Uber Eats เผยข้อมูลความอร่อย ที่พิสูจน์แล้วว่ามาพร้อมกับความสุข

Uber Eats เผยข้อมูลความอร่อย ที่พิสูจน์แล้วว่ามาพร้อมกับความสุข 3

ในการเฉลิมฉลองวันแห่งความสุขนานาชาติซึ่งตรงกับวันที่ 20 มีนาคม 2561 Uber Eats ได้ร่วมมือกับผู้ก่อตั้ง Theory Kitchen และเชฟชื่อดังระดับโลกอย่าง Jozef Youssef เพื่อเปิดเผยข้อมูลอาหารที่จะมาช่วยปรับสภาพอารมณ์ในแต่ละวันให้สดใสจากอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมแนะนำอาหารชั้นนำ 5 จานที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าช่วยปรับภาวะอารมณ์ให้มีความสุข อีกทั้งการทานคาร์โบไฮเดรตร่วมกับผักใบสีเขียวจะช่วยคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี
Jozef Youssef ยังมีตำแหน่งเป็นรองบรรณาธิการของ International Journal of Gastronomy และนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร ซึ่งเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า การทานคาร์โบไฮเดรตไม่ได้มีผลเสียต่อร่างกายแต่อย่างใด แต่วิธีการทานอาหารที่ดีที่สุดอีก คือการได้รับอาหารที่สามารถผลิตสารเซโรโทนิน (serotonin) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทชนิดหนึ่ง ที่มีหน้าที่ในการควบคุมการแสดงออกในด้านความรู้สึกต่างๆ ของร่างกาย

Uber Eats เผยข้อมูลความอร่อย ที่พิสูจน์แล้วว่ามาพร้อมกับความสุข 5

ซึ่งในงานวิจัยของ Youssef ยังแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างส่วนผสมบางชนิด ที่จะช่วยในเรื่องการสร้างอารมณ์ให้ดีขึ้น โดยมีองค์ประกอบที่แตกต่างกัน ที่รวมไปถึงลักษณะของสีสันและเนื้อผิวของวัตถุดิบแต่ละชนิดที่ให้ผลลัพธ์ในแง่บวกด้วย:

  • อาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่นอะโวคาโด มะม่วง บลูเบอร์รี่ และมะเดื่อ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถป้องกันและบรรเทาความเครียดได้
  • อาหารที่เป็นสีเขียว เช่น อาหารประเภทผักจะช่วยให้เราสงบลง ส่วนอาหารประเภทที่มีสีเหลือง เช่น กล้วยก็สามารถสร้างความสุข ได้เช่นกัน
  • อาหารที่อุดมด้วยธาตุอาหาร อย่างเช่นปลาชนิดต่างๆ จะช่วยให้เราผ่านวันที่วุ่นวายจากที่ทำงานได้อย่างสบาย
  • สารอาหารต่างๆ จากทั้ง เนื้อไก่ เนื้อแดงจากสัตว์ ช็อกโกแลต และถั่วลิสงได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถทำให้เรามีความสุขมากยิ่งขึ้นหลังจากได้รับประทาน

แม้ว่าช่วงเวลาแห่งความสุขของการสั่งอาหารผ่าน Uber Eats ในประเทศไทยจะขึ้นสูงสุดในวันพฤหัสบดีเวลา 6 โมงเย็น และทาง Uber Eats ยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับการแนะนำอาหาร 5 จานจากพาร์ทเนอร์ร้านอาหารของเรา ที่ลูกค้าในกรุงเทพฯ สามารถสั่งซื้อและเพลิดเพลินกับการทานอาหาร ที่แน่ใจได้เลยว่า อร่อยพร้อมให้พลังงาน และสร้างฮอร์โมนแห่งความสุขได้ในทุกวัน

โยเกิร์ตลดภาวะซึมเศร้า

การได้ทานอาหารเช้าที่มีส่วนผสมของโยเกิร์ต จะช่วยให้คุณได้เริ่มวันใหม่ได้อย่างสดใส เพราะการได้ทานโยเกิร์ตมีส่วนช่วยให้ร่างกายมีการผ่อนคลาย อาหารเช้าอย่าง โยเกิร์ตกราโนล่า บัควีต ทานพร้อมกาแฟหอมกรุ่นจะช่วยให้มื้อเช้าของคุณสมบูรณ์แบบและพร้อมลุยวันใหม่ได้อย่างไร้ที่ติ

