ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ321 นีโอ 70 ลำ เครื่องบินทางเดินเดียวระดับพรีเมียมตอกย้ำการเติบโตของสายการบิน

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) ทำการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ321นีโอ เป็นจำนวน 70 ลำ ถือเป็นการตอกย้ำว่าสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์เป็นที่รู้จักในตลาดเครื่องบินโดยสารแบบทางเดินเดี่ยวตามแนวคิด “ยูไนเต็ด เน็กซ์ (United Next)” โดยเครื่องบินที่สั่งซื้อใหม่นี้จะเข้าไปเสริมเครื่องบิน เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ที่ทางสายการบินสั่งซื้อไปก่อนหน้านี้ทั้งสิ้น 50 ลำ ทำให้จำนวนเครื่องบิน เอ321 ที่ทางยูไนเต็ด แอร์ไลน์ สั่งซื้อมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 120 ลำ

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เครื่องบิน เอ321นีโอ เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากจากทั่วโลกก็คือ เครื่องบินให้ประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมที่เหนือชั้นในเรื่องการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO₂) ต่อที่นั่งที่ต่ำที่สุดในเครื่องบินระดับเดียวกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจก (carbon footprint) ที่ต่ำกว่าของเอ321นีโอ จะช่วยส่งเสริมสนับให้สายการบินสามารถลดการปล่อย CO₂ ตลอดการเดินทางได้ 100 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2593

เครื่องบิน เอ321นีโอ ของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ มีดีไซน์ห้องโดยสารแบบแอร์สเปซของแอร์บัสที่ทำช่วยยกระดับความพึงพอใจของผู้โดยสารได้ดังนี้ การต้อนรับที่เป็นเอกลักษณ์และแสงไฟอันโดดเด่นที่สามารถปรับแต่งเองได้ (ซึ่งช่วยลดอาการเจ็ทแลค) ผนังด้านข้างแบบใหม่ที่บางลงเพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวบริเวณระดับไหล่ให้มากขึ้น วิสัยทัศน์จากมุมหน้าต่างที่ดีขึ้นด้วยขอบหน้าต่างและม่านหน้าต่างที่ที่ออกแบบใหม่ให้เป็นหนึ่งเดียวกันอย่างสมบูรณ์แบบลงตัว เทคโนโลยีไฟ LED รุ่นใหม่ล่าสุด ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะที่ใหญ่ที่สุดในเครื่องบินระดับเดียวกัน และห้องน้ำแบบใหม่ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ไม่ต้องใช้มือสัมผัสเพื่อสุขอนามัยและพื้นผิวที่เป็นวัสดุผิวเคลือบสารต้านจุลชีพ (antimicrobial surfaces)

เครื่องบินล็อตใหม่ที่สายการบินสั่งซื้อนี้จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของแอร์บัส ในเมืองโมบิล รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา ข้อมูลจากทั่วโลก ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2564 ยอดคำสั่งซื้อเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ มีจำนวน 7,400 รายการ จากลูกค้า 121 ราย