โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018

โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 3

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ดินหน้าขยายฐานและเสริมทัพความแข็งแกร่งตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์ภายใต้แนวคิด “Music in Motion” เพื่อตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้นำเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ Hi-Resolution Audio หรือ Hi-Res Audio พร้อมกับนำเสนอสินค้าทั้ง 3 รุ่น

โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 5

โดยมีสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องเสียงรถยนต์ที่จัดแสดงภายในงาน Motor Show 2018 ได้แก่

เครื่องรับสัญญาณ AV Receiver XAV-AX5000

นวัตกรรมเครื่องเล่นมีเดียรีซีฟเวอร์อัจฉริยะในรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ ที่มาพร้อมกับจุดเด่นของหน้าจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 6.95 นิ้ว พร้อมรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS ผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ทำให้การใช้งานสมาร์ทโฟนต่าง ๆ ง่ายขึ้นแม้อยู่บนท้องถนน ทุกอย่างจะปรากฎบนจอสัมผัสขนาดใหญ่

และสามารถเชื่อมต่อกับกล้องหลังรถ โดยสลับเป็นภาพจากกล้องหลังอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ ยิ่งไปกว่านั้น XAV-AX5000 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีด้านเสียงคุณภาพมากมาย อาทิ ระบบ Dynamic Reality Amp 2 และ EXTRA BASS ที่จะทำให้ดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีทุกย่านความถี่ได้อย่างคมชัดและเบสทรงพลัง ทั้งยังสามารถปรับแต่งเสียงให้ดังกระหึ่มได้ตามความชอบส่วนตัวด้วยระบบปรับแต่ง Equalizer 10-band (EQ10) และ Dynamic Stage Organizer (DSO) 
ขณะที่ตัวบอดี้ผลิตจากอลูมิเนียม และได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้ประหยัดพื้นที่มากกว่ารุ่นเดิมถึง 25% ทั้งยังสามารถอ่านไฟล์เพลง Hi-Res Audio ตระกูล FLAC ผ่าน USB โดยจะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2561 
โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 7

6 Chanel Amplifier XM-GS6DSP

เครื่องขยายเสียงแบบ 6 แชนแนล ที่ได้รับการออกแบบอย่างโดดเด่นในดีไซน์ขนาดเล็ก แต่สามารถถ่ายทอดพลังเสียงได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมาพร้อมกำลังขับสูงสุด 780 วัตต์ และสามารถสตรีมมิ่งเพลงผ่านบลูทูธแบบสเตอริโอคุณภาพสูงโดยไม่ต้องผ่านเครื่องเล่นวิทยุ จึงไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนเครื่องเล่นเดิมที่ติดตั้งมาพร้อมกับรถยนต์ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งเสียงด้วย DSP ผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงมี Time Alignment ช่วยในการควบคุมการตั้งค่าลำโพงและเสียงให้เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น 

โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 9

XS-GS1631C

ลำโพงระดับพรีเมี่ยมจากตระกูล GS ซีรีส์ โดยเป็นลำโพงแบบแยกชิ้น 3 ทาง ที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันด้วยไดร์ฟเวอร์เสียงกลางขนาด 8 ซม. ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งเพิ่มลำโพง Midrange เพื่อแยกรายละเอียดของเสียงให้คมชัดยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกรวยลำโพงไฟเบอร์ MRC และทวีตเตอร์แบบ Soft Dome ที่จะทำให้เพลิดเพลินไปกับรายละเอียดของเสียงที่สดใสและเบสทุ้มลึกยิ่งขึ้น โดยสามารถใช้งานร่วมกับลำโพงรุ่น XM-GS6DSP เพื่อเพิ่มสุนทรียภาพในการฟังเพลงได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอีกด้วย

โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 11โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 13
ภายในงานนี้ยังได้จับมือกับร้าน Powersound V.9 บางแสน ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติการันตีในผลงานมากมาย โดยจะแบ่งการจัดแสดงสินค้าออกเป็น 3 โซน ตามประเภทการใช้งานของลูกค้า ดังนี้
  1. Hi-Resolution สำหรับลูกค้ากลุ่ม Audiophile ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและรายละเอียดเสียง 
  2. Extra Bass สำหรับลูกค้าที่ชอบฟังเพลงที่ให้เสียงกระหึ่ม โดยเน้นเสียงเบสที่หนักแน่น 
  3. Connectivity สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเชื่อมต่อและใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟน ขณะเดียวกันยังสามารถ Mix and Match ได้ตามความชื่นชอบและรสนิยมของผู้ใช้ 
โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 15

ยิ่งไปกว่านั้น โซนี่ยังได้จัดเตรียมแพ็คเกจพร้อมส่วนลดพิเศษมากมายเฉพาะในงานมอเตอร์โชว์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม อาทิ ฟรีค่าติดตั้ง และผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน รวมทั้งรับของสมนาคุณพิเศษอีกมากมาย และรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษเมื่อซื้อแพ็คเกจติดตั้งในงาน ผ่านทางเฟซบุ๊คของโซนี่ไทย และ Powersound V.9 ตามเงื่อนไขที่กำหนด พร้อมกิจกรรมมากมายให้ร่วมสนุกรับของที่ระลึกกันทุกวันที่บูธอีกด้วย 

โซนี่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ด้วยแนวคิด “Music in Motion” ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 17

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ทุกรุ่น พร้อมวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร 02-715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th