รีวิว Plantronics BackBeat GO 605 หูฟังแบบครอบที่เบาสบายใส่ได้ทั้งวัน

รีวิว Plantronics BackBeat GO 605 หูฟังแบบครอบที่เบาสบายใส่ได้ทั้งวัน 3

Plantronics BackBeat GO 605 เป็นหูฟังไร้สายที่มีจุดเด่นคือความเบาสบาย ใส่ได้ทั้งวัน พร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้ได้สูงสุด 18 ชั่วโมง และยังมีระบบ BASS BOOST ให้ใช้งานอีกด้วย สนนราคาอยูที่ 3,990 บาทและมีให้เลือก 4 สี

รีวิว Plantronics BackBeat GO 605 หูฟังแบบครอบที่เบาสบายใส่ได้ทั้งวัน 5

ในกล่องของ Plantronics BackBeat GO 605 มีอุปกรณ์สำคัญก็คือตัวหูฟัง, สาย USB, สาย 3.5 มม. และถุงสำหรับจัดเก็บ แม้จะเป็นสไตล์หูฟังครอบหูแต่ก็มีความเบาและสวมใส่สบายแบบที่ควรค่าแก่การพกพาในแต่ละวัน

รีวิว Plantronics BackBeat GO 605 หูฟังแบบครอบที่เบาสบายใส่ได้ทั้งวัน 7

สีสันมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบได้แก่ Grey, Navy, Black และ Khaki ความน่าสนใจอยู่ตรง Headband ที่ออกแบบมาได้สวยมาก มีเหลี่ยมมุมที่กำลังดีแบบที่ไม่เยอะเกินไป พร้อมกับตัวอักษณ PLT บางๆ

รีวิว Plantronics BackBeat GO 605 หูฟังแบบครอบที่เบาสบายใส่ได้ทั้งวัน 9

ตัว Earcups เป็นทรงกลมที่นุ่มสบาย พร้อมกับตัวก้านที่ยืดขยายได้ เมื่อสวมใส่แล้วรู้สึกว่าเบาสบายมาก  และก็กระชับในแบบที่หันหน้าซ้ายขวาก็ไม่หลุดออกมาง่ายๆ ด้านคุณสมบัติมาพร้อมการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.1 ที่สามารถต่อได้พร้อมกัน 2 เครื่อง ใช้งานได้สูงสุด 18 ชั่วโมง และมีปุ่ม BASS BOOSTER สำหรับเพิ่มความดุดันของเสียงเบส

รีวิว Plantronics BackBeat GO 605 หูฟังแบบครอบที่เบาสบายใส่ได้ทั้งวัน 11

การควบคุมเป็นแบบปุ่มกดทั้งหมด ซึ่งดีกว่าแบบสัมผัสตรงที่มีโอกาสผิดพลาดในการสั่งงานน้อยกว่า โดยการเปิด/ปิดและเชื่อมต่ออยู่บนหูฟังข้างขวา และอีกปุ่มที่ทำหลากหลายหน้าที่ได้แก่ โทร, ปรับ BASS BOOSTER และ เรียกการสั่งงานด้วยเสียงเช่น Siri ส่วนหูฟังข้างซ้ายมีการควบคุมเยอะกว่า โดยมีปุ่มควบคุมเครื่องเล่นเพลงบนแผงวงกลม ส่วนปุ่มปรับเสียงแยกออกมาต่างหากที่ด้านหลัง ซึ่งปุ่มควบคุมทั้งหมดสามารถกดสั่งงานได้ง่าย ไม่นุ่มและไม่แข็งเกินไป

นอกจากความสบายในการสวมใส่แล้วก็ต้องบอกว่าระบบเสียงนั้นถือว่าน่าสนใจในราคานี้ ด้วยเสียงร้องที่ลอยเด่น มิติกว้างพอตัว เบสออกไปทางนุ่ม หางเสียงก็ไม่ตัดห้วนเกินไป และดูจะเข้ากันได้ดีกับเพลงแนว Acoustic ที่เน้นเสียงกีตาร์หรือ Jazz ที่เน้นเครื่องเป่า หรือแนว Easy Listening ที่ฟังได้สบายๆ และแม้ว่าเสียงจะไม่ใสกุ๊งกิ๊งเท่ากับรุ่น BackBeat Pro 2 แต่ก็ถือว่าฟังได้เรื่อยๆ สบายๆ ไม่ปวดแก้วหู

หรือถ้ารักในเสียงเบสที่อัดแน่นก็กดปุ่ม BASS BOOSTER เสียงที่ได้ก็จะเปลี่ยนไป ในแบบเบสพุ่งโดดเด่นกระแทกกระทั้นสะใจกว่าเดิม เมื่อทดสอบกับหลายๆ เพลงก็เร้าใจกว่าเดิมด้วยโหมดนี้

จุดเด่นอีกอย่างของ Plantronics ก็คือสัญญาณค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆ การเชื่อมต่อค่อนข้างนิ่งไม่หลุดง่ายๆ หรือในกรณีที่ไม่อยากเปิดโหมด Bluetooth ก็สามารถหยิบสายแบบ 3.5 มม. มาเสียบเข้ากับเครื่องเล่นได้เช่นกัน

รีวิว Plantronics BackBeat GO 605 หูฟังแบบครอบที่เบาสบายใส่ได้ทั้งวัน 13

ข้อดีอีกอย่างก็คือการอัพเดทเฟิร์มแวร์ที่ช่วยเพิ่มคุณสมบัติให้กับหูฟัง และทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม Plantronics Hub จากนั้นตัวโปรแกรมก็จะทำการแจ้งเตือนพร้อมกับจัดแจงการอัพเดทให้ง่ายๆ

ที่เด็ดกว่านั้นคือเงื่อนไขการรับประกันที่สามารถขยายเป็น 2 ปีได้ฟรี เมื่อซื้อสินค้าราคาเต็มและลงทะเบียนรับสิทธิ์ตามนี้ http://www.systems2000.co.th/warranty/

รีวิว Plantronics BackBeat GO 605 หูฟังแบบครอบที่เบาสบายใส่ได้ทั้งวัน 15

Plantronics BackBeat GO 605 นับว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจด้วยราคาเพียง 3,990 บาท เมื่อเทียบกับคุณสมบัติที่ให้ แม้ว่าเสียงจะไม่อิ่มจิตเท่า Plantronics BackBeat Pro 2 แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่ถูกกว่ากันเป็นเท่าตัว และยังมีน้ำหนักเบา ซึ่งสวมใส่สบายและพกพาง่ายกว่า และเมื่อเทียบกับ Plantronics BackBeat Fit ก็มีซุ่มเสียงใกล้เคียงกัน แต่ต่างกันที่รูปลักษณ์ความสบายของการสวมใส่ กระทั่งมาถึงคิวของ BackBeat GO 605 ก็ยังคงให้ความรู้สึกดีและอยากบอกต่อเช่นเคย

สำหรับผมแล้วใช้ทั้ง 3 รุ่นที่ว่ามา โดยแบ่งการใช้งานดังนี้

  • BackBeat Pro 2 ใช้ในห้องแบบที่ต้องการดื่มด่ำกับอรรถรสเสียงเพลงและหนัง
  • BackBeat GO 605 ใช้ในกิจวัตรประจำวันทั่วไป เพราะสวมใส่ได้เบาสบาย
  • BackBeat Fit ใช้ในการเดินทาง เนื่องจากคุณสมบัติด้านการกันเหงื่อ