สำหรับมือโปร Sony เปิดตัว Xperia 1 Professional Edition ในญี่ปุ่น โปรกว่าเดิม

ถ้าใครคิดว่า Sony Xperia 1 มือถือรุ่นเรือธงระดับพรีเมียมของ Sony ยังไม่เหมาะกับมือโปรอย่างคุณ ทาง Sony ได้ออกรุ่นพิเศษ Sony Xperia 1 Professional Edition มาให้คุณแล้ว โดยมีการปรับปรุงบางส่วนสำหรับนักถ่ายภาพระดับโปรและเกมเมอร์ระดับนักกีฬา e-sport โดยเฉพาะ

สำหรับมือโปร Sony เปิดตัว Xperia 1 Professional Edition ในญี่ปุ่น โปรกว่าเดิม 3

สำหรับสเปกพื้นฐานของ Sony Xperia 1 Professional Edition นั้นเหมือน Sony Xperia 1 รุ่นปกติทุกประการ แต่มีการปรับปรุงหน้าจอ รองรับสัญญาณ 10 bit แต่ละเครื่องได้รับการปรับจูนสีตามหน้าจอมอนิเตอร์ซีรีส์ Master ของ Sony และ Illuminant D65 color profile หน้า Home screen ปรับให้สามารถแสดงผลแบบแนวนอนได้ เพื่อให้เหมาะสมสำหรับคนที่นำไปใช้งานด้านวิดีโอ

สำหรับมือโปร Sony เปิดตัว Xperia 1 Professional Edition ในญี่ปุ่น โปรกว่าเดิม 5

รุ่น Professional ยังอนุญาตให้คุณใส่ IPTC metadata ในรูปภาพได้ด้วยตัวเอง และติดตั้งแอป Imaging Edge Mobile แอปสำหรับใช้งานร่วมกับกล้องของ Sony มาให้ในเครื่องจากโรงงาน

สำหรับมือโปร Sony เปิดตัว Xperia 1 Professional Edition ในญี่ปุ่น โปรกว่าเดิม 7

สำหรับการเล่นเกม Sony Xperia 1 Professional Edition ออกแบบมาให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทางสายแลน โดยผ่านอแดปเตอร์ USB-C ช่วยลด Latency ของอินเทอร์เน็ตสำหรับการเล่นเกมแบบจริงจัง

สำหรับมือโปร Sony เปิดตัว Xperia 1 Professional Edition ในญี่ปุ่น โปรกว่าเดิม 9

Sony Xperia 1 Professional Edition วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นในราคา 157,000 เยน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 43,800 บาท (รุ่นปกติราคาประมาณ 100,000 เยน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 28,000 บาท แต่เป็นรุ่นซิมเดียว 64 GB)

ที่มา Sony, Gizmochina