Uber Eats เผยข้อมูลความอร่อย ที่พิสูจน์แล้วว่ามาพร้อมกับความสุข 7
โยเกิร์ตกราโนล่า บัควีต ร้าน แกรม คาเฟ่

สดชื่นระหว่างวันกับผักใบเขียว

สิ่งที่ร่างกายต้องการในระหว่างวันคือความเขียวขจีของพืชผักสวนครัวต่างๆ เพราะนอกจากโปรตีนจากเนื้อสัตว์แล้ว การที่ได้เติมผักให้กับชีวิตในระหว่างวันคือการเพิ่มสารความสุขให้กับร่างกายด้วยนั่นเอง เพราะการได้ทานผักจะช่วยให้ร่างกายผลิตสารที่ทำให้เรามีความสุขออกมา เพราะฉะนั้นเติมผักสักนิดชีวิตแจ่มใสแน่นอน

Uber Eats เผยข้อมูลความอร่อย ที่พิสูจน์แล้วว่ามาพร้อมกับความสุข 9
สลัดอกไก่ควินัวสไตล์เอเชีย ร้าน โจนส์สลัด

บำบัดความเหนื่อยล้าด้วยไข่และปลา

การทานไข่และปลาจะช่วยลดความเครียดสะสมจากการทำงาน การได้รับสารอาหารจากอาหารทั้งสองชนิดยังสามารถสร้างรอยยิ้มให้เกิดในระหว่างวันได้อีกด้วย การเลือกทานเมนูไข่และปลาทั้งหลายมีอยู่หลากหลายประเภท แต่ความถูกปากของรสชาติอาหารต้องขึ้นอยู่กับร้านอาหารที่เลือกรับประทานด้วยเป็นสำคัญ

Uber Eats เผยข้อมูลความอร่อย ที่พิสูจน์แล้วว่ามาพร้อมกับความสุข 11
ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่างกับไข่ปลาแซลมอน ร้าน ฟูจิ เจแปนนิส เรสเตอรองท์

ซุปร้อนๆ ชาร์จพลังใจเสริมภูมิคุ้มกัน

ซุปอุ่นๆ คือตัวเลือกที่เข้าท่าสำหรับวันที่ต้องการกำลังใจ เพราะการได้รับซุปรสดีในวันที่ย่ำแย่จะเป็นเสมือนการเติมพลังใจให้แข็งแกร่ง และยิ่งถ้าได้ลิ้มรสซุปที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเข้าไปด้วย พลังใจต้องมาแบบเกินร้อย มิโซะซุปคือหนึ่งในตัวเลือกที่คุณจะได้รับประโยชน์จากการทาน เพราะมิโซะซุปจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรรอลได้อีกด้วย

Uber Eats เผยข้อมูลความอร่อย ที่พิสูจน์แล้วว่ามาพร้อมกับความสุข 13
ซุปมิโซะ จากร้าน เซนเซไก

ช็อกโกแลตสร้างความกระปรี้กระเปร่า

ปิดท้ายด้วยของหวานแห่งความสุขกับช็อกโกแลตชั้นดี การได้ทานช็อกโกแลตยังเป็นเสมือนการให้ของขวัญกับตัวเอง เพราะด้วยคุณสมบัติที่สามารถทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ร่าเริง ช็อกโกแลตยังช่วยในการปรับอารมณ์ให้กลับมาอยู่ในภาวะปกติ นอกจากนี้ช็อกโกแลตยังมีแมกนีเซียมสูง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการทำให้หัวใจได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับช่วยลดความดันโลหิตสูงอีกด้วย

Uber Eats เผยข้อมูลความอร่อย ที่พิสูจน์แล้วว่ามาพร้อมกับความสุข 15
เค้กช็อคโกแลตฟัดจ์ ร้าน วีแกนเนอรี่ คอนเซปต์