พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม?

พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 3

ช่วง 2-3 วันมานี้ หลายคนน่าจะเห็นข่าวชาวญี่ปุ่นนำสมองปลาที่ตายแล้วมาทำเป็นแฟลชไดรฟ์เก็บข้อมูลสำเร็จ พร้อมภาพประกอบที่ดูสวยงาม ดูเป็นอะไรที่เหนือจริงใช่ไหมล่ะ? แล้วมันเป็นไปได้จริงไหม?

พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 5
พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 7
หลังจากเราทำการสืบค้นข้อมูลด้วย Google ดู เราก็ตามไปถึงต้นตอคนคิดค้นค้นแฟลไดรฟ์สมองปลาได้ เขาคือผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ni28_xp และในทวิตเตอร์ของเขาไม่ได้มีแค่แฟลชไดรฟ์สมองปลาเท่านั้น ยังมีแฟชไดรฟ์จากแร่ธาตุ และแฟลชไดรฟ์ที่มีของเหลวภายในอีกหลายชนิด
พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 9
พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 11
พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 13
พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 15
เมื่อดูดีๆ จะเห็นว่าแฟลชไดรฟ์เหล่านี้มีหน้าตาคล้ายกันหมด และเมื่อซูมดูที่ภาพแฟลชไดรฟ์จากแร่ธาตุตัวหนึ่ง จะเห็นคำว่า USB3.0 16GB พร้อมรหัส SDCZ43 เขียนเอาไว้ที่หัว USB
พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 17
เมื่อเราลองเอาคำว่า “SDCZ43” ไปค้นหาดู พบว่ามันคือแฟลชไดรฟ์ขนาดจิ๋วยี่ห้อ SanDisk รุ่น Ultra Fit ที่แทบจะมีเพียงหัว USB เท่านั้น
พิสูจน์ความจริง! แฟลชไดรฟ์จากสมองปลา เป็นไปได้ไหม? 19
สรุปว่าแฟลชไดรฟ์สมองปลาก็คือแฟลชไดรฟ์ SanDisk Ultra Fit ที่นำมาตกแต่งเพื่อความสวยงามนั่นเอง แต่ดูแล้วคนทำไม่ได้ต้องการหลอกลวงชาวโลกว่าคิดค้นนวัตกรรมใหม่แต่อย่างใด เขาน่าจะเป็นเพียงศิลปินที่ทำงานศิลปะเป็นแฟลชไดรฟ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครนี้ขึ้นมา และด้วยการเข้าใจผิดจากการแปลภาษาทำให้ออกมากลายเป็นข่าววิทยาศาสตร์ไปซะได้