HUAWEI จัดงานเวิร์คช้อป HUAWEI Developer Day พร้อมมอบรางวัลแก่นักพัฒนา 20 แอปพลิเคชัน เพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับการสนับสนุน HMS ตลอดมา

HUAWEI จัดงานเวิร์คช้อป “HUAWEI Developer Day” นำเสนอชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ของ HUAWEI Mobile Services (HMS) ทั้งหมด 24 ชุด พร้อมมอบรางวัล “2020 Thailand HMS Ecosystem Pioneer Partners” แก่นักพัฒนา 20 แอปพลิเคชัน เพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับการสนับสนุน HMS ตลอดมา ซึ่งภายในงานมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 70 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจากแอปพลิเคชั่นของไทยกว่า 36 แอปพลิเคชัน ครอบคลุมหลากหลายด้าน ทั้งด้านไลฟ์สไตล์, ความบันเทิง, การเงินการธนาคาร และการท่องเที่ยว

24 ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับ HMS

  • Scan, Awareness & ML Kits ช่วยให้ซอฟต์แวร์สามารถตรวจจับสิ่งต่างๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การตรวจจับข้อความ ที่ภาคธุรกิจด้านการเงินการธนาคารใช้คุณสมบัตินี้มากที่สุด และเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานใช้ในชีวิตประจำวันบ่อยที่สุด, การตรวจจับใบหน้าและแยกประเภทวัตถุ เพื่อการสร้างความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ และ การตรวจจับสถานที่สำคัญ เพื่อดึงข้อมูลที่จำเป็นจากสารานุกรมขึ้นมาแสดง ที่นับว่าเป็นประโยชน์และจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางและการท่องเที่ยว
  • Map & Location Kits – ทำให้ตำแหน่งของผู้ใช้งานมีความแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถกำหนดค่าส่วนบุคคลสำหรับแผนที่และการวางแผนเส้นทางได้อีกด้วย
  • Push & Analytics Kit – ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้นักพัฒนาได้เข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้ใช้งาน รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้ใช้งาน, ผลิตภัณฑ์ และเนื้อหา
  • In-App Purchases & Account Kits – เพื่อให้นักพัฒนาแน่ใจได้ว่า การเติบโตของรายได้จะอยู่ในระดับที่เหมาะสม เครื่องมือชุดนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างรายได้จากแอปพลิเคชันของพวกเขาได้
  • Panorama Kit – ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานในขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์หรือการบริการต่างๆ เนื่องจากชุดพัฒนานี้สามารถแสดงผลภาพของสิ่งต่างๆ ออกมาแบบ 3 มิติ และสามารถเรียกดูภาพได้แบบ 360 องศา เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การรับชมภาพต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
  • Nearby Service – บริการที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถออกแบบแอปพลิเคชันให้สามารถค้นหาและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ข้างเคียงที่รองรับได้ในรัศมีระยะใกล้กับอุปกรณ์ของผู้ใช้งาน โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ เช่น การเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์, การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ และ การแบ่งปันสื่อต่างๆ นอกจากนี้การบริการนี้ยังเป็นบริการสำหรับการรับส่งข้อความแบบ D2X ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานที่สมัครรับข้อความ สามารถรับรหัสหรือข้อความอื่นๆ จากอุปกรณ์ข้างเคียงผ่านอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย

ปัจจุบันมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ลงทะเบียนกับ HUAWEI แล้วถึง 1.3 ล้านคน และมีแอปพลิเคชันกว่า 55,000 แอป ที่มีการประสานการทำงานร่วมกับ HMS Core แล้ว โดยภายในงาน “HUAWEI Developer Day” HUAWEIได้มอบรางวัล “2020 Thailand HMS Ecosystem Pioneer Partners” เป็นเงินสนับสนุนจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 300,000 บาท พร้อมด้วย HUAWEI Watch GT 2 และถ้วยรางวัล เพื่อแทนคำขอบคุณแก่นักพัฒนา 20 แอปพลิเคชันของไทยกลุ่มแรกที่มีการประสานการทำงานกับ HMS Core และอัปโหลดแอปพลิเคชันขึ้นสู่ HMS ผ่าน Software AG

ทั้งนี้ HUAWEIจะยังคงมอบรางวัลและส่งโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเดินหน้าสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของไทยและเพิ่มฐานผู้ใช้งาน HMS อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ HUAWEIยังคงมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าและดีกว่าของ HMS ผ่านสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate 30 Pro ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ผ่านการมอบส่วนลดและโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับ HUAWEI Mate 30 Pro ต่อไป