ซิกน่า ประกันภัย เปิดตัวมินิซีรีส์เรื่องแรก สะท้อนไลฟ์สไตล์การทำงานที่เร่งรีบของมนุษย์ออฟฟิศยุคดิจิทัล

บมจ. ซิกน่า ประกันภัย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีพันธกิจในการช่วยพัฒนาสุขภาพ ชีวิตและความเป็นอยู่ของลูกค้าให้ดีขึ้นเปิดตัวมินิซีรีส์เรื่องแรกของบริษัทในชื่อ “ออฟฟิศเชี่ยว” ที่มีเนื้อหาสะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการทำงานที่เร่งรีบของมนุษย์ออฟฟิศยุคนี้พร้อมกับผลกระทบจากการใช้ชีวิตดังกล่าวที่อาจก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่อันตรายเกินคาดเดา โดยมินิซีรีย์จะถูกเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของซิกน่าทั้งในช่องทางยูทูบและเฟสบุค ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย

การจัดทำมินิซีรี่ส์เรื่องแรกของซิกน่ามีแรงบันดาลใจมาจากข้อมูลผลสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ของคนไทยในมิติด้านการงาน โดยนำผลสำรวจมาปรับเป็นข้อมูลที่คนไทยทั่วไปสามารถเข้าใจได้ง่ายผ่านรูปแบบของสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เป็นออนไลน์ซีรีส์ ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมการใช้สื่อของซิกน่าและเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางหลักที่คนไทยยุคดิจิทัลเปิดรับและชื่นชอบ ได้แก่ ช่องทางยูทูบและเฟสบุค โดยซีรีส์ดังกล่าวนอกจากจะแฝงเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์แล้วยังสามารถให้ความบันเทิงกับผู้ชมไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

ซิกน่า ประกันภัย เปิดตัวมินิซีรีส์เรื่องแรก สะท้อนไลฟ์สไตล์การทำงานที่เร่งรีบของมนุษย์ออฟฟิศยุคดิจิทัล 3

นาย ธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด บมจ. ซิกน่าประกันภัย กล่าวว่า

“ซิกน่า ประกันภัย รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้จัดทำมินิซีรีส์เรื่อง ‘ออฟฟิศเชี่ยว’ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของบริษัทฯในการทำมินิซีรีส์ โดยเรามีความตั้งใจที่จะสร้างความตระหนักรู้ให้เกิดขึ้นในสังคมเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การทำงานของมนุษย์ออฟฟิศยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบและความกดดันจนอาจก่อให้เกิดเป็นความเครียด และนำไปสู่ความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ตามมา เช่น กลุ่มโรคออฟฟิศซินโดรม อย่างโรคกรดไหลย้อนหรือแม้กระทั่งโรคร้ายแรงและเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ และโรคความดันโลหิตสูง ที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ในระยะยาว”

“ซิกน่า ประกันภัย ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมาตลอด ผ่านการออกแบบแผนประกันสุขภาพที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนไทยในทุกรูปแบบ ซึ่งในแต่ละปีซิกน่าได้ทำแบบสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ที่สามารถเป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจของคนไทยใน 5 มิติ ประกอบด้วย มิติด้านการงาน ครอบครัว การเงิน สังคม และสุขภาพร่างกาย โดยในปีนี้ ผลสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° พบว่า “ความเครียด” คือจุดศูนย์กลางของปัญหาที่กระทบต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของคนไทย ที่น่าสนใจคือความเครียดเรื่องการงาน นี่จึงเป็นที่มาของการทำมินิซีรีส์สะท้อนชีวิตคนทำงานเรื่องแรกของซิกน่าและหวังว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชม” นาย ธีรวุฒิ กล่าวเสริม

มินิซีรีส์ “ออฟฟิศเชี่ยว” ของ ซิกน่า จะถูกแบ่งออกเป็นสามตอน ด้วยความยาวตอนละ 2-3 นาทีสั้น ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการรับชมและเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียโดยมีเนื้อหาที่เข้มข้นและแฝงไปด้วยอารมณ์ครบรสที่ให้ความรู้สึกเหมือนสถานการณ์จริงในที่ทำงาน พร้อมทั้งตัวละครหลากหลายรูปแบบที่สามารถพบเจอได้จริงในออฟฟิศของบริษัทฯต่าง ๆ ที่เตรียมมาส่งมอบความสนุกและนำเสนอข้อคิดเกี่ยวกับสุขภาพและความเป็นอยู่ภายใต้ไลฟ์สไตล์การทำงานที่เร่งรีบของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศให้ผู้ชมได้ติดตาม โดย ซิกน่า คาดหวังว่ามินิซีรีส์เรื่องแรกของบริษัทนี้จะมีเสียงตอบรับที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตที่ครบวงจรให้แก่ผู้ชม

สามารถรับชมตัวอย่างมินิซีรี่ส์ “ออฟฟิศเชี่ยว” ได้ที่: Facebook และ Youtube

https://youtu.be/2BLk57qHIyU