รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 3

กล้องวงจรปิดเป็นอุปกรณ์อีกชิ้นที่หลายคนเริ่มซื้อไว้ติดบ้าน ยิ่งเมื่อเข้าสู่ยุค IoT ยิ่งทำให้การใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้สะดวกขึ้น เพียงติดตั้งและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งานได้ในทันที ไว้สอดส่องความปลอดภัยภายในบ้านเวลาไม่อยู่บ้าน หรือจะไว้สอดส่องดูผู้สูงอายุ เด็ก หรือสัตว์เลี้ยงเวลาเราไม่อยู่บ้านก็ได้ สำหรับ D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L มีจุดเด่นคือมาพร้อมแอปในสมาร์ทโฟนสำหรับใช้ควบคู่กับกล้องไปด้วย

จุดเด่น

  • ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา
  • ใช้ไฟ 5Vร่วมกับที่ชาร์จมือถือได้เลย
  • สามารถดูออนไลน์ผ่านเว็บไซต์และแอปในมือถือได้
  • มีโหมดกลางคืน มองเห็นไกล 5 เมตร
  • มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวและเสียง พร้อมบันทึกภาพลง microSD อัตโนมัติ
  • ตั้งค่าได้อย่างละเอียด
  • อัปเดตเฟิร์มแวร์ง่าย

จุดสังเกต

  • กล้องไม่สามารถสั่งงานให้หมุนซ้ายขวา/ขึ้นลงได้
  • ไม่มี microSD แถมมาในกล่อง
  • การตั้งค่าบางอย่างทำได้ผ่านเว็บเท่านั้น และใช้ได้เฉพาะ Browser บางตัวเท่านั้น

รูปทรงโมเดิร์น ขนาดเล็กเข้ากับทุกสไตล์ในบ้าน

กล้องวงจรปิดในระดับราคาไม่แพงมากมักจะมีขนาดใหญ่ และหน้าตาที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากๆ มักจะขัดหูขัดตาเวลาอยู่ในบ้าน แต่เจ้า D-Link HD Wi-Fi Camera  ออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก ออกแบบโดยใช้รูปทรงกระบอกเตี้ยๆ เรียบๆ ดูโมเดิร์น ไม่ว่าจะวางอยู่บนชั้น ติดบนผนัง หรืออยู่บนเพดานก็ดูไม่แปลกแยก ขัดหูขัดตา

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 5

ตัวกล้องทำจากพลาสติกสีดำพร้อมฐานตั้งกล้องสามารถปรับมุมเงยได้ และสามารถหมุนเหมือนเข็มนาฬิกาจึงไม่ต้องห่วงว่าจะได้ภาพเอียงเวลาวางบนพื้นเอียง หรือได้ภาพกลับหัวเวลาติดห้อยหัวบนเพดาน

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 7

ในกล่องมีสกรูมาให้เสร็จสรรพสำหรับติดกล้องกับผนัง โดยตรงฐานสามารถถอดด้วยการบีบตรงตำแหน่งที่มีมาร์คไว้แล้วดันออกมา จากนั้นยึดฐานที่ถอดออกมากับกำแพง และติดตัวกล้องเข้าไป

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 9

ใช้ไฟเพียง 5V เท่ากับที่ชาร์จมือถือเท่านั้น

กล้อง D-Link HD Wi-Fi Camera ต้องการไฟจากพอร์ต micro USB ที่ด้านหลังกล้อง สามารถใช้อแดปเตอร์ที่แถมมาในกล่องได้เลย หรือหากสายที่แถมมาสั้นเกินไป สามารถซื้อสาย micro USB สำหรับชาร์จไฟโทรศัพท์มาแทนได้ หัวชาร์จใช้ไฟ 5V สามารถใช้หัวชาร์จของโทรศัพท์มือถือแทนได้เช่นกัน สายที่แถมมาจะเป็นแบบหัวงอ และตัวสายจะไปแอบที่ใต้ฐานอย่างสวยงาม

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 11

เซ็ตอัพง่ายผ่านแอปมือถือ

การเซ็ตอัพกล้อง D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L สามารถทำผ่านมือถือได้อย่างง่ายๆ โดยในกล่องจะมีการ์ด Quick Install Card มาให้ เพียงเราติดตั้งแอป mydlink Lite ในมือถือเรา และนำแอปมาสแกน QR code ในการ์ด แอปก็จะเริ่มนำทางเราในการเซ็ตอัพกล้อง โดยมีการแนะนำทีละขั้นอย่างละเอียด

