โซนี่ไทย ตอกย้ำกระแสเทรนด์ VDO Content มาแรง!!! เปิดจองกล้อง Alpha ZV-E10 เริ่ม 28 ก.ค. ศกนี้

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้อง Alpha ZV-E10 นับเป็นกล้องในตระกูล Alpha Series ที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงของโซนี่เข้าไว้ได้อย่างลงตัว ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ APS-C Exmor CMOS ที่มีความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมชิปประมวลผลภาพ BIONZ X เพื่อสร้างภาพคุณภาพสูงด้วยความไวแสงสูงอยู่ที่ ISO 100-32,000 สามารถขยายได้ถึง 50-51,200 ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม Background Defocus ที่สามารถสลับถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอหรือจะปรับพื้นหลังให้ละเอียดคมชัด ทั้งยังให้โบเก้ที่สวยงามและเป็นธรรมชาติอีกด้วย และเป็นครั้งแรกสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้จากโซนี่ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟังก์ชั่น Product Showcase ที่ช่วยให้การรีวิว หรือขายสินค้าออนไลน์เป็นเรื่องง่ายด้วยระบบโฟกัสที่รวดเร็วแม่นยำเพียงกดแค่ปุ่มเดียว โดยกล้องจะทำการเปลี่ยนโฟกัสอัตโนมัติจากใบหน้าของตัวแบบไปยังวัตถุที่กำลังไฮไลท์อยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โซนี่ไทย ตอกย้ำกระแสเทรนด์ VDO Content มาแรง!!! เปิดจองกล้อง Alpha ZV-E10 เริ่ม 28 ก.ค. ศกนี้ 3

สำหรับกล้อง Alpha ZV-E10 ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ จึงทำให้ตัวกล้องมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 343 กรัม ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว ในขณะที่ตัวกล้องยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD แบบปรับหมุนและเปิดพับด้านข้าง รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับไมโครโฟนที่อยู่ด้านบนของกล้องได้สะดวก อีกทั้งยังช่วยให้การตั้งค่าต่าง ๆ ง่ายขึ้นเมื่อผู้ใช้เข้าสู่โหมดถ่ายภาพแบบเซลฟี่ทั้งการถ่ายจากมุมสูง และ มุมต่ำ ขณะเดียวกัน ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งานทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ รวมถึงปุ่มโหมดถ่ายภาพที่เพิ่มเข้ามา อาