การไฟฟ้านครหลวง ร่วมกับ บริษัท เดลต้า พัฒนา MEA EV application อำนวยความสะดวกผู้ใช้รถ EV

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ร่วมกับ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ลงนามในข้อตกลงครั้งสำคัญเพื่อรวมโซลูชันการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเดลต้าในประเทศไทยบนแอปพลิเคชัน MEA EV ที่พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดให้กับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ณ อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่คลองเตย

การลงนามในบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งาน MEA EV application สามารถเข้าถึงเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าของเดลต้าในประเทศไทยได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเดลต้าได้ติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC Fast Charger) และเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบธรรมดาด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ (AC Charger) ในสถานที่สาธารณะหลายแห่งทั่วประเทศไทย รวมถึงร้านตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ นิคมอุตสาหกรรม สำนักงาน สถาบัน และศูนย์การศึกษาต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใช้งาน MEA EV application สามารถค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าการจองหัวชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าได้แบบเรียลไทม์ พร้อมควบคุมการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าผ่านระบบรีโมทด้วยแอปพลิเคชันทันที รวมถึงการชำระเงินค่าบริการด้วยสมาร์ทโฟนได้ทั่วประเทศ การแจ้งข้อมูลประวัติการชาร์จ การคำนวณอัตราการประหยัดพลังงาน รวมถึงฟังก์ชันอื่น ๆ ที่จะจัดทำเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกในอนาคต โดยสามารถดาวน์โหลด MEA EV application ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้ที่ https://goo.gl/F6C5bV

โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้ MEA และเดลต้ามุ่งหวังให้ผู้ขับขี่ภายในประเทศไทยหันมาเลือกใช้การคมนาคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นประเทศที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายการส่งเสริมให้ใช้แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (Battery Electric Vehicle : BEV) ของรัฐบาลไทย และการใช้รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle : PHEV) ของคนไทย รวมถึงส่งเสริมการผลิต การวิจัยและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของประเทศ ตามแผนงานด้านพลังงานของรัฐบาลที่ตั้งเป้าว่าจะมีรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 1.2 ล้านคัน (รวม PHEV และ BEV) วิ่งบนท้องถนนภายในปี พ.ศ. 2579