รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน

รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 3
ในยุคที่ผู้ผลิตมือถือยักษ์ใหญ่หันมาเล่นตลาดสมาร์ทโฟนจนทำเอาแบรนด์ระดับ Local ล้มหายตายจากแต่ iMi i9 กลับที่สวนกระแสด้วยฟีเจอร์โฟน เนื่องจากผลสำรวจความต้องการของตลาดออกมาว่าคนจำนวนมากเลือกที่จะพกมือถือมากกว่า 1 เครื่อง และมองหาเครื่องที่พกง่ายราคาถูกเป็นเครื่องรอง

Highlight

ฟีเจอร์โฟนที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน สามารถ sync ข้อมูลกันได้ รวมถึงรับสาย-โทรออกแทนสมาร์ทโฟนได้ด้วย มีการแจ้งเตือนป้องกันมือถือหาย สามารถใช้แทนรีโมตชัตเตอร์ได้ และสิ่งที่คนอาจคาดไม่ถึงคือมันเหมาะที่จะจับคู่กับ Android Tablet ที่โทรออกได้

ความจริงแล้ว iMi i9 มีฝาแฝดอีกรุ่นที่สเป็กเหมือนกันทุกอย่างต่างเพียงดีไซน์ด้านหลังคือ iMi X mini ซึ่งทั้งคู่มีราคาเริ่มต้นที่ 1,699 บาท ที่รับสัญญาณแบบ 2G และอาจไม่เหมาะสำหรับเอาซิมมาเสียบโทร แต่เพียงพอสำหรับการใช้งานในลักษณะ Secondary Phone ส่วนรุ่น 3G ที่เหมาะจะเสียบซิมโทรออกมีราคาอยู่ที่ 2,299 บาทตามด้วยรุ่น Fan Edition ที่เป็น 2,599 บาท

รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 5
รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 7
รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 9

กล่องที่เป็นมากกว่ากล่อง

รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 11

iMi Magic Box มีแสงไฟหลากสีโดยการกดปุ่มแต่ละครั้งจะมีแสงไฟต่างกันออกไป และเมื่อเชื่อมต่อกับมือถือผ่านทางบลูทูธก็สามารถใช้งานเป็นลำโพงสำหรับดูหนังหรือฟังเพลงได้ จุดเด่นสุดท้ายคือการเป็นพาวเวอร์แบงค์สำหรับชาร์จมือถือได้ด้วย

รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 13

รูปลักษณ์ภายนอก

รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 15

เมื่อได้สัมผัสแล้วรู้สึกทันทีว่ามันเบามาก และใส่ใจในการออกแบบเกินกว่าที่คิด มีการลบขอบทุกด้านไม่ให้เป็นเหลี่ยม ส่วนปุ่มแป้นตัวเลขก็เรียบไปกับตัวเครื่องเนื่องจากเป็นระบบสัมผัส ปุ่มพาวเวอร์ถูกวางไว้ด้านบนเหมือนยุคสมัยฟีเจอร์โฟนรุ่งเรืองที่ต้องกดปุ่มพาวเวอร์ก่อนแล้วตามด้วยปุ่มปลดล็อก ส่วนการชาร์จก็เป็นสาย microUSB ทั่วไป

ด้านหลังเรียบเนียนพร้อมกับโลโก้ที่เป็นรูป “เมล็ดข้าว” เพื่อสื่อถึงการปรับภาพลักษณ์และวางแผนในอนาคตว่าจะย้ายฐานการผลิตมาที่ไทย และที่มุมบนก็มีกล้องพร้อมกับแฟลช LED เมื่อดูภายในกล่องมีเคสแบบนิ่ม พร้อมกับหูฟังและสายชาร์จมาให้ โดยมีสีสันพาสเทลสวยงาม

การใช้งาน iMi i9

รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 3

เครื่องที่ใช้ทดสอบในครั้งนี้เป็นรุ่น 2G ดังนั้นจึงไม่สามารถใส่ซิมใช้งานได้ เนื่องจากเครือข่ายในบ้านเรากลายเป็น 3G แล้ว แต่ถึงกระนั้นก็คงต้องบอกข้อมูลเผื่อไว้หากใครจะซื้อรุ่น 3G มาใช้ เพราะมันเป็นแบบ Hybrid SIM ที่เลือกได้ว่าจะใส่ 2 ซิมหรือใส่ 1 ซิม+ 1 microSD

