อีริคสัน ประเทศไทยจัดกิจกรรมให้บริการเพื่อสังคม ณ โรงเรียนวัดบ้านเขาแหลม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

อีริคสัน ประเทศไทยจัดกิจกรรมให้บริการเพื่อสังคม ณ โรงเรียนวัดบ้านเขาแหลม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 3

อีริคสัน ประเทศไทยจัดกิจกรรมให้บริการเพื่อสังคม ณ โรงเรียนวัดบ้านเขาแหลม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ภายใต้โครงการ Ericsson Build & Share ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด และมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการนำเอาเทคโนโลยีและทรัพยากรมาใช้เพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ โดยคณะผู้บริหารและพนักงานบริษัท อีริคสัน ประเทศไทยได้ร่วมกันพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ไม่ว่าจะเป็นการสร้างห้องเรียน ปรับปรุงทัศนียภาพ
การใช้งานสนามเด็กเล่นและอ่างล้างหน้าแปรงฟันสำหรับเด็กเล็ก ผลิตสื่อการเรียนการสอนและปรับปรุงห้องสมุดของโรงเรียน ทำแปลงเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน รวมทั้งให้ความรู้และฝึกอาชีพให้แก่เด็กนักเรียน พร้อมทั้งบริจาคอุปกรณ์และข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ อีกมากมาย

อีริคสัน ประเทศไทยจัดกิจกรรมให้บริการเพื่อสังคม ณ โรงเรียนวัดบ้านเขาแหลม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 5

โรงเรียนบ้านเขาแหลม เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2521 ตั้งอยู่ในบริเวณอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ปัจจุบันโรงเรียนบ้านเขาแหลมมีนักเรียนจำนวน 180 คน ศึกษาในระดับก่อนประถมศึกษาจนถึงระดับประถมศึกษา อายุตั้งแต่ 5-12 ปี คุณครูจำนวน 11 คน ตั้งอยู่ในเขตห่างไกลจากชุมชน จากรายงานของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พบว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของครอบครัวเด็กในโรงเรียนมีฐานะทางเศรษฐกิจค่อนข้างยากจนและต่ำกว่ามาตรฐานการครองชีพ ต้องการได้รับการช่วยเหลือดูแล

อีริคสัน ประเทศไทยจัดกิจกรรมให้บริการเพื่อสังคม ณ โรงเรียนวัดบ้านเขาแหลม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 7
อีริคสัน ประเทศไทยจัดกิจกรรมให้บริการเพื่อสังคม ณ โรงเรียนวัดบ้านเขาแหลม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 9
อีริคสัน ประเทศไทยจัดกิจกรรมให้บริการเพื่อสังคม ณ โรงเรียนวัดบ้านเขาแหลม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 11