NETFLIX เปิดตัวผลงานใหม่จากเอเชีย 17 เรื่อง มีผลงานจากฝีมือคนไทย 2 เรื่อง

 

NETFLIX เปิดตัวผลงานใหม่จากเอเชีย 17 เรื่อง มีผลงานจากฝีมือคนไทย 2 เรื่อง 1

Netflix จัดงาน “See What’s Next: Asia” เปิดตัวคอนเทนต์จากภูมิภาคเอเชียจากประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย อินเดีย และเกาหลีใต้ 17 เรื่อง เป็นการต่อยอดความสำเร็จของผลงานจากภูมิภาคเอเชีย ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าในปีนี้ อาทิ Sacred Games ซีรีส์อาชญากรรมระทึกขวัญจากอินเดีย, DEVILMAN crybaby อนิเมชั่นซีรีส์จากญี่ปุ่น และ BUSTED! วาไรตี้แนวตลกจากเกาหลีใต้

ซีรีส์

  1. Narcos ซีรีส์สืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับเจ้าพ่อยาเสพติด ซีซั่นที่ 3
  2. เมาคลี ตำนานแห่งเจ้าป่า (Mowgli: Legend of the Jungle) กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน และสามารถชมทาง Netflix ทั่วโลกในวันที่ 7 ธันวาคมนี้
  3. ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom) ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคเกี่ยวกับโรคระบาดที่ทำให้คนกลายเป็นผีดิบ
  4. จับให้ได้ ไล่ให้ทัน! (BUSTED!) รายการวาไรตี้โชว์ของเกาฟลีใต้ ที่ให้ดาราและศฺลปินสวมบทนักสืบเล่นเกมผ่านด่านเพื่อไขคดี

อนิเมชั่น

  1. Pacific Rim ดัดแปลงจากภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน ขยายเรื่องราวต่อจากเดิมเพื่อติดตามการต่อสู้ของ 2 พี่น้อง เด็กหนุ่มผู้มีอุดมการณ์และน้องสาว ผู้ไร้เดียงสาซึ่งถูกบังคับให้ขับเคลื่อนหุ่นเยเกอร์ที่ถูกทิ้งไว้ข้ามดินแดนอันตรายของศัตรูเพื่อแยกกันตามหาพ่อแม่ที่หายไป เป็นผลงานการเขียนบทร่วมของ Craig Kyle ผู้เขียนบท Thor: Ragnarok และ Greg Johnson ผู้เขียนบท X-Men: Evolution สร้างโดย Legendary Entertainment 
  2. Altered Carbon ผลงานอนิเมชั่นที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับซีรีส์ไซไฟ live-action สุดล้ำของ Netflix (กำลังถ่ายทำซีซันที่ 2)เป็นผลงานประพันธ์ของ Dai Sato ผู้แต่ง Cowboy Bebop, Samurai Champloo และ Tsukasa Kondo ถ่ายทำที่ Anima อนิเมชั่นสตูดิโอ
  3. Cagaster of an Insect Cage ดัดแปลงมาจากมังงะญี่ปุ่น เรื่องราวหลังวันโลกาวินาศซึ่งมีโรคประหลาดชื่อ “Cagaster” เกิดขึ้นบนโลก และทำให้คนกลายเป็นแมลงยักษ์ที่ร้ายกาจ เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ Koichi Chigira ผู้อยู่เบื้องหลัง Last Exile, Full Metal Panic! ถ่ายทำที่ Gonzo 
  4. Yasuke เมื่อซามูไรสูงวัยต้องชักดาบของเขาอีกครั้งเพื่อปกป้องเด็กคนหนึ่งที่กองกำลังลับต้องการกำจัด เป็นฝีมือการสร้าง และกำกับของ LeSean Thomas ผู้เคยฝากผลงานไว้กับ The Boondocks, Cannon Busters
  5. Trese เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองมะนิลาซึ่งมีสัตว์ในตำนานของชาวฟิลิปปินส์อาศัยอยู่ปะปนกับมนุษย์ โดย Alexandra Trese ต้องต่อสู้กับอาชญากรร้ายซึ่งมีพลังร้ายกาจเหนือมนุษย์ Trese เป็นอนิเมชั่นซีรีส์ที่ดัดแปลงมากจากนวนิยายภาพของฟิลิปปินส์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งประพันธ์โดย Budjette Tan และ Kajo Baldissimo

ผลงานต้นฉบับจากประเทศไทย

  • เคว้ง (The Stranded) เป็นเรื่องราวของ “คราม” ชายหนุ่มวัย 18 ปีผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติสึนามิในหมู่เกาะแห่งทะเลอันดามันพร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนเอกชนชื่อดังอีก 36 คน หลังเกิดเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวบนเกาะและความช่วยเหลือยังมาไม่ถึง ครามต้องลุกขึ้นเป็นผู้นำเพื่อช่วยเหลือตัวเองและเพื่อนให้รอดจากสถานการณ์ครั้งนี้ “เคว้ง”เป็นผลงานการกำกับของโสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ผู้กำกับลัดดาแลนด์ และผลิตโดยจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GMM Grammy)
  • อุบัติกาฬ (Shimmers) เป็นซีรีส์ดราม่าเกี่ยวกับวัยรุ่น 5 คนในโรงเรียนห่างไกลแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศไทย กลุ่มวัยรุ่นถูกผีจากอดีตของตัวเองหลอกหลอนในช่วงปิดเทอม และยังพบว่ามีสิ่งลี้ลับชวนสยองขวัญที่น่ากลัวกว่านั้นคอยคุกคาม ผลงานกำกับโดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับ เปนชู้กับผี, หมานคร, ฟ้าทะลายโจร และสิทธิศิริ มงคลศิริ ผู้กำกับ ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย

ผลงานต้นฉบับจากประเทศจีน

  • Triad Princess สร้างจากเค้าโครงซีรี่ส์ไต้หวัน เป็นเรื่องราวของแองจี้ หญิงสาวซึ่งเติบโตมาจากการเลี้ยงดูของพ่อผู้เป็นอั้งยี่ เธอต้องการมีชีวิตเป็นของตัวเองและไม่ยอมทำตามความต้องการของพ่อ จึงตัดสินใจรับงานเป็นบอดี้การ์ดแบบไม่เปิดเผยตัวให้กับนักแสดงสาวที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งซึ่งทำให้แองจี้ต้องพบโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ที่เต็มไปด้วยแสงสี สิ่งล่อตาล่อใจ รวมถึงความรักด้วย นำแสดงโดยยูจีน หลิว (Eugene Liu) และแจสเปอร์ หลิว (Jasper Liu) ผลงานการกำกับโดยนีล หวู่ (Neal Wu) และสร้างโดย mm2 และ Goodfilms Workshop