Samsung เปิดตัวตู้เย็นแบบช่องแช่แข็งด้านล่าง ครั้งแรกในโลกกับเทคโนโลยี Optimal Fresh Zone

Samsung เปิดตัวนวัตกรรมตู้เย็นแบบ Bottom Mounted Freezer หรือตู้เย็นที่มีช่องแช่แข็งด้านล่าง สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ ณ กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อเร็วๆนี้ โชว์เทคโนโลยี Optimal Fresh Zone การทำความเย็นที่เหนือกว่าในแบบกึ่งแช่แข็ง (soft-frozen) ที่อุณหภูมิ -1 องศาเซลเซียส ครั้งแรกของโลก ซึ่งสามารถแช่อาหารให้สดใหม่ได้ยาวนานกว่าเดิมถึงสองเท่า และตัดขั้นตอนละลายน้ำแข็งก่อนทำอาหารออกไป เตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยเดือนพฤศจิกายนนี้
เทคโนโลยีความเย็นแบบ Optimal Fresh Zone จัดเป็นนวัตกรรมสำคัญของตู้เย็นซัมซุง โดยทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยลมเย็นอย่างต่อเนื่อง มอบความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอ และเก็บอาหารให้มีความสดใหม่ สามารถถนอมอาหารไว้ได้ที่อุณหภูมิ -1 องศา ซึ่งเป็นอุณหูมิที่เหมาะสมสำหรับการเก็บเนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก และของสดใหม่ให้นานขึ้นถึงสองเท่า โดยเฉพาะเนื้อสัตว์และปลา เพราะอุณหภูมิ -1 องศานี้จัดเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดสำหรับกระบวนการเก็บให้เนื้อยังคงแน่นและนุ่ม สดเหมือนเพิ่งซื้อ ทำให้เหล่าผู้บริโภคสามารถลิ้มรสชาติที่สดใหม่ได้นานขึ้น และมอบสุขภาพที่ดีให้กับครอบครัวได้อย่างมั่นใจ ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยี Optimal Fresh Zone ยังทำให้ผู้บริโภคยังไม่ต้องเสียเวลาไปกับการละลายน้ำแข็ง ซึ่งย่นระยะเวลาในการเตรียมอาหาร พร้อมรักษาคุณค่าสารอาหารไว้ได้อีกด้วย

Samsung เปิดตัวตู้เย็นแบบช่องแช่แข็งด้านล่าง ครั้งแรกในโลกกับเทคโนโลยี Optimal Fresh Zone 3

Bottom Mounted Freezer เกิดขึ้นจากความต้องการของผู้หญิงสมัยใหม่ ที่มองหานวัตกรรมตู้เย็นขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถเก็บอาหารให้สดใหม่ได้นานขึ้น เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปซูเปอร์มาร์เก็ต และช่วยลดเวลาในการเตรียมอาหารได้ นับได้ว่านวัตกรรมตู้เย็น Bottom Mounted Freezer นี้ ถือเป็นความพยายามครั้งสำคัญของซัมซุง ที่จะยกระดับประสบการณ์ในห้องครัว ซึ่งเป็นศูนย์กลางของชีวิตภายในบ้าน รวมถึงยังมอบไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยประหยัดทั้งพลังงานและเวลา อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบาย

ความจุของ Bottom Mounted Freezer ยังมากพอที่จะเก็บอาหารได้เป็นเวลาถึงเจ็ดวัน ช่วยเติมเต็มความต้องการของครอบครัวได้รับประทานมื้ออาหารที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางอาหารได้ตลอดสัปดาห์ นอกจากนี้ยังติดตั้งที่กดน้ำไว้ตรงประตูตู้เย็น ให้ผู้ใช้ได้ดื่มน้ำเย็นอย่างสะดวกสบายอีกด้วย

Samsung เปิดตัวตู้เย็นแบบช่องแช่แข็งด้านล่าง ครั้งแรกในโลกกับเทคโนโลยี Optimal Fresh Zone 5

เทคโนโลยี Digital Inverter (ด้วยการรับรองมาตรฐานจาก VDE) สามารถปรับความเร็วของคอมเพรสเซอร์ได้อย่างอัตโนมัติ เพือให้ได้ความเย็นตามต้องการ สิ่งนี้ช่วยลดเสียงรบกวน ลดความชื้นในตู้เย็น และยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น เกล็ดน้ำแข็งที่เกาะอาหารสด เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดแบคทีเรีย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งส่งผลต่อรสชาติของอาหาร สุดยอดเครื่องกรองกลิ่น (Power Deodorizer) จึงช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็น ไม่ว่าจะเป็นด้วยการดูดกลิ่น หรือกลบด้วยกลิ่นอื่น ตู้เย็น Bottom Mount Freezer จึงไม่ได้เพียงแค่มีดีแค่ขนาด แต่ยังสร้างพื้นที่ที่สะอาดต่อการจัดเก็บอาหารโดยปราศจากกลิ่นรบกวน ระบบทำความเย็นรอบทิศทางยังสามารถตรวจวัดอุณหูมิได้ในทุกซอกมุมของตู้เย็น พร้อมกระจายลมเย็นในหลายระดับ ให้ทั่วทุกช่อง ซึ่งทำให้ความเย็นคงอยู่อย่างสม่ำเสมอ และคงความสดของอาหารไว้ได้เป็นเวลานาน

ตู้เย็น Bottom Mounted Freezer พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีนี้ เป็นต้นไป โดยมีด้วยกัน 2 รุ่น 2 สี สีดำ (305L 10.7Q) ราคา 16,990 บาท สีเงิน (275L 9.7Q) ราคา 14,490 บาท