News

50 ปีแห่งนวัตกรรมจากอดีตถึงปัจจุบัน และอีก 50 ปีแห่งอนาคตเพื่อการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของอินเทลประเทศไทย

- E0B88BE0B8B2E0B899E0B982E0B895E0B88A E0B8A7E0B8B4E0B8A8E0B8A7E0B8B0E0B899E0B8B2E0B898E0B8B2E0B899 1 Large 1 - 50 ปีแห่งนวัตกรรมจากอดีตถึงปัจจุบัน และอีก 50 ปีแห่งอนาคตเพื่อการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของอินเทลประเทศไทย

เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมเกมมิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งในเกมประเภทอีสปอร์ต และพีซี เกมมิ่ง Intel จึงวางแผนสนับสนุนด้านการลงทุนเพื่อจัดการแข่งขันเกมในลีกต่างๆในประเทศ วางแผนการสร้างระบบนิเวศคู่ค้า (ecosystem partnerships) เพื่อสร้างความร่วมมือกับบริษัทพาร์ทเนอร์ และเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ล้ำหน้าขึ้นไปอีกระดับให้แก่เกมเมอร์

สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

  • เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง Thailand Game Show ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากถึง 120,000 คน อินเทลมีการสนับสนุน Thailand Game Show มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 จนในปัจจุบันรายการดังกล่าวได้มีการเติบโตและสร้างโอกาสและอาชีพใหม่ๆให้กับหลายๆคน
  • เพื่อสนับสนุนระบบนิเวศของอุตสาหกรรมเกม (gaming ecosystem )ในประเทศไทย อินเทลได้ร่วมมือกับ FPS Thailand และ Bitrep เปิดตัวการแข่งขัน PUBG ในซีรีย์ใหม่ที่มีชื่อว่า Game of Wars ซึ่งเป็นการนำ Influencers และเกมสตรีมเมอร์ชื่อดังของเมืองไทยมาประชันฝีมือกันผ่านสื่อกลางความบันเทิงยอดนิยมอย่าง YouTube Gaming, Facebook, และ Twitch เพื่อให้แฟนเกมเกือบ 2 ล้านคนสามารถติดตามเกมไอดอลตนเองได้ผ่านทางช่องทางดังกล่าว การแข่งขันนี้จัดขึ้นระหว่างเดือนกันยายน – ธันวาคมนี้ โดยมีเงินรางวัลรวมมากกว่า 3 ล้านบาทสำหรับผู้ชนะ

ข้อมูล

  • อินเทลมีการลงทุนด้านอีสปอร์ต และพีซี เกมมิ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายเติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์พีซี
  • ผลสำรวจโดยบริษัทวิจัยการตลาดนิวซู (Newzoo) ประจำปีพ.ศ. 2561 รายงานว่า ภายในสิ้นปีพ.ศ. 2561 จะมีผู้เล่นเกมทั่วโลกราว 394.6 ล้านคน และจะเพิ่มขึ้นไปที่ 518.3 ล้านคนภายในปีพ.ศ. 2563 
  • อินเทลให้การสนับสนุนอีสปอร์ตมากว่า 15 ปี โดยจากรูปแบบความบันเทิงเฉพาะกลุ่ม ปัจจุบันอีสปอร์ตเติบโตขึ้นจนกลายเป็นมากกว่าการเล่นเกมทั่วไป โดยเป็นทั้งการแข่งขัน การรวมกลุ่มเพื่อนเพื่อสร้างทีมและอีกมากมาย โดยจากข้อมูลพบว่าจำนวนผู้รับชมอีสปอร์ตทั่วโลกในปัจจุบันมีมากกว่าจำนวนผู้ชมการแข่งขันกีฬาลีกดังๆระดับโลกอย่าง NHL, MLB และ NBA 
  • จากการคาดการณ์ อัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยของผู้ชมอีสปอร์ตในประเทศไทยจากปีพ.ศ. 2560 – 2564 จะเพิ่มขึ้นราว 30% โดยจากเกมเมอร์จำนวน 27.47 ล้านคน (จากแพลตฟอร์มพีซี, มือถือ และเครื่องเกมคอนโซล) จะกลายเป็นเกมเมอร์บนพีซีมากถึง 16.30 ล้านคนในปีพ.ศ. 2561 และหากกล่าวถึงรายได้จากอุตสาหกรรมเกม ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 20 ประเทศที่มีรายได้จากเกมมากที่สุดในโลก 
- History PC Innovation 2 Large 2 - 50 ปีแห่งนวัตกรรมจากอดีตถึงปัจจุบัน และอีก 50 ปีแห่งอนาคตเพื่อการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของอินเทลประเทศไทย

อินเทลฉลองครบรอบ 50 ปี ในปีนี้ มุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ตลอด 5 ทศวรรษที่ผ่านมา อินเทลได้พัฒนาจากบริษัทผลิตชิปหน่วยความจำคอมพิวเตอร์ จนกลายเป็นบริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์อย่างเต็มรูปแบบ ชื่อเสียงของอินเทลเป็นที่รู้จักดีในกลุ่มอุตสาหกรรมพีซี แต่ประวัติศาสตร์ของ อินเทลมีมากกว่านั้น ก่อนที่อุตสาหกรรมพีซีจะเติบโตอย่างในปัจจุบัน อินเทลเคยผลิตชิปซึ่งถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในทุกๆสิ่งตั้งแต่เครื่องสูบเชื้อเพลิงจนไปถึงสายการบิน  ตั้งแต่ไมโครโปรเซสเซอร์ตัวแรกอย่าง Intel 4004 อินเทลพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์พีซีทำงานได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Intel Centrino ที่ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบไร้สายได้, การนำเอาพอร์ต USB มาใช้งาน หรือเป็นต้นกำเนิดของเครื่อง Ultrabooks และคอมพิวเตอร์แบบ 2 อิน 1 อินเทลมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พีซีรุ่นใหม่สามารถใช้งานแบตเตอร์รี่ได้ทั้งวัน , สามารถรองรับสัญญาณ 5G และมีการติดตั้ง AI เทคโนโลยี

Tags

Leave a Reply

Related Articles

Back to top button
Close
Close