Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ Dating ให้ใช้ในไทยแล้ว โดยเริ่มจาก Android ก่อน

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ Dating ให้ใช้ในไทยแล้ว โดยเริ่มจาก Android ก่อน 3

Facebook เปิดให้ผู้ใช้งานในไทยสามารถใช้ฟีเจอร์ Dating ช่วยจับคู่เดตได้แล้ว โดยไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียที่เฟซบุ๊กเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ เริ่มจากผู้ใช้ Android ก่อนตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ส่วนผู้ใช้บนระบบปฏิบัติการ iOS ยังต้องรอไปก่อน โดยจะอนุญาตให้ใช้ได้เฉพาะผู้ใช้งานที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น

ฟีเจอร์จับคู่จะอยู่ในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กเวอร์ชันล่าสุด วิธีใช้ให้เข้าไปที่หน้า ‘ดูเพิ่มเติม’ (More) มองหาไอคอนรูปหัวใจในลิสต์ ‘สำรวจ’ (Explorer) แล้วระบบจะให้ผู้ใช้สร้างหน้าโปรไฟล์ด้วยการใส่รูปและเลือกความต้องการในการหาคู่เดตลงไป เมื่อพบผู้ใช้งานรายอื่นๆ ที่อยากจับคู่ให้กด ‘สนใจ’ (Interested) แล้วส่งข้อความไปหาผู้ใช้คนนั้น แต่ถ้าไม่สนจับคู่ให้กด ‘ผ่าน’ (Pass)

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ Dating ให้ใช้ในไทยแล้ว โดยเริ่มจาก Android ก่อน 5

Facebook Dating ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นผ่าน 4 องค์ประกอบหลัก

  1. จับคู่จากสิ่งที่สนใจตรงกัน 
  2. เลือกคนที่จะเห็นโปรไฟล์ Dating ของคุณได้ จะมีเพียงผู้ที่อยู่ในรายชื่อแนะนำของคุณและผู้ที่มีคุณอยู่ในรายชื่อแนะนำเท่านั้นที่สามารถเข้าดูโปรไฟล์ Dating ของคุณ เราจะไม่แนะนำเพื่อนปัจจุบันที่อยู่บน Facebook ของคุณและคนที่คุณบล็อคบน Facebook ให้แก่คุณ  
  3. คุณสามารถเลือกเข้าดูโปรไฟล์ Facebook Dating ของผู้อื่น ซึ่งมีความสนใจในกิจกรรม (Events)เดียวกันหรือเข้าร่วมกลุ่มต่างๆ (Groups) เหมือนกัน 
  4. คุณสามารถเลือกที่จะให้ระบบแสดงหรือซ่อนเพื่อนของเพื่อนจากรายชื่อแนะนำได้

ที่มา The Standard, Techcrunch