Fuji Xerox ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมการพิมพ์ โชว์เทคโนโลยี AI/IoT/IoH พลิกธุรกิจสู่อนาคตในงาน DocuWorld 2018

Fuji Xerox ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมการพิมพ์ โชว์เทคโนโลยี AI/IoT/IoH พลิกธุรกิจสู่อนาคตในงาน DocuWorld 2018 3

บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจด้านการพิมพ์และการบริหารจัดการเอกสารอย่างครบวงจร จัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์การทำงานของธุรกิจทุกระดับไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI), Internet of Things (IoT) และ Internet of Humans (IoH) ที่รวบรวมจัดแสดงไว้ทั้งหมด 9 โซน ภายในงาน DocuWorld 2018 ระหว่างวันที่ 16-17 ส.ค. 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ มุ่งหวังช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้แก่ธุรกิจด้วยนวัตกรรมหลากหลาย บนมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง พร้อมตั้งเป้าความสำเร็จเติบโตเคียงคู่ไปกับทุกธุรกิจไทยอย่างยั่งยืน

นายฮิโรอากิ อาเบะ ประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“ท่ามกลางกระแสดิจิทัลดิสรับชั่นและจำนวนข้อมูลมหาศาลบนโลกออนไลน์ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจทุกแขนงในวันนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ เข้าใจถึงความสำคัญและได้นำเสนอกลยุทธ์ “Smart Work Innovation” เน้นนำเสนอบริการและโซลูชั่นผ่าน Document AI ซึ่งพัฒนามาจากผลการวิจัยหลายปี ผสานรวมกับบริการด้านความปลอดภัยข้อมูล Next generation security service และเทคโนโลยี IoT/IoH ช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายด้วยข้อมูล พร้อมให้คำปรึกษา ออกแบบและจัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสม และให้บริการอย่างบูรณาการตรงกับความต้องการของธุรกิจ เน้นการสื่อสารที่ดียิ่งกว่าผ่านคลาวด์เทคโนโลยี รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ และนำมาปรับใช้ได้อย่างเรียลไทม์ ช่วยผลักดันธุรกิจไทยให้เดินหน้าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามเทรนด์โลก”

 “การจะเป็นองค์กรดิจิทัลอย่างแท้จริงในยุค Digital Transformation นั้น ธุรกิจต้องมองตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ มีการวางโครงสร้างเทคโนโลยีสารสนเทศที่เชื่อมโยงระบบสื่อสารต้นทาง อย่างระบบการพิมพ์ที่ธุรกิจต้องมุ่งเน้น ขณะที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราทำงานกันอย่างหนักเพื่อคิดค้นนวัตกรรม ออกแบบโซลูชั่น นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้เพื่อตอบโจทย์การทำงานขององค์กรในยุคดิจิทัล งาน DocuWorld 2018 ปีนี้ จึงนับเป็นอีกก้าวที่ท้าทายของเรา โดยบริการของเราจะครอบคลุม 5 บริการสำคัญ ได้แก่ บริการป้อนข้อมูลที่มีความแม่นยำระดับสูง (High-precision data entry service), บริการคัดลอกข้อมูลจากภาพวาดทางวิศวกรรม (Information extraction service from engineering drawings), บริการพัฒนาระบบความรู้ความชำนาญ (Expert knowledge systemization service), บริการด้านความปลอดภัยบนคลาวด์ (Cloud security service) และสุดท้ายบริการวิเคราะห์พฤติกรรมและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (Behavioral analysis optimization service) ขณะที่บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับมาตรฐานการให้บริการและระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้า ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของฟูจิ ซีร็อกซ์ ในปีนี้ และมุ่งมั่นเป็นองค์กรที่พร้อมสนับสนุนการทำงานของทั้งภาคธุรกิจเอกชน และภาครัฐในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งใส่ใจสิ่งแวดล้อมต่อไป”

นายอาเบะ กล่าวเพิ่มเติม

นายกิติกร นงค์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

“ในงาน DocuWorld 2018 นอกจากจะนำเสนอภาพรวมของการทำธุรกิจในยุค 4.0 แล้ว ยังมีการจัดแสดงโซนสาธิตนวัตกรรมและโซลูชั่นที่เป็นประโยชน์แก่ทุกธุรกิจ มีด้วยกันทั้งหมด 9 โซน ไฮไลท์สำคัญ ได้แก่ กระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติ หรือ Robotic Process Automation (RPA) เทคโนโลยีมาแรงในยุคนี้ที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถลดเวลา แรงงาน และขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อนได้ หรือโซนโซลูชั่นสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี ที่ต้องการปรับเปลี่ยนพร้อมพัฒนาศักยภาพการทำงานขององค์กรไปสู่ Smart Digital Workforce โดยจัดแสดงโซลูชั่น Cloud Communication Tool (CCT), Light Communication Tool (LCT) และ Light Cost Management Plus (LCM Plus) กระบวนการสร้างไฟล์งาน, อนุมัติ, แชร์ และจัดเก็บเอกสารบนคลาวด์ที่ตอบโจทย์การทำงานผ่านหลากหลายอุปกรณ์ และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ Smart Recycling ที่สะท้อนให้เห็นปณิธานแห่งการเป็นองค์กรที่ให้ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วย “ระบบหมุนเวียนทรัพยากรแบบบูรณาการ” อันมีเป้าหมายสำคัญเพื่อการฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero Landfill) แปรเปลี่ยนทรัพยากรมาเป็นประโยชน์ด้านอื่นๆ ได้อย่างยั่งยืน รีไซเคิลผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วโดยไม่มีการฝังกลบโดย บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ อีโค-แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด” 

สำหรับไฮไลท์ในงาน DocuWorld 2018 ทั้ง 9 โซน มีดังนี้

Fuji Xerox ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมการพิมพ์ โชว์เทคโนโลยี AI/IoT/IoH พลิกธุรกิจสู่อนาคตในงาน DocuWorld 2018 5