รีวิว JBL SOUNDGEAR ลำโพงบลูทูธส่วนตัวแบบคล้องคอ

โดยปรกติแล้วการฟังเพลงแบบส่วนตัวมักหมายถึงการใส่หูฟัง แต่ JBL SOUNDGEAR สร้างความแตกต่างตรงที่เป็นลำโพงคล้องคอ ทำให้เหมือนมีลำโพงอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา

JBL SOUNDGEAR เป็นลำโพงบลูทูธที่เปิดตัวมาในราคา 7,990 บาท โดยเน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการฟังเพลงและยังได้ยินเสียงรอบข้าง เช่นการใส่ JBL SOUNDGEAR อยู่บ้านพร้อมกับทำกิจวัตรประจำวัตรต่างๆ รวมถึงการประยุกต์ใช้กับเครื่องเล่น VR ที่ให้ความรู้สึกของเสียงจากทิศต่างๆ

รีวิว JBL SOUNDGEAR ลำโพงบลูทูธส่วนตัวแบบคล้องคอ 3

แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้ 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยมีการส่งสัญญาณบลูทูธที่จัดว่าไว้ใจได้เพราะใช้ aptX Low Latency ที่มีอัตราการดีเลย์ต่ำ ทำให้เสียงมีความ Real Time กว่าบลูทูธทั่วไป

รีวิว JBL SOUNDGEAR ลำโพงบลูทูธส่วนตัวแบบคล้องคอ 5

ด้านการออกแบบก็สวยงามระดับที่ได้รางวัล reddot award 2017 ส่วนระบบเสียงก็ใส่ลำโพงมาให้ทั้งหมด 4 ตัวพร้อมกับระบบ Bass Boost ที่ให้เสียงอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์ JBL และยังมีไมค์มาให้ 2 ตัวสำหรับการสนทนาด้วย

รีวิว JBL SOUNDGEAR ลำโพงบลูทูธส่วนตัวแบบคล้องคอ 7

การควบคุมสั่งงานเริ่มจากฝั่งขวาที่มีปุ่ม Power กับปุ่มเชื่อมต่อบลูทูธ โดยปุ่ม Power ใช้วิธีเลื่อนในการเปิดหรือปิด ส่วนปุ่มบลูทูธใช้วิธีกดค้างเพื่อทำการเชื่อมต่อ

รีวิว JBL SOUNDGEAR ลำโพงบลูทูธส่วนตัวแบบคล้องคอ 9

ฝั่งซ้ายจะเป็นปุ่มควบคุมเพลง ส่วนการชาร์จจะเป็นแบบ Micro USB ที่ด้านหลังพร้อมกับจุกยางที่ปกปิดเพื่อความสวยงาม

รีวิว JBL SOUNDGEAR ลำโพงบลูทูธส่วนตัวแบบคล้องคอ 11

การสวมใส่จัดว่าเข้ากับสรีระประกอบกับวัสดุที่มีความลื่นเล็กน้อยทำให้ใส่ได้สบาย สามารถใส่แล้วเอนพิงไปกับเก้าอี้หรือแม้แต่จะเอนตัวลงนอนก็ได้เช่นกัน

ข้อดีของ JBL SOUNDGEAR คือทิศทางเสียงพุ่งขึ้นด้านบน หรือพูดง่ายๆ ก็คือเสียงจะวนอยู่รอบหัวเรา ทำให้เราได้ยินเสียงดังในขณะที่ผู้คนรอบข้างก็ได้ยินแต่จะไม่ดังเท่าที่เราได้ยิน

โดยรวมแล้ว JBL SOUNDGEAR เป็นลำโพงที่มีรูปแบบการใช้งานที่น่าสนใจ สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอยู่บ้านหรือแม้แต่การออกทริป หรือจะถอดวางบนโต๊ะก็ได้เช่นกัน