Samsung เปิดศูนย์ปัญญาประดิษฐ์ระดับโลกเพิ่ม 3 แห่ง ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI อย่างเต็มที่

Samsung เปิดศูนย์ปัญญาประดิษฐ์ระดับโลกเพิ่ม 3 แห่ง ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI อย่างเต็มที่ 3

Samsung Research ศูนย์กลางด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอันล้ำหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ประกาศเปิดตัวศูนย์ปัญญาประดิษฐ์ 3 แห่งใหม่ในเมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ (22 พฤษภาคม) เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา (24 พฤษภาคม) และกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย (29 พฤษภาคม) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ศักยภาพด้านการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ของซัมซุง รวมถึงแสวงหาแนวทางการใช้งานจากเอไอให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นโดยยึดความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก

ซัมซุง รีเสิร์ช มีบทบาทสำคัญในการนำการต่อยอดศักยภาพด้านปัญญาประดิษฐ์ในระดับโลกด้วยความก้าวหน้าล่าสุดของซัมซุง และยังได้ขยายเครือข่ายความเชี่ยวชาญด้านเอไอนี้ด้วยการสร้างศูนย์ปัญญาประดิษฐ์แห่งใหม่ๆ โดยซัมซุง รีเสิร์ช ดูแลรับผิดชอบการก่อตั้งศูนย์ปัญญาประดิษฐ์ในกรุงโซลเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และในซิลิคอน วัลเลย์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการเปิดศูนย์ปัญญาประดิษฐ์ใหม่ล่าสุดอีก 3 แห่งนี้ จะทำให้ ซัมซุง รีเสิร์ช มีศูนย์ปัญญาประดิษฐ์ภายใต้การบริหารงานรวมทั้งหมด
5 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ ซัมซุง รีเสิร์ช ยังวางแผนเพิ่มจำนวนนักวิจัยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ระดับสูงให้เพิ่มขึ้นถึงประมาณ 1,000 คนทั่วโลกภายในปี พ.ศ. 2563 เพื่อเป็นการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำระดับโลกไว้ในองค์กรให้มากที่สุด