ตั้งชื่อเมลสวยๆ ใช้รับเมลด้วย forwardemail.net

โดยทั่วไปแล้วการจะทำธุรกิจหรือทำเว็บ ก็ควรจะมีเมลได้ติดต่อที่เป็นชื่อโดเมนของเราเพื่อความน่าเชื่อถือ เช่น [email protected] ซึ่งดูน่าเชื่อถือว่าการไปตั้งชื่อว่า [email protected] ซึ่งมันก็ทำได้หลายวิธี และวันนี้เราจะมาแนะนำของฟรีในชื่อ forwardemail.net

หลักการของ forwardemail.net คือการทำ Alias email ซึ่งหมายถึงการตั้งชื่อเมลเป็นหลายๆ แบบแต่ข้อมูลจะวิ่งเข้าไปที่เดียวกัน โดยวิธีของเจ้านี้ใช้เทคนิคจัดการผ่าน DNS ซึ่งทำตามคู่มือได้ไม่ยาก แต่ถ้าอยากจัดการง่ายๆ ผ่าน Panel แบบไม่ต้องไปแก้ที่โดเมนตรงๆ ก็จ่ายเงินได้ เริ่มต้นเดือนละ 3 USD แบบไม่จำกัดโดเมน ซึ่งก็ถือว่าไม่แพงถ้าใช้งานจริงจัง

ตั้งชื่อเมลสวยๆ ใช้รับเมลด้วย forwardemail.net 3

ข้อดีคือเราสามารถสร้าง Alias email ได้ไม่จำกัดและฟรีด้วย โดยวิธีการตั้งค่าของผู้ให้บริการรับจดโดเมนแต่ละรายก็จะต่างกันออกไป แต่โดยรวมๆ จะมีแนวทางเหมือนกัน ซึ่งดูวิธีได้จาก FAQ ครับ

แต่ก่อนผมเคยใช้วิธีตั้งค่าผ่าน Google Domain ซึ่งใช้ได้ฟรีเหมือนกัน แต่ก็มีข้อจำกัดและวุ่นวายพอตัว หรือถ้างบเยอะจะเปิดใช้ Gsuite ก็ดูมืออาชีพดี แต่ส่วนตัวแล้วผมทำหลายเว็บทำหลายโปรเจ็ค จนรู้สึกไม่อยากจะมีไอดีเมลเพิ่มอีกแล้ว แต่ต้องการแค่ชื่อ Alias email ที่ต่างกันสำหรับแต่ละโปรเจค เช่น [email protected] , [email protected] และทุกอันก็ Forward ต่อไปยัง [email protected] จะได้เช็คเมลที่เดียว ซึ่งสะดวกกว่ามากครับ และการใช้ forwardemail.net ก็ง่ายและฟรีด้วย