รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน

รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน 3

Sony Xperia เป็นสมาร์ทโฟนขวัญใขใครหลายๆ คน ที่มีฐานแฟนคลับเป็นชาวอารยธรรมอันเหนียวแน่น การที่จะมีแฟนคลับเหนียวแน่นขนาดนี้บอกเลยว่าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน โดย Sony Xperia มักมาพร้อมเทคโนโลยีที่เรียกว่าเป็น “เจ้าแรกของโลก” อยู่เสมอ มาดูกันว่ามีอะไรเด่นๆ บ้างครับ

รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน 5

Sony Xperia Z : สมาร์ทโฟนที่มีความสามารถในการกันน้ำสูงที่สุดในโลก

ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ Sony ได้เปิดตัวมือถือรุ่นแรกในตระกูล Z ซึ่งถือเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงสุดๆ ของ Sony นอกจากรูปทรง Omnibalance Design อันโดดเด่นแล้ว Sony Xperia Z ยังมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำ IP55/57 ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในสมาร์ทโฟน ณ ขณะนั้น เมื่อปิดฝาทุกพอร์ตสนิทแล้ว Sony Xperia Z สามารถกันฝุ่นได้ระดับหนึ่ง กันน้ำฉีดใส่ได้ และสามารถนำไปจุ่มน้ำลึกไม่เกิน 1 เมตรเป็นเวลาไม่เกิน 30 นาทีอีกด้วย

รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน 7

Sony Xperia Z5 Premium : สมาร์ทโฟนหน้าจอความละเอียด 4K รุ่นแรกของโลก

หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มีฝาหลังโดดเด่นที่สุด เป็นสมาร์ทโฟนที่มาช่วงการแข่งขันความละเอียดหน้าจอกำลังดุเดือด โดยความละเอียดสูงสุด ณ ขณะนั้นคือหน้าจอ 2K แต่ Sony สร้างปรากฎการณ์ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอความละเอียด 4K เป็นรุ่นแรกของโลก ด้วยเหตุผลที่ว่าปกติเรามีแต่ภาพยนตร์ความละเอียด 4K เราก็ต้องดูบนจอความละเอียด 4K สิ เพื่อที่จะได้ประสบการณ์รับชมแบบสูงสุด เท่านั้นยังไม่พอ Sony Xperia Z5 ยังมาพร้อมระบบอัปสเกลภาพและวิดีโอเป็น 4K อัตโนมัติเมื่อเล่นบนแอปของ Sony เอง

รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน 9

Sony Smartwatch 3 : Android Wear รุ่นแรกของโลกที่มี GPS ในตัว

แม้ตอนนี้ตลาดอุปกรณ์สวมใส่จะซบเซา แต่ตอนที่มันบูมสุดๆ Sony ได้เปิดตัว Smartwatch 3 ที่มี GPS ในตัวเป็นรุ่นแรก สามารถ Track การออกกำลังกายของเราได้แม่นยำกว่ารุ่นอื่นๆ

รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน 11

Sony Xperia XZ Premium : สมาร์ทโฟนจอ 4K HDR รุ่นแรกของโลก มีความเร็วในการดาวน์โหลดระดับ Gigabit รุ่นแรกของโลก และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ถ่ายวิดีโอ Super Slow-motion ได้

หลังจากห่างหายไปถึง 2 ปี สมาร์ทโฟนรุ่นที่ 2 ในตระกูล Premium ก็ได้ปรากฎกาย แถมพกพาเทคโนโลยีมาเพียบ เริ่มจากการอัปเกรดจอ 4K ในรุ่นที่แล้วเป็นจอ 4K HDR ที่มีความกว้างของเฉดสีมากกว่าเดิม อัปเกรดโมดูลกล้องใหม่ ใช้เซ็นเซอร์รับภาพที่มี DRAM ในตัวทำให้สามารถถ่ายวิดีโอแบบ Super Slow-motion ที่ 960 fps ได้ และเนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 835 ของ Qualcomm จึงกลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่สามารถทำความเร็วในการดาวน์โหลดระดับ Gigabit ไปโดยปริยายอีกด้วย

รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน 13

Sony Xperia XZ1 : สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมระบบสแกนวัตถุเป็นโมเดล 3 มิติแบบ Real-Time

นอกจากการดีไซน์ที่เปลี่ยนจากฝาหลังกระจกเป็นบอดี้โลหะล้วน ยังมีจุดเด่นอีกอย่างคือฟีเจอร์ 3D Scanner ที่ใช้เพียงสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวสแกนวัตถุต่างๆ เป็นโมเดล 3 มิติได้อย่าง Real-Time โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดๆ อีกด้วย

รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน 15

Sony Xperia XZ2 : สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่สามารถถ่ายวิดีโอ 4K HDR ได้

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกจาก Sony ที่มาพร้อมกับปรัชญาในการดีไซน์ใหม่ Ambient Flow ด้วยความสามารถนำการถ่ายวิดีโอระดับ 4K HDR ที่มีบนกล้องถ่ายวิดีโอระดับสูงมาอยู่บนสมาร์ทโฟน จึงเป็นสุดยอดเทคโนโลยีที่จะมาช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการผลิตคอนเทนต์ของมือถือไปอีกระดับ

รวมที่สุดของเทคโนโลยีใน Sony Xperia มีอะไรบ้างมาดูกัน 17

และในเร็วๆ นี้เราจะได้เห็นที่สุดของ Xperia อีกครั้งกับ Sony Xperia XZ2 Premium สมาร์ทโฟนที่จะเปิดประสบการณ์การถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยของคุณไปอีกขั้น

ที่มา Sony Mobile Blog