รีวิว Xiaomi Mijia Mosquito Repellent เรียกบ้านๆ ว่าเครื่องไล่ยุงพกพา

รีวิว Xiaomi Mijia Mosquito Repellent เรียกบ้านๆ ว่าเครื่องไล่ยุงพกพา 3

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้อง วันนี้ผมมีของง่ายใช้ดีมาแนะนำกับ Xiaomi Mijia Mosquito Repellent ที่แปลกันง่ายๆ ว่า “เครื่องไล่ยุงพกพา” นั่นเอง และมันง่ายจนไม่รู้ว่าจะรีวิวอะไร แต่ถึงกระนั้นผมก็จะรีวิวอยู่ดี

ข้อดีของเครื่องไล่ยุงพกพาตัวนี้ก็คือขนาดที่เล็ก สามารถพกพาใส่กระเป๋าเดินทางได้ง่ายและยังมีน้ำหนักเพียงแค่ 133 กรัม หรือเบากว่ามือถือยุคนี้นั่นล่ะ

รีวิว Xiaomi Mijia Mosquito Repellent เรียกบ้านๆ ว่าเครื่องไล่ยุงพกพา 5
ซึ่งบางคนอาจจะเคยเจอเครื่องไล่ยุงที่ขนาดเล็กกว่านี้ประมาณ Flash Drive แต่พวกนั้นก็ต้องมาเสียบ Power Bank เพื่อจ่ายไฟอยู่ดีและยังมีความร้อนสะสมพอตัว พูดง่ายๆ คือขนาดตัวประมาณ Xiaomi Mijia Mosquito Repellent ถือว่าลงตัวที่สุดภายใต้เทคโนโลยีในเวลานี้

รีวิว Xiaomi Mijia Mosquito Repellent เรียกบ้านๆ ว่าเครื่องไล่ยุงพกพา 7
เครื่องไล่ยุงตัวนี้ใช้พลังงานจากถ่านขนาด AA จำนวน 2 ก้อน และมีแผ่นกันยุงที่มีอายุการใช้งาน 720 ชั่วโมง หรือถ้าอ้างอิงตามสเปกก็คือใช้งานได้ 90 วันโดยเปิดวันละ 8 ชั่วโมง ส่วนพื้นที่รัศมีในการไล่ยุงจะครอบคลุมราว 28 ตารางเมตร

รีวิว Xiaomi Mijia Mosquito Repellent เรียกบ้านๆ ว่าเครื่องไล่ยุงพกพา 9
การถอดเปลี่ยนถ่านและแผ่นกันยุงทำได้ง่ายเพียงแค่หมุนฝาใต้เครื่องออก ส่วนด้านข้างมีแถบไฟ LED แจ้งสถานะได้แก่
  • สีเขียวค้าง = ทำงานปกติ
  • สีเขียวกระพริบ = กำลังอยู่ในโหมดการทำงานนับถอยหลัง 10 ชั่วโมง
  • สีแดงกระพริบ = ถ่านใกล้หมด
  • สีส้มกระพริบ = พบความผิดปกติของแผ่นกันยุง
  • สีส้มกระพริบสลับสีแดง = พบความผิดปกติของถ่าน
ในกรณีที่ต้องการเปิดทิ้งไว้ก่อนนอนหรือกลัวลืม ก็สามารถกดที่ปุ่ม Power ค้างไว้เพื่อให้ตัวเครื่องทำงานและนับถอยหลัง 10 โมงก่อนจะปิดตัวเอง และจากการทดสอบใช้งานจริงพบว่ามันสามารถไล่ยุงได้จริงด้วย

รีวิว Xiaomi Mijia Mosquito Repellent เรียกบ้านๆ ว่าเครื่องไล่ยุงพกพา 11
สำหรับช่องทางการซื้อสามารถหาได้จากร้าน Xiaomi Lovers ในราคา 490 บาทเท่านั้นพี่น้อง! ส่วนแผ่นกันยุงซื้อเพิ่มได้ในราคา 189 บาท คุณสมบัติและราคาแบบนี้ ซื้อติดบ้านไว้ไม่เสียหาย