พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 3

วันนี้ธนาคารกสิกรได้ทำการยกเครื่องแอป K+ ของตัวเองใหม่หมด หลังจากมีเสียงบ่นมานานว่าแอปดูล้าสมัยและใช้ยากเหลือเกิน มาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างครับ

ไอคอนเปลี่ยนใหม่ ดูทันสมัยขึ้น

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 5

ไอคอนถูกเปลี่ยนจากตัว K ลายพู่กันเป็นตัว K ที่ดูโมเดิร์นกว่าเดิม

UI หน้าต้อนรับปรับปรุงใหม่ สะอาดขึ้น แสดงรายการโปรดแทนโปรโมชั่น

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 7

หน้าแรกเมื่อเข้าแอปถูกปรับปรุงใหม่จากหน้ารวมโฆษณาแะโปรโมชั่นของธนาคารมาเน้นที่รายการโปรดของเราแทน ซึ่งเราสามารถตั้งได้ว่าจะแสดงรายการอะไรบ้าง ด้านบนของแอปจะเป็นส่วนรวมโปรโมชั่นต่างๆ และสามารถผูกบัตรสมาชิกกับแอปได้เลย

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 9

สำหรับบัตรสมาชิกปัจจุบันมีบัตรที่ร่วมรายการเพียง 2 บัตร คือ The 1 Card และ PTT Blue Card ซึ่งเหมือนจะยังไม่เปิดให้บริการ

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 11

ด้านล่างเป็นเมนูแบบใหม่ ประกอบด้วย

  • K+ Market ร้านค้าต่างๆ ให้เราเข้าไปซื้อของได้เลย ตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบัตร Vocher ร้านอาหารและสถาบันเสริมความงาม
  • ธุรกรรม หน้าสำหรับทำธุรกรรมต่างๆ ส่วนนี้เราจะมาพูดถึงทีหลัง
  • สแกน หน้าสำหรับสแกนเพื่อจ่ายพร้อมเพย์ หรือสำหรับโชว์ QR Code ของเราสำหรับรับเงินทางพร้อมเพย์
  • อื่นๆ ศูนย์รวมการตั้งค่าของแอปและคู่มือการใช้งานแอป

หน้าธุรกรรม

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 13

หน้าธุรกรรมดีไซน์ใหม่ให้ดูโมเดิร์นขึ้น สามรถแสดงข้อมูลได้มากกว่าเดิม แต่ก็ยังมีกลิ่นไอของดีไซน์เดิมอยู่ และที่สำคัญ ตอนนี้สามารถทำธุรกกรรมผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรมแล้ว

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 15

หน้าทำธุรกรรมต่างๆ ถูกปรับปรุงใหม่ให้แสดงข้อมูลได้มากขึ้น ลดการกดปุ่ม และลดความผิดพลาดที่เผลอไปกดสร้างรายการโปรดแทนที่จะทำธุรกรมจริงๆ ด้วย

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 17

UI มีการลดความซับซ้อนลง เน้นส่วนที่สำคัญให้เด่นขึ้น

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 19

สลิปก็ได้รับการดีไซน์ใหม่เช่นกัน

ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ผู้ใช้รอกันมาเนิ่นนาน ตอนนี้ K Bank ทำได้แล้วนะ โดยมีวิธีดังนี้

  1. ไปที่เมนู ถอนเงิน
  2. เลือกบัญชีและจำนวนเงินที่ต้องการถอน
  3. ไปที่ตู้ ATM กสิกรไทย เลือกเมนู “ถอนเงินไม่ใช้บัตร”
  4. ATM จะแสดง QR Code ขึ้นมา ที่มือถือให้กด สแกน QR และทำการสแกน 

สำหรับการสร้างรายการถอนเงิน รายการจะอยู่ได้ 24 ชม. และหากต้องการสร้างรายการใหม่ให้กด ยกเลิกรายการ ก่อน

พาชมแอป K+ ปรับปรุงใหม่ ยกเครื่อง UI ทั้งชุดให้ทันสมัย ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรม กดเงินไม่ใช้บัตรได้แล้ว 21

สำหรับ K Plus เวอร์ชันใหม่นี้พร้อมให้ใช้แล้วทั้งใน iOS และ Android โดยสามารถเข้าไปอัปเดตได้ในร้านค้าแอปในเครื่องของคุณได้เลย