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 13

ขั้นตอนแรกแอปจะให้เราเชื่อมต่อกล้อง D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L กับ Wi-Fi ในบ้านของเรา โดยสามารถกรอกชื่อและรหัส Wi-Fi ลงไปเลยหรือเชื่อมต่อผ่าน WPS ก็ได้ถ้าเราเตอร์รองรับ เพียงแค่กดปุ่ม WPS ที่เราเตอร์และที่กล้องเท่านั้น อึปกรณ์ทั้ง 2 ชิ้นก็จะเชื่อมต่อกันเองโดยอัตโนมัติ

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 15

ที่ด้านหน้าตัวกล้องจะมีไฟ LED บอกความสเถียรในการเชื่อมต่อกับสัญาณ Wi-Fi เพื่อให้มั่นใจว่าตำแหน่งที่เราติดตั้งกล้องจะเชื่อมต่อได้แบบไม่มีสะดุด ดูภาพจากระยะไกลได้อย่างไม่มีปัญหา

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 17

แอปจะให้เราสร้างบัญชีของ mydlink ขึ้นมา ทำให้เราสามารถดูภาพจากกล้อง D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์เครื่องไหนก็ได้ เพียงแค่ล็อกอินบัญชีของเราเท่านั้น

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 19

ระบบจะให้เราตั้งรหัสสำหรับเข้าถึงกล้องอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย ตรงนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะกล้องวงจรปิดเหล่านี้มักเป็นเป้าหมายสำหรับแฮกเกอร์เพราะมักจะใช้รหัสผ่านจากโรงงาน การที่แอปบังคับเปลี่ยนรหัสในขั้นตอนติดตั้งเลยช่วยเพิ่มความปลอดภัยไปอีกขั้น

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 21

สิ่งที่เพิ่มความสะดวกให้การใช้งานกล้องตัวนี้คือสามารถอัปเดตเฟิร์มแวร์ผ่านแอปได้ทันที ไม่จำเป็นต้องต่อเข้าคอมพิวเตอร์หรือคัดลอกไฟล์เฟิร์มแวร์ใส่ microSD ให้ยุ่งยาก

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 23

ดูชัดทั้งกลางวันและกลางคืน

เมื่อเซ็ตอัพเสร็จแล้ว เราสามารถเปิดดูกล้องได้ทุกที่ทุกเวลา โดยกล้องสามารถเก็บภาพได้มุมกว้าง 120 องศา วิดีโอจะมีการมาร์ควันที่และเวลาให้เราทราบ มีไมค์ในตัวกล้อง สามารถฟังเสียงได้ด้วย

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 25

แอปสามารถปรับความละเอียดวิดีโอได้ 2 ระดับ คือ 720P และ 480P เพื่อประหยัดอินเตอร์เน็ต วิดีโอสามารถซูมได้โดยการถ่างนิ้วเหมือนดูภาพในแอปดูภาพทั่วไป สามารถกดบันทึกภาพและวิดีโอได้จากตัวแอปพร้อมเซฟลงมือถือได้ทันที

สำหรับตอนกลางคืนก็ไม่มีปัญหา เพราะกล้อง D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L มาพร้อมบันทึกภาพตอนกลางคืน มองเห็นไกลสุดถึง 5 เมตร มีระบบตัดภาพเข้าโหมดกลางคืนอัตโนมัติเมื่อพบว่าแสงน้อย หรือจะตั้งเวลาเปิดปิดโหมดกลางคืนก็ได้เช่นกัน

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 27
ภาพกลางคืน ปิดไฟมืดสนิท

บันทึกวิดีโอไว้ดูทีหลังได้ แจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเกิดขึ้น

กล้อง D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L สามารถบันทึกวิดีโอลง micro SD ได้ด้วย ช่องใส่จะอยู่ที่ข้างกล้อง โดย micro SD เราต้องซื้อเอง ไม่ได้แถมมาให้ รองรับ microSD ความจุสูงสุด 128 GB

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 29

วิดีโอที่บันทึกสามารถเข้าถึงได้ผ่านแอปในสมาร์ทโฟนเลย วิดีโอจะถูกจัดแบ่งในโฟลเดอร์เรียงตามวันที่และช่วงเวลาอย่างเป็นระเบียบ หาวิดีโอที่ต้องการได้อย่างง่ายๆ

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 31

การบันทึกวิดีโอ นอกจากจะตั้งให้บันทึกตลอดเวลา หรือเลือกตั้งเวลาในการบันทึกแล้ว ยังสามารถตั้งให้บันทึกอัตโนมัติเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเกิดขึ้น โดยสิ่งแปลกปลอมจะมี 2 อย่างคือเสียงและการเคลื่อนไหว

