OPPO ประกาศการอัพเกรด OPPO App Market และ Gravity Plan อย่างเป็นทางการ

OPPO เปิดตัว OPPO App Market V9.0 ในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเวอร์ชันใหม่นี้สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้ นอกจากนี้ OPPO App Market ยังได้อัพเกรด Gravity Plan ที่จะมาช่วยเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงคนในท้องถิ่น พร้อมนโยบายที่จะช่วยสนับสนุนการเข้าถึงแอพอีกด้วย

บริการครบวงจรที่เป็นมากกว่าเครื่องมือดาวน์โหลด

เนื่องจากมีผู้ใช้งานที่มากขึ้น OPPO App Market จึงมอบประสบการณ์การดาวน์โหลดแอปโดยรวมให้กับผู้ใช้ ด้วยการรายงานความปลอดภัยของแอพ, การแนะนำในการล้างข้อมูล, การอัพเดท Data-saving รวมถึงการรีวิวแอพ และ รางวัลในการติดตั้ง

App Market เปิดให้ใช้งานในประเทศต่างๆ แล้วใน อินเดีย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ โดยในเดือนมีนาคม 2564 มีผู้ใช้งานมากถึง 130 ล้านคนต่อเดือน

สนับสนุนนักพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การรักษาการเข้าถึงแอพอย่างต่อเนื่องและการจัดการผู้ใช้ ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น ดังนั้น OPPO จึงได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในตลาดต่างๆ ด้วย cooperation ecology เพื่อสนับสนุนนักพัฒนาในการเอาชนะความท้าทายนี้

OPPO ประกาศการอัพเกรด OPPO App Market และ Gravity Plan อย่างเป็นทางการ 3

Gravity Plan เป็นการสนับสนุนพาร์ทเนอร์ด้วยทรัพยากรต่างๆ เช่น การพัฒนาในด้านต่างๆ, การทราบแหล่งที่มาในการเข้าชมแอพ, การทำการตลาด และการส่งเสริมการขาย ซึ่งในปัจจุบัน Gravity Plan ได้รับการอัพเกรดเพื่อปลดล็อคความสามารถที่มากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการจัดการ, การสร้างแผนส่งเสริมการขาย และ การเพิ่มการเข้าถึง

1. Campaign Cooperation หรือ การช่วยเหลือด้านแคมเปญ

ปัจจุบัน นักพัฒนาสามารถสร้างกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยการปรับใช้ในเทศกาลท้องถิ่นต่างๆ เพื่อเข้าถึงผู้ใช้ที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเพียงแค่นักพัฒนาใช้เทมเพลตในการเปิดใช้งานแอปพลิเคชันใน OPPO App Market นักพัฒนาก็จะได้รับตำแหน่งที่โดดเด่นในการโปรโมทแอปของตนเอง พร้อมการจัดหมวดหมู่ในหมวดที่มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย

2. Content Cooperation หรือ การช่วยเหลือด้านคอนเทนต์

OPPO App Market มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้นักพัฒนา สามารถมอบแอปที่น่าดึงดูดให้แก่ผู้ใช้ ด้วยการนำเสนอในรูปแบบ infographic วิดีโอและแบนเนอร์ที่น่าสนใจ พร้อมช่วยให้นักพัฒนาได้เข้าถึงผู้คนที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านการแนะนำแอปพลิเคชันที่มีคุณภาพที่จะแสดงขึ้นในหน้าแรก

OPPO ประกาศการอัพเกรด OPPO App Market และ Gravity Plan อย่างเป็นทางการ 5

ในอนาคต OPPO App Market จะยังคงสนับสนุนนักพัฒนาด้วยนโยบายที่ดีและครบวงจรมากยิ่งขึ้น และยังคงมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อสร้าง Internet ecosystem ที่มีการช่วยเหลือกันและเปิดกว้างเพื่อการเติบโตร่วมกัน