รีวิว BlueSpice บุฟเฟ่ต์ข้าวต้มทองหล่อ นั่งชิลๆ ในห้องแอร์แบบไม่จำกัดเวลา เด็ดสุดๆ เรื่องยำ

ร้าน BlueSpice เป็นร้านบุฟเฟต์ข้าวต้มโต้รุ่งกลางทองหล่อที่ผมได้ยินชื่อมานานมากแต่ไม่มีโอกาสได้แวะไปลิ้มลองสักที เมื่อได้โอกาสทั้งทีเลยอยากมาเล่าให้ฟังกันหน่อย

ร้าน BlueSpice จะอยู่ในโรงแรม Grand Center Point ซอยทองหล่อ จะขับรถไป หรือนั่ง BTS มาลงสถานีทองหล่อแล้วต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าไปก็ได้

ตัวร้านอยู่ในโรงแรม ตกแต่งแบบสะอาดตา บรรยากาศสบายๆ วันนอาทิตย์ – พฤหัสบดี เปิดให้บริการ 17:00 – 23:00 น. สำหรับวันศุกร์ – วันเสาร์ จะเปิดให้บริการ 17:00 – จนถึงตี 2 เลย และที่สำคัญคือเป็นบุฟเฟต์แบบไม่จำกัดเวลา หมายความว่าคืนวันศุกร์สามารถเข้ามานั่งชิลกันได้ถึงตีสองเลย

ทางร้านจะมีข้าวต้มให้เลือก 5 แบบ ได้แก่ ข้าวต้มธัญพืช ข้าวต้มเผือก ข้าวต้มข้าวกล้อง ข้าวต้มมันเทศ หรือข้าวต้มธรรมดา มาพร้อมเครื่องเคียงข้าวต้มสูตรดั้งเดิม จุดเด่นอยู่ที่ใช้วัตถุดิบชั้นดีทุกเมนู

สำหรับเมนูอื่นๆ ที่ไม่ใช่เครื่องเคียงข้าวต้มก็มี เช่น ขาหมูพะโล้ ที่เป็นเมนูเด็ดของร้าน หมูสะเต๊ะ กุ้งอบวุ้นเส้น เห็ดชุบแป้งทอด เป็นต้น และอีกหนึ่งเมนูที่แอบอร่อยไม่บอกใครคือแซลมอนแซ่บ เป็นเมนูที่คนไม่กินแซลมอนดิบยังติดใจ

ทางร้านยังมีเมนูผัดผักที่มีเซฟทำให้สดใหม่ทุกจาน ไม่ต้องกลัวผักเหี่ยว

ความเด็ดอีกอย่างคือเมนูยำที่ทางร้านเตรียมน้ำยำไว้ให้เรายำเองกับมือ ใส่เครื่องได้ตามใจ ชอบอะไรก็ใส่อันนั้น สายยำพลาดไม่ได้เลย

นอกจากของคาวแล้ว ของหวานก็มีนะ เป็นขนมปังนึ่งจิ้มสังขยา ตัวขนมปังอร่อยมากกก หรือถ้าอยากกินอะไรเย็นๆ ทางร้านมีเมนูไอศครีมและน้ำแข็งไสที่ใส่เครื่องเองได้ตามใจ มีเครื่องให้เลือกกว่า 10 ชนิด

กระซิบบอกสำหรับสายแอลกอฮอล์ ร้านนี้สามารถหิ้วเครื่องดื่มเข้ามาเองได้ ไม่คิดค่าเปิดขวดด้วยนะ

ยังไมพอ เรายังเอาโปรมาฝากกันด้วย โปรคู่สุดคุ้มมา 2 ท่าน ท่านที่ 2 ลด 50% (ท่านแรกจ่ายราคาเต็ม 420 บาท ท่านที่สองจ่ายเพียง 210 บาท)  ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2562 (โปรโมชั่นใช้ได้เฉพาะวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี)