Sony ให้สัมภาษณ์ กล้องในมือถือ Sony Xperia รุ่นใหม่จะดีกว่าเดิมมาก

Sony ให้สัมภาษณ์ กล้องในมือถือ Sony Xperia รุ่นใหม่จะดีกว่าเดิมมาก 3

แม้ Sony จะไม่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา แต่ทางเว็บไซต์ Digital Trends ก็ได้มีโอกาสคุยกับ Don Mesa รองประธานฝ่ายการตลาดเกี่ยวกับธุรกิจสมาร์ทโฟนที่กำลังย่ำแย่ของ Sony

Don Mesa กล่าวว่าตอนนี้แผนกสมาร์ทโฟนได้มีการเปลี่ยนแปลงไปหลายๆ ส่วน โดยเฉพาะการแต่งตั้ง Shigeki Ishizuka มากุมบังเหียน ซึ่งเขาคือผู้นำพาแผนกกล้องของ Sony มาสู่ความสำเร็จในปัจจุบันได้ เขาจึงเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดกับแผนกสมาร์ทโฟนที่กล้องเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ลูกค้าต้องการ นอกจากนั้นเขายังกล่าวด้วยว่า “เราคาดหวังจะส่งมอบประสบกาณ์การใช้งานกล้องที่ดีกว่าเดิมมากๆ” และ ผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราจะพร้อมเปิดตัวในงาน MWC 2019 ที่จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้แน่นอน

เมื่อพูดถึงเรื่อง 5G ทาง Sony กล่าวว่า แม้ลูกค้าหลายคนจะตัดสินใจยังไม่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่เพื่อรอรับเทคโนโลยี 5G แต่ทาง Sony จะไม่เร่งนำเทคโนโลยีนี้มาใส่ จะใส่ก็ต่อเมื่อพร้อมที่สุดเท่านั้น

เมื่อพูดถึงเรื่องไซส์มือถือ เนื่องจาก Sony มักจะมีการปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่น Compact จอเล็กออกมาเสมอๆ ทาง Sony กล่าวว่าในปัจจุบันผู้คนต้องการพื้นที่หน้าจอมากๆ เพื่อแสดงผลคอนเทนต์ได้เยอะๆ

แต่ Don Mesa ก็เตือนด้วยว่าอย่าตั้งความหวังไว้มากเกินไป เราอาจจะไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อะไรมากมาย เพราะสิ่งที่จะเห็นในงาน MWC เป็นเพียงฐานให้ผลิตภัณฑ์ชิ้นต่อๆ ไปในอนาคต