เปิดตัว Adobe Project Aero – เครื่องมือที่ช่วยสร้างคอนเทนต์ที่กลมกลืนระหว่าง “โลกความจริง” และ “โลกดิจิทัล” เป็นครั้งแรก

เปิดตัว Adobe Project Aero - เครื่องมือที่ช่วยสร้างคอนเทนต์ที่กลมกลืนระหว่าง "โลกความจริง" และ "โลกดิจิทัล" เป็นครั้งแรก 3

Adebe เปิดตัวพรีวิวของ Project Aero ซึ่งเป็นเครื่องมือและระบบที่รองรับหลายแพลตฟอร์มสำหรับการสร้าง Augmented Reality (AR) โดยจะช่วยให้ครีเอทีฟสามารถออกแบบคอนเทนต์ที่สร้างความประทับใจ ได้อย่างกลมกลืนระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและโลกดิจิทัล

ภายใต้ความร่วมมือกับ Apple และ Pixar ทำให้ Adebo เตรียมที่จะเพิ่มเติมการสนับสนุนไฟล์ usdz ให้กับแอพและบริการของ Adobe Creative Cloud โดยนักออกแบบจะสามารถสร้างคอนเทนต์ AR จากเครื่องมือยอดนิยมอย่างเช่น Photoshop CC และ Dimension CC แล้วแปลง Asset เป็นรูปแบบ usdz ซึ่งจะสามารถนำไปใช้งานใน Ecosystem ของ Apple ได้อย่างกลมกลืน รวมถึง glTF ที่ได้รับการสนับสนุนโดย Google, Facebook, Microsoft

เพื่อให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยี AR จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการสร้างสรรค์โดยใช้เครื่องมือ เทคโนโลยี และรูปแบบการโต้ตอบใหม่ๆ ปัจจุบัน ทุกกลุ่มธุรกิจของ Adebe กำลังคิดค้นและสร้างนวัตกรรมเพื่อรองรับสื่อรูปแบบใหม่นี้สำหรับงานออกแบบที่พร้อมสร้างความประทับใจได้อย่างกลมกลืนระหว่าง “โลกความจริง” และ “โลกดิจิทัล”

เพื่อแสดงศักยภาพของสื่อดังกล่าว Adobe ได้ร่วมมือกับศิลปิน 15 คนเพื่อจัดงาน The Festival of the Impossible ซึ่งเป็นนิทรรศการศิลปะ Immersive Art ขนาดใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อสำรวจงานสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด โดยงานนี้จัดขึ้น 3 วันที่นครซานฟรานซิสโก ระหว่างวันที่ 8-10มิถุนายน

Project Aero

สื่อที่สร้างความกลมกลืมระหว่างโลกความจริง กับ โลกเสมือนหรือ โลกดิจิทัล กำลังขับเคลื่อนคลื่นลูกใหม่ของงานสร้างสรรค์และการบอกเล่าเรื่องราว โดยจะเปลี่ยนแปลงวิธีที่เราทำงาน เรียนรู้ และเล่นสนุก และขยายประสบการณ์ดิจิทัลจากหน้าจอสู่โลกรอบตัวเรา ด้วยเหตุนี้ Adobe จึงเปิดตัว Project Aero ซึ่งเป็นระบบและเครื่องมือสำหรับการสร้าง Augmented Reality (AR) โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่นักออกแบบและนักพัฒนาในการสร้างคอนเทนต์ที่ชวนให้ประทับใจอย่างกลมกลืม ลดช่องว่างระหว่างโลกดิจิทัลและโลกแห่งความเป็นจริง

เปิดตัว Adobe Project Aero - เครื่องมือที่ช่วยสร้างคอนเทนต์ที่กลมกลืนระหว่าง "โลกความจริง" และ "โลกดิจิทัล" เป็นครั้งแรก 5

นักพัฒนาและครีเอทีฟจะสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ AR ด้วย ARKit ของ Apple และนักพัฒนาจะสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ชวนดื่มด่ำ และนำเข้าสู่ Xcode เพื่อทำการปรับแต่งและพัฒนาเพิ่มเติม  โดยรูปแบบไฟล์ usdz จะทำให้ Project Aero สามารถขยายขอบเขตของความเป็นไปได้ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นไปอีก