ระวังลูกของคุณให้ดี เพราะ ‘ผี’ จะมาเลี้ยงให้! “BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก”

เตรียมตัวให้พร้อมกับความสยองครั้งใหม่ กับเรื่องราวของปีศาจร้ายในตำนาน ที่ถูกกล่าวขานให้เป็นตัวแทนแห่งความชั่วร้าย กับภาพยนตร์ “BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก” เรื่องราวของอีกอร์ และครอบครัว ที่ย้ายมาอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์อันห่างไกลจากตัวเมือง พวกเขาได้ตัดสินใจจ้างพี่เลี้ยงเด็กให้กับ วาเรีย น้องสาวของอีกอร์ จนกระทั่งในวันหนึ่งอีกอร์ก็ได้พบว่าทั้งพี่เลี้ยงและน้องสาวของเขาได้หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา และที่แปลกยิ่งกว่านั้นคือพ่อและแม่ของเขาก็ยังจำไม่ได้ด้วยว่าพวกเขาเคยมีลูกสาว  อีกอร์จึงออกตามหาวาเรีย จนกระทั่งเข้าใกล้ความจริงชวนขนหัวลุก และพบว่าเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวข้องกับ “บาบายาก้า” ปีศาจร้ายในตำนานที่เขาเคยคิดว่าเป็นแค่เรื่องเล่า

ระวังลูกของคุณให้ดี เพราะ ‘ผี’ จะมาเลี้ยงให้! “BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก” 3

สำหรับ บาบายาก้า คือปีศาจผู้ชั่วร้ายตามตำนานของชาวสลาวิกหรือยุโรปตะวันออก ผู้ปกครองหลายคนมักจะหยิบชื่อของมันมาใช้เพื่อขู่ลูก ๆ ของพวกเขาว่า “ถ้าดื้อมาก เดี๋ยวบาบายาก้าจะจับตัวไปกิน” ชื่อของมันแปลตรงตัวได้ว่า ‘หญิงชราผู้ชั่วร้าย’ ซึ่งตรงตามลักษณะที่มักจะปรากฏตัวโดยมีรูปร่างเป็นหญิงชรา มีฟันเป็นเหล็กและจมูกยาว อาศัยอยู่ที่พรมแดนระหว่างความเป็นและความตาย ถ้าหากว่ามีผู้ใดที่เข้าไปในบ้านของบาบายาก้า มันจะมอบภารกิจบางอย่างให้ผู้นั้นทำ ถ้าทำสำเร็จมันก็จะปล่อยตัวคุณไปอย่างไม่มีเงื่อนไข แต่ถ้าภารกิจล้มเหลว มันก็จะจับคุณใส่หม้อต้มแล้วกิน

บาบายาก้าไม่ใช่ปีศาจที่ไม่เคยปรากฏตัวบนจอเงินเลย เพราะในภาพยนตร์ Hellboy (2019) มันก็ได้ต่อสู้กับฮีโร่พันธุ์อสูรเฮลล์บอยมาแล้ว ในภาพยนตร์แอนิเมชั่น Monster Family (2017) มันก็ได้ปรากฏในร่างของแม่มดตัวแสบที่เป็นตัวละครสำคัญของเรื่อง แม้แต่ซีรีย์ที่อยู่ในจักรวาลของ DC อย่าง Legends of Tomorrow (ซีซัน 4, 2019) มันก็ยังได้เคยปรากฏตัวมาแล้วครั้งหนึ่ง รวมถึงนักฆ่าจากภาพยนตร์แอคชั่นสุดระห่ำที่คนรู้จักกันทั่วโลกอย่าง John Wick (2014) ที่มีฉายาเดียวกันกับปีศาจตนนี้ด้วย

ระวังลูกของคุณให้ดี เพราะ ‘ผี’ จะมาเลี้ยงให้! “BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก” 5

ภาพยนตร์กำกับโดย สวาโตสลาฟ โพกาฟสกี้  ผู้กำกับสายสยองขวัญระดับแถวหน้าของรัสเซีย และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ QS Films ที่มีเป้าหมายในการสร้างหนังสยองขวัญเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ผลงานที่ผ่านมาของเขาประกอบไปด้วย  Block 18 (2014), Queen of Spades: The Black Rite (2015), The Bride (2017) และ Mermaid  The Lake of the Dead (2018) รายได้จากการฉายหนังสายสยองของเขาในประเทศรัสเซียอย่างเดียวมีมากถึง 400 ล้านรูเบิล (ประมาณ 175 ล้านบาท) ซึ่งนับได้ว่าเป็นผู้กำกับรัสเซียที่สามารถสร้างกำไรจากหนังสยองขวัญได้มากที่สุดในวงการภาพยนตร์ของรัสเซียเลยทีเดียว

ระวังลูกของคุณให้ดี เพราะ ‘ผี’ จะมาเลี้ยงให้! “BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก” 7

ระวังลูกของคุณให้ดี เพราะ ‘ผี’ จะมาเลี้ยงให้!
“BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก”
เร็ว ๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ https://youtu.be/xx84sgC6anM