การเปิดเครื่องถือว่าเร็วมากเมื่อเทียบกับการใช้งานสมาร์ทโฟน มีเครื่องมือพื้นฐานให้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาปลุก, เครื่องคิดเลข, วิทยุ FM, แอพบันทึกเสียง, ปฏิทิน ฯลฯ และแน่นอนว่า iMi i9 รองรับเมนูและข้อความภาษาไทยด้วย

ความโดดเด่นของ iMi i9

รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 19

ความน่าสนใจของมันไม่ใช่แค่การเป็นฟีเจอร์โฟนธรรมดา เพราะมันสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS ผ่านทางบลูทูธได้ ซึ่งความเก่งกาจมันอยู่ตรงนี้ เพราะมันสามารถใช้โทรออก-รับสายแทนสมาร์ทโฟนได้ …ถ้านึกไม่ออกก็คิดซะว่า iMi i9 มันคือหูฟังบลูทูธนั่นเอง แต่ที่มันสะดวกกว่านั้นก็เพราะมันจะทำการ Sync เชื่อมโยงข้อมูล Contact รายชื่อมาจากสมาร์ทโฟนมายัง iMi i9 ด้วย ทำให้เราสามารถดูรายชื่อหรือแม้แต่ประวัติการโทรผ่านเครื่องนี้ได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ยังเปิดโหมดป้องกันการสูญหายได้อีกด้วย โดยเมื่อมือถือทั้งสองเครื่องห่างกันเกินระยะ 10 เมตรก็จะมีการแจ้งเตือน และถ้าเราลงแอพ BT Notifier บนสมาร์ทโฟน ก็จะสามารถใช้ iMi i9 เป็นรีโมทชัตเตอร์สั่งถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนได้อีก

แบตเตอรี่อึดตามสไตล์ฟีเจอร์โฟน ไม่ต้องชาร์จบ่อย ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ดีสำหรับคนที่กังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างวัน เพราะมันสามารถอยู่ได้หลายวันด้วยการชาร์จเต็มเพียงครั้งเดียว

โปรแรงแถม Box Set

รีวิว iMi i9 ฟีเจอร์โฟนที่สวนกระแสยุคสมาร์ทโฟน 21

ด้วยมือถือราคาขนาดนี้กับวัสดุและกล่องที่เป็นมากกว่ากล่องก็ถือว่าน่าสนใจแล้ว แต่ความน่าสนใจยังไม่หมดแค่นั้น เพราะถ้าสั่งซื้อผ่าน Shopee หรือ Lazada ก็มีความ Exclusive แถม Box Set ให้อีกด้วย ซึ่งภายในกล่องก็ประกอบไปด้วย Accessory ยอดนิยมเช่น ไม้เซลฟี่, เลนส์ wide/fisheye, ไฟฉาย, พัดลม

iMi Fashion Phone เหมาะกับใครบ้าง?

บางคนอาจยังนึกภาพไม่ออกว่าจะเอาของแบบนี้มาทำไม และราคาแบบนี้ก็พอจะหา Android ติดสัญญามาใช้งานได้ แต่ถ้ามองในมุมของคนที่มีสมาร์ทโฟนเครื่องหลักอยู่แล้ว ไม่อยากวุ่นวายกับซิมหลายเบอร์ มันก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะมันเป็นการโทรผ่านซิมบนสมาร์ทโฟน

ราคาค่าตัวที่ไม่แพงประกอบกับตัวเครื่องที่เบา ก็ทำให้เราถือโทรได้นานๆ โดยไม่เมื่อย และไม่ต้องกังวลการในหยิบใช้หรือวาง โดยเฉพาะการใช้งานในจุดที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นริ้วรอย ถ้าสมาร์ทโฟนเครื่องละหมื่นเป็นรอยก็คงปวดใจอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าให้ iMi i9 รับความเสี่ยงแทนก็เป็นเรื่องที่ดีกว่า

และมันจะเหมาะมากๆ กับคนที่ใช้ Android Tablet ที่สามารถโทรได้ แต่มันไม่เหมาะจะยกขึ้นมาแนบหู และถ้าใช้คู่กับหูฟังบลูทูธก็ไม่สามารถกดตัวเลขโทรออกหรือดูรายชื่อได้ ดังนั้นการใช้ iMi i9 จึงเป็นคู่หูที่น่าสนใจมาก