เปิดตัว Transcend StoreJet Cloud 110N / 210N Series อุปกรณ์ด้าน Personal Cloud

เปิดตัว Transcend StoreJet Cloud 110N / 210N Series อุปกรณ์ด้าน Personal Cloud 3

Transcend Information Inc. เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล StoreJet Cloud ใหม่ 2 รุ่น SJC110N 1-bay และ SJC210N 2-bay ที่มีความจุ 4 TB และ 8 TB ซึ่งเป็น Personal Cloud ที่เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์สำหรับ NAS โดยเฉพาะเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงานแบบ 24/7 รวมถึงการใช้ไฟล์ร่วมกันทำได้ง่าย

สามารถสร้างบัญชีของตัวเองใน StoreJet Cloud เพื่อแชร์รูปภาพ, วิดีโอ,เพลงและไฟล์อื่น ๆ ได้อย่างปลอดภัยด้วยลิงก์ URL หรือโฟลเดอร์สาธารณะ โดยแต่ละบัญชีได้รับการปกป้องและรักษาความปลอดภัยเป็นรายบุคคล ผ่านทางแอปพลิเคชัน StoreJet Cloud mobile (iOS / Android) และเว็บลิงก์

StoreJet Cloud สามารถใช้เป็นอุปกรณ์สำรองข้อมูลจาก PC และ Mac ได้สูงสุดถึง 8TB และยังสนับสนุนการสำรองข้อมูลจากอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB ผ่านพอร์ต USB 3.0 ทางด้านหลังของตัวเครื่อง ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียวและยังสามารถสำรองไฟล์ภาพและวิดีโอจากอุปกรณ์ iOS และ Android ได้อีกด้วย 

นอกจากนั้น StoreJet Cloud ยังมากับคุณสมบัติใหม่ ที่สามารถซิงก์ไฟล์กับคลาวด์เช่น Dropbox และ Google Drive ได้อีกด้วย สตรีมมิ่งหนังและเพลง ด้วยประสิทธิภาพของซีพียูแบบดูอัลคอร์ ARM Cortex-A7 SoC, การเชื่อมต่อแบบ Gigabit Ethernet ที่ให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุดถึง 110MB/s ทำให้ StoreJet Cloud สามารถสตรีมมีเดียแบบลื่นไหลบนอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐาน DLNA เช่นสมาร์ททีวี Xbox และ PlayStation นอกจากนี้ยังสนับสนุน AirPlay, iTunes และ Chromecast ตลอดจนการเล่นเนื้อหาสื่อที่เก็บไว้ใน StoreJet Cloud ผ่านทางแอปพิลเคชันบนมือถือได้อีกด้วย

เปิดตัว Transcend StoreJet Cloud 110N / 210N Series อุปกรณ์ด้าน Personal Cloud 5

StoreJet Cloud 210N ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถติดตั้งฮาร์ดดิสก์ได้ 2 ไดร์ฟ นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยี RAID 1 ในตัว ที่ทำให้เราสามารถกำหนดค่าให้ฮาร์ดดิสก์ทั้ง 2 ไดร์ฟ เก็บข้อมูลที่เหมือนกันได้ทั้งสองไดร์ฟในเวลาเดียวกัน (Data Mirroring) ซึ่งเป็นการรับประกันได้ถึงความสมบูรณ์ของข้อมูลและการดำเนินการต่อเนื่องในกรณีที่เกิดฮาร์ดดิสก์ตัวใดตัวหนึ่งเกิดความล้มเหลว เราก็ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เราเก็บไว้ได้

การรับประกันของ StoreJet Cloud 110N และ StoreJet Cloud 210N รับประกันโดยทรานส์เซนด์เป็นเวลา 2 ปี