Got7
GOT7 “Girls Girls Girls” M/V

จากนั้นไม่นาน GOT7 ก็ได้กลายเป็นกลุ่มศิลปินที่ได้รับความสนใจจากการแสดงบนเวทีของพวกเขามากขึ้น ประกอบกับการมีสมาชิกในวงจากหลายเชื้อชาติ ทำให้พวกเขาเป็นอีกหนึ่งกลุ่มไอดอลที่ได้รับความนิยมไปในหลากหลายประเทศ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในเกาหลีและนอกประเทศ โดยเฉพาะบ้านเรา เพราะอย่างคอนเสิร์ต GOT7 1st CONCERT “FLY IN BANGKOK” ที่จัดแสดงไป 2 รอบ ก็ขายบัตรหมดทั้ง 2 รอบ และคนดูก็แน่นทั้ง 2 รอบเลยทีเดียว

ในปัจจุบันวง GOT7 ได้จัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ไปแล้วทั่วโลก โดยเฉพาะตอนนี้หนุ่มแบมแบมขวัญใจสาวไทย ก็ได้มีผลงานทั้งในต่างประเทศและในประเทศไทย มีทั้งงานแสดง, งานพิธีกร, โฆษณา ,แขกรับเชิญในการการวาไรตี้, Event ต่างๆ และรวมถึงหนุ่มแบมแบมได้เป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุดของ Vivo ประเทศไทยอีกด้วย

"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 15

สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน

"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 17

หลังจากที่แบมแบมได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังข้ามชาติ ทาง Vivo ก็ไม่รอช้าคว้าตัวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ทันที โดยประเดิมรุ่นแรกกับ Vivo V9 ในปี 2018 ที่มาพร้อมกับ “หมอน BAMBAM Limited Edition” ที่สร้างปรากฎการณ์ยอดขายถล่มทลาย ถึงขั้นมีการนำหมอนไปประมูลกันต่อในกลุ่มแฟนคลับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับวงการสมาร์ทโฟนในไทย

"แบมแบม Got7" ศิลปิน K-POP สัญชาติไทยแห่งค่าย JYP ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน 19

กระแสดีขนาดนี้ทาง Vivo ก็ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอย ด้วยการจัดงาน “BAMBAM From GOT7 Exclusive Fan Meet” ช่วงปลายปี 2018 กับ Vivo V11 | V11i

และรุ่นล่าสุดอย่าง Vivo V15Pro ที่มีนวัตกรรมซ่อนกล้องหน้า แบมแบมก็ได้ถือเครื่องโชว์ในคลิปทีเซอร์ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกด้วย

การร่วมกับกับ Vivo เป็นอีกการการันตรีถึงความร้อนแรงของแบมแบม ที่สร้างสามารถปรากฎการณ์ใหม่ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับวงการสมาร์ทโฟน แต่ก็เกิดขึ้นแล้วเพราะอานุภาพของ “แบมแบม”

ที่มา :
positioningmag.com
th.m.wikipedia.org
trueplookpanya.com
lady108.com
pantip.com(1) , (2) , (3)
newtv.co.th
music.mthai.com
sudsapda.com
men.kapook.com
www.newtv.co.th
mgronline.com
beautyhunter.co.th