ซัมซุงร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “Samsung LED Cinema” ครั้งแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซัมซุงร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “Samsung LED Cinema” ครั้งแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 3

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด สานต่อวิสัยทัศน์ “โรงภาพยนตร์แห่งอนาคต” (“Theater of the Future”) ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดตัวนวัตกรรมความบันเทิงใหม่ล่าสุด “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” (SAMSUNG LED CINEMA) ครั้งแรกในประเทศไทยและแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยเทคโนโลยีจอภาพยนตร์แบบแอลอีดี (LED) นี้ สามารถรองรับความละเอียดภาพระดับ 4K และมีฟีเจอร์ High Dynamic Range (HDR) ที่ให้ความคมชัดมากกว่าการฉายภาพยนตร์ในรูปแบบปกติที่ใช้เครื่องโปรเจคเตอร์ฉายบนจอเงิน โดยไม่ได้ลดทอนคุณภาพความคมชัด ความสดใส และความสว่างบนจอภาพยนตร์ เอื้อประโยชน์ให้สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้อีกมากมาย อาทิ งานสัมมนา แฟชั่นโชว์
ห้องเรียนติวเพื่อสอบแข่งขัน ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต กีฬา และ เกมส์อี-สปอร์ต เป็นต้น โดยซัมซุงตั้งเป้าการติดตั้งจอภาพซีนีม่า แอลอีดี นี้ให้ได้ 10% ของจำนวนจอภาพยนตร์ทั่วโลกภายในปี 2563

คุณสมบัติที่โดดเด่น

  • ความละเอียดของภาพเหนือระดับ แสดงผลภาพในระดับ High Dynamic Range (HDR) พร้อมความละเอียดหน้าจอที่ระดับ 4K ซึ่งจะทำให้ได้ภาพที่คมชัด สีสันเต็มอิ่มสมจริง ให้ผู้ชมรู้สึกราวกับเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์
  • มีระดับความสว่างสูงสุด หรือ “Peak Brightness” ที่ 146fL หรือ 500 nit ซึ่งมากกว่าหน้าจอภาพยนตร์ปกติถึง 10 เท่า เห็นรายละเอียดได้มากกว่าทั้งในส่วนที่มืดที่สุดและสว่างที่สุด พร้อมทั้งแสดงภาพสีขาวบริสุทธิ์และสีดำสนิทได้ด้วยระดับความคอนทราสต์ที่มากจนเกือบจะเป็น infinity: 1″ 
  • อรรถรสแห่งสีสันเต็มรูปแบบ ความกว้างของช่วงสีแบบ “Wide Color Gamut” และมีศักยภาพด้านการถ่ายทอดไดนามิคเรนจ์ (Dynamic Range) ด้วยการควบคุมแสงลอดเพื่อถ่ายทอดระดับสีดำจากการลดระดับแสงของหลอดแบบ Direct-view LED ในแต่ละพิกเซลให้มืดสนิทได้โดยอิสระ ระดับ Black Level ที่ได้จึงสมบูรณ์แบบกว่าโปรเจ็คเตอร์ โดยให้ระดับความสว่างสูงในขณะที่คุมระดับแสงลอดได้เบ็ดเสร็จ
  • ให้โรงภาพยนตร์เป็นได้มากกว่าโรงภาพยนตร์ นอกจาก“ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” จะนำเสนอรูปแบบความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบแล้ว ระบบแสงสว่างที่ออกจากจอภาพยังทำให้โรงภาพยนตร์เป็นได้มากกว่าโรงภาพยนตร์ทั่วไป โดยสามารถใช้จัดกิจกรรมต่างๆ ได้มากมาย ไม่จำกัดแค่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดงานสัมมนาแบบเปิดไฟในโรงภาพยนตร์ที่สามารถเปิดสว่างได้เต็มที่ โดยไม่ลดทอนความคมชัด ความสดใส ความสว่างบนจอภาพยนตร์ หรือจะจัดเป็นห้องสำหรับการติวเพื่อสอบแข่งขันสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องใช้แสงสว่างภายในโรงภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังสามารถปรับใช้เป็นคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ รองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบแปลกใหม่ที่โรงภาพยนตร์ทั่วไปไม่สามารถทำได้ เช่น การเดินแบบแฟชั่นโชว์ การจัดเช็ทติ้งเป็นสตูดิโอถ่ายรายการภายในโรงภาพยนตร์ จัดเป็นสถานที่ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬาต่างๆ หรือจัดการแข่งขันอี-สปอร์ต