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 33

สำหรับการเคลื่อนไหว กล้องจะให้เรามาร์คจุดที่เราต้องการให้กล้องจับตาดู สำหรับกล้องตัวนี้ผมได้มาร์คไว้ที่ประตูห้องคุณยายเพื่อจะได้ทราบเวลาท่านเข้าและออกห้อง และกล้องจะให้เราตั้งระดับความไวของกล้อง เพื่อไม่ให้กล้องจับภาพแบบพร่ำเพรื่อระดับแค่ยุงบินผ่านกล้องก็ทำงาน

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 35

สำหรับการตรวจจับเสียง กล้องจะให้เราเลือกระดับเสียงที่ต้องการ และล้องจะทำการบันทึกภาพทันทีเมื่อมีระดับเสียงที่ดังเกินระดับที่เราตั้งไว้ การตั้งค่าเสียงทำได้สะดวกมากเพราะจะมีกราฟความเสียงระดับปัจจุบันขึ้นมาให้เราเห็น ทำให้เรากะได้ว่าควรจะตั้งประมาณไหน

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 37

นอกจากกล้องจะทำการบันทึกวิดีโอไว้ให้เราดูแล้ว เรายังสามารถตั้งให้มีการแจ้งเตือนบอกเราในสมาร์ทโฟนได้ทันทีอีกด้วย เพื่อให้ทราบทุกการเคลื่อนไหวภายในบ้านอย่างทันท่วงที

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 39

ตั้งค่าได้ละเอียดยิ่งกว่าผ่านเว็บไซต์

นอกจากดูผ่านแอปมือถือแล้ว กล้อง D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ยังใช้งานผ่านเว็บไซต์ mydlink ได้ด้วย แต่เว็บไซต์จะมีข้อจำกัดเรื่องเบราเซอร์ที่รองรับพอสมควร

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 41

การเข้าใช้งานเว็บไซต์เข้าผ่านยูเซอร์ที่เราสมัครตอนเซ็ตอัพกล้องได้เลย สามารถดูภาพสด ตั้งค่าต่างๆ และดูวิดีโอที่บันทึกไว้ใน microSD ได้เหมือนใช้งานผ่านแอปทุกประการ

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 43
รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 45
รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 47

การตั้งค่าในเว็บบางอย่างจะทำได้มากกว่าและละเอียดกว่าในแอปอีกด้วย เช่น การมาร์คจุดตรวจจับการเคลื่อนไหวที่สามารถเลือกได้ละเอียดกว่า และการตั้งค่าให้บันทึกวิดีโอเป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถทำได้ผ่านแอป

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 49

สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ Advance settings ที่ให้เราตั้งค่ากล้องได้อย่างละเอียดกว่าเดิม โดยมีอินเทอร์เฟซที่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จาก D-Link น่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะการตั้งค่าด้านการเชื่อมต่อที่ละเอียดและเพิ่มความปลอดภัยอีกระดับ

รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 51
รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 53
สามารถฟิลเตอร์ IP ที่สามารถเข้าถึงกล้องได้ เพื่อความปลอดภัยอีกขั้น
รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 55
ตั้งค่าเกี่ยวกับสีสันจากกล้องได้อย่างละเอียด
รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 57
ตั้งความละเอียดและคุณภาพวิดีโอได้อย่างละเอียด
รีวิว กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L ดูออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบอัดคลิปและแจ้งเตือนเข้ามือถืออัตโนมัติ 59
ตั้งค่าเกี่ยวกับการบันทึกวิดีโอ

สรุป

กล้องวงจรปิด D-Link HD Wi-Fi Camera DSC-936L เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเซ็ตอัพระบบความปลอดภัยในบ้านด้วยตัวเอง ด้วยการติดตั้งที่ง่าย ขนาดเล็ก มีฟีเจอร์ในการตรวจจับสิ่งแปลกปลอม พร้อมกับบันทึกวิดีโอและแจ้งเตือนให้ทราบทางสมาร์ทโฟนโดยทันที เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ต้องออกไปทำงาน เพื่อไว้สอดส่องความปลอดภัยในบ้าน ผู้สูงอายุ เด็ก หรือสัตว์เลี้ยงของท่านในยามไม่อยู่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้นยังหมดกังวลเรื่องโดนแฮกกล้องได้อีกระดับด้วยระบบความปลอดภัยของ D-Link