รีวิว SanDisk Ultra Dual Drive Go USB Type-C | แฟลชไดรฟ์ช่วยดึงข้อมูลจากมือถือที่ทั้งเล็กและง่าย

วันนี้เราจะมารีวิวอุปกรณ์ที่สามารถเอาข้อมูลจำนวนมากออกจากมือถือได้รวดเร็วที่สุด นั่นก็คือ Flash drive นั่นเอง สำหรับ SanDisk Ultra Dual Drive Go USB Type-C มีความไม่ธรรมดาคือมี 2 หัวทั้ง USB-A และ USB-C เพิ่มความสะดวกในการใช้งานไปอีกขึ้น

ดีไซน์

SanDisk Ultra Dual Drive Go USB Type-C ออกแบบมาเน้นพกง่าย มีขนาดเล็ก ทำจากพลาสติกทำให้น้ำหนักเบา แต่บริเวณหัว USB-C เป็นโลหะ มีช่องให้คล้องสายห้อย หรือจะร้อยไว้กับพวงกุญแจก็ได้

การใช้งาน

การใช้งานกับมือถือ สามารถเสียบทางช่อง USB-C ได้เลย มือถือก็จะมองเห็นเป็นที่เก็บข้อมูลภายนอก ส่วนใช้กับคอมสามารถใช้ได้ทั้ง USB-A และ USB-C

รีวิว SanDisk Ultra Dual Drive Go USB Type-C | แฟลชไดรฟ์ช่วยดึงข้อมูลจากมือถือที่ทั้งเล็กและง่าย 7

SanDisk ยังมีซอฟต์แวร์ SanDisk Memory Zone สำหรับ Android สามารถดาวน์โหลดได้จาก Google Play เลย ตัวนี้จะทำให้การ Backup ไฟล์ในมือถือลงแฟลชไดรฟ์ได้แบบง่ายๆ แถมมีฟีเจอร์ Back up รูปจาก Social Media ด้วย

สำหรับความเร็ว ความเร็วในการอ่านประมาณ 130 MB/s ส่วนเขียนประมาณ 50 MB/s

รีวิว SanDisk Ultra Dual Drive Go USB Type-C | แฟลชไดรฟ์ช่วยดึงข้อมูลจากมือถือที่ทั้งเล็กและง่าย 15

ส่วนที่ต้องระวังนิดหนึ่งสำหรับเจ้าตัวนี้คือต้อง Format เป็น FAT32 เท่านั้น ถึงจะใช้กับมือถือได้ แต่ฟีเจอร์ Format บน Windows 10 ในปัจจุบันไม่มี FAT32 ให้เลือกแล้ว แต่สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์สำหรับ Format มาใช้ได้อยู่

สรุป

เรียกว่าเป็นแฟลชไดรฟ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนที่ต้องดึงข้อมูลออกจากมือถือ Android บ่อยๆ ได้ดีมาก ด้วยขนาดเล็ก พกพาง่าย ซอฟต์แวร์ที่ให้มาด้วยใช้งานง่าย มีประโยชน์ และวามเร็วในการใช้งานก็เรียกว่าใช้ได้เลย ถ้าคำนวณง่ายๆ 1 นาทีสามารถก๊อปปี้ไฟล์ลงแฟลชไดรฟ์ได้เกือบ 3 GB เลยทีเดียว แต่มีจุดสังเกตนิดหนึ่งคือต้องใช้ FAT32 เท่านั้น