Adobe เพิ่มฟอนต์ตัวอักษรใหม่กว่า 600 แบบใน Creative Cloud

Adobe เพิ่มฟอนต์ตัวอักษรใหม่กว่า 600 แบบใน Creative Cloud 3

ผู้ใช้ Adobe Creative Cloud สามารถใช้ฟอนต์อักษรใหม่ 665 แบบจาก 41 ตระกูล ด้วยส่วนเพิ่มเติมจาก Monotype ฟอนต์ตัวอักษรจำนวนมากเหล่านี้ได้รับการออกแบบเมื่อช่วงต้นศตวรรษที่ 20 และนับจากนั้นเป็นต้นมาได้สร้างแรงบันดาลใจต่อการสร้างสรรค์ฟอนต์ตัวอักษรอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และค่อยๆ ปรับเปลี่ยนไปสู่แบบอักษรดิจิทัล
ปัจจุบันได้ถูกรวบรวมไว้ในชุดโปรแกรม Creative Cloud

ฟอนต์ตัวอักษรบางแบบที่เป็นไฮไลต์พิเศษ

Adobe เพิ่มฟอนต์ตัวอักษรใหม่กว่า 600 แบบใน Creative Cloud 5

ITC Benguiat 
นี่คือฟอนต์ตัวอักษรที่ใช้ในซีรีส์เรื่อง Stranger Things เป็นฟอนต์แบบคลาสสิกที่นิยมใช้บนปกหนังสือในช่วงทศวรรษ 1980 และอาจพบเห็นตามป้ายประชาสัมพันธ์ในปัจจุบัน ฟอนต์นี้ออกแบบโดย Ed Benguiat

Adobe เพิ่มฟอนต์ตัวอักษรใหม่กว่า 600 แบบใน Creative Cloud 7

ITC Avant Garde Gothic
ฟอนต์นี้พัฒนาต่อยอดจากงานออกแบบดั้งเดิมของ Herb Lubalin และ Tom Carnase เพื่อขยายฟอนต์ที่ถูกออกแบบไว้สำหรับหน้าปกนิตยสาร Avant Garde ในช่วงทศวรรษ 1970

Adobe เพิ่มฟอนต์ตัวอักษรใหม่กว่า 600 แบบใน Creative Cloud 9

Gill Sans Nova
ฟอนต์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากฟอนต์ตัวอักษรที่ใช้ในสถานีรถไฟใต้ดินของลอนดอน โดย Gill Sans

Adobe เพิ่มฟอนต์ตัวอักษรใหม่กว่า 600 แบบใน Creative Cloud 11
 
Plantin
ฟอนต์นี้เพิ่งได้รับการฉลองวาระครบรอบ 100 ปีเมื่อไม่นานมานี้ และยังคงถูกใช้งานอย่างแพร่หลายฟอนต์นี้คือต้นแบบแรงบันดาลใจสำหรับฟอนต์ Times New Roman โดยถูกตั้งชื่อตาม Christopher Plantin เจ้าของโรงพิมพ์ในศตวรรษที่ 16 แม่พิมพ์ต้นฉบับของฟอนต์อักษรนี้ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1913 สำหรับการเรียงพิมพ์โดยใช้โลหะร้อน 

Adobe เพิ่มฟอนต์ตัวอักษรใหม่กว่า 600 แบบใน Creative Cloud 3

Rockwell Nova
ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางตลอดช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาสำหรับใช้เขียนชื่อเรื่องและชื่อแบรนด์
ต่างๆ และบางครั้งอาจใช้ในข้อความที่จัดเรียงเป็นระเบียบ ฟอนต์นี้เหมาะสำหรับใช้งานในเกือบทุกกรณี
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณใช้รูปแบบตัวผอมสำหรับพื้นที่ที่จำกัด
 

Adobe เพิ่มฟอนต์ตัวอักษรใหม่กว่า 600 แบบใน Creative Cloud 15

Sabon
Sabon ได้รับการออกแบบอย่างแม่นยำตามสเปค โดยมีข้อจำกัดบางประการที่อาจฟังดูแปลกประหลาดสำหรับนักออกแบบตัวอักษรในปัจจุบัน:

  • ต้องทำงานในลักษณะเดียวกันบนแท่นพิมพ์ Monotype, Linotype และ Letterpress (ทุกวันนี้อาจเป็นเรื่องยากที่จะค้นหาแท่นพิมพ์บางอย่างที่กล่าวมา)
  • ไม่มีช่องไฟระยะห่างระหว่างตัวอักษร (อักษรทุกตัวมีระยะห่างในตัวเองอยู่แล้ว จึงไม่อยู่ชิดกับตัวอักษรข้างๆ)
  • รูปแบบตัวเอียงและตัวหนาต้องไม่กินพื้นที่เพิ่มเติม
  • ต้องดูคล้ายกับฟอนต์ Garamond

Trade Gothic Nextเหมาะสำหรับหัวข้อที่ดูชัดเจนและอินโฟกราฟิกที่ดูสวยงาม และตัวเลือก Soft Rounded เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในกรณีที่ฟอนต์แบบปกติดูแข็งเกินไป