รองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พร้อมต้อนรับ 5G HUAWEI เร่งพัฒนา 5G+AI ในประเทศไทย

รองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เผยประเทศไทยพร้อมต้อนรับการก่อสร้างโครงข่าย 5G ของ HUAWEI รวมถึงกระชับความร่วมมือกับ HUAWEI ส่งเสริมนวัตกรรมอีโคซิสเต็ม 5G และปัญญาประดิษฐ์ (5G+AI eco-innovation) ในประเทศไทย ระหว่างการเดินทางเยือนสำนักงานใหญ่ของ HUAWEI ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

HUAWEI จะเปิดตัว HUAWEI Academy ขึ้นในประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาและส่งเสริมบุคลากรที่มีทักษะด้านไอซีที พร้อมส่งเสริมให้ประเทศเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 และด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอย่างคลาวด์ เอไอ และซูเปอร์คอมพิวติ้ง HUAWEI สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลได้ทั้งในส่วนขององค์กรภาครัฐและภาคอุตสาหกรรม ช่วยส่งเสริมนวัตกรรมให้แก่บริษัทสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี บ่มเพาะให้เกิดอีโคซิสเต็มแห่งนวัตกรรมบนรากฐาน 5G และขับเคลื่อนความสามารถด้านนวัตกรรมของไทยจากระดับรากฐาน ทั้งนี้ เพื่อร่วมมือกันสร้างอีโคซิสเต็มของภาคอุตสาหกรรมเพื่อสังคมอัจฉริยะที่เชื่อมต่ออย่างไร้ที่ติในอนาคต

ทั้งนี้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และ HUAWEI ยังได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ “เสริมสร้างและบ่มเพาะแรงงานดิจิทัลในประเทศไทยเพื่อสังคมที่ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน” อีกด้วย