รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ

รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 3
แนวทางการครองโลกของ Mi อย่างหนึ่งก็คือการร่วมทุนกับแบรนด์ต่างๆ เพื่อให้มีสินค้าครบทุกสิ่งที่ต้องใช้ ซึ่ง Mi WOWSTICK 1FS ก็เป็นไขควงไฟฟ้าที่จับมือกันกับ WOWTATION และทำออกมาได้น่าสนใจ
Mi WOWSTICK 1FS วางขายในไทยที่ราคา 1,290 บาท ซึ่งผมได้มาจากร้าน Xiaomi Shop Thailand ในงาน Thailand Mobile Expo 2018 ที่ผ่านมา
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 5
เวอร์ชั่นที่ขายในไทยประกอบด้วย กล่อง WOWSTICK 1FS ที่เขียนหน้ากล่องไว้ว่า “WOW, IT’S SO EASY AND ENJOY” ซึ่งมันก็ดูเจ๋งดี และกล่องเล็กๆ ที่ให้มาด้วยก็คือ WOWCASE mini พร้อมกับถ่านขนาด AAA อีก 2 ก้อน
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 7
รูปลักษณ์ภายนอกมีสีขาวนวลสวยงาม รูปทรงคล้ายกับกล่องใส่แว่น ซึ่งมีลักษณะเดียวกันทั้งด้านบนและด้านล่าง การเปิดใช้งานก็ทำได้ไม่ยากด้วยการออกแรงเพียงน้อยนิดเพื่อถ่างแรงดูดของแม่เหล็กจากฝาทั้งคู่ออกจากกัน
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 9
เมื่อเปิดดูภายในก็จะพบตัวด้ามไขควงพร้อมกับหัวอีก 18 แบบที่ใส่อยู่ในหลอดใสจำนวน 3 แท่ง โดยการใช้งานจะต้องเปิดจุกยางออกจากหลอดใส ซึ่งบางครั้งอาจไม่สะดวกนักจึงมี WOWCASE mini มาให้เก็บพกพาหัวไขควงให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 11
ตัวด้ามไขควงไฟฟ้ามีขนาดประมาณปากกาด้ามใหญ่ๆ และมีปุ่มควมคุมที่กลางด้าม เมื่อมองด้วยสายตาก็ดูเหมือนจะมีเพียงปุ่มเดียว แต่เมื่อกดใช้งานจะพบว่ามันแยกเป็น 2 ปุ่มสำหรับหมุนไขควงไปแต่ละด้าน
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 13
ที่ปลายของด้ามเป็นฝาเปิดสำหรับใส่ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน ซึ่งวิธีการเปิดต้องใช้เหรียญในการหมุนออก
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 15
ในการใช้งาน เมื่อมีการกดปุ่มก็จะมีไฟส่องสว่างเพื่อให้มองเห็นได้ง่ายด้วย และหัวที่ให้มา 18 แบบก็มีเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป ทั้งแบบแบนแบบแฉกรวมถึงรูปร่างต่างๆ 
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 17
โดยมีขนาดเล็กมากระดับที่ไขน็อตขาแว่นได้ ไปจนถึงขนาดที่เหมาะจะใช้งานทั่วไป และแม้ว่ารูปร่างจะคล้ายปากกา แต่การถือใช้งานจริงก็อาจไม่เหมาะนัก เพราะการถือในลักษณะนั้นไม่มั่นคงพอที่จะต้านทานแรงหมุนของไขควงได้ แนะนำว่าให้หาท่าจับอื่นที่ถนัดดีกว่าเช่นการกำทั้งด้าม
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 19
ด้านการพกพาตามที่เกริ่นไปข้างต้นว่าการเปิดหลอดใสเพื่อหาหัวจาก 18 แบบคงไม่สะดวกนัก ดังนั้นการพกพาด้วย WOWCASE mini ดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 21
ตัว WOWCASE mini สามารถเก็บหัวไขควงของ WOWSTICK 1FS ได้ทั้งหมด 7 หัว ซึ่งผมเลือกเก็บเฉพาะหัวที่ใช้บ่อยคือแบนและแฉก
รีวิว Mi WOWSTICK 1FS ไขควงไฟฟ้าดีไซน์สวยกับหัว 18 แบบ 23
เมื่อเทียบกับราคา 1,290 บาทแล้วก็อาจจะหาซื้อไขควงไฟฟ้าตัวใหญ่ๆ บางรุ่นที่แข็งแรงและมีพลังในการหมุนเยอะกว่า แต่จุดเด่นของ Mi WOWSTICK 1FS ที่น่าสนใจกว่าก็คือความสวยงามและการพกพาที่ง่ายนั่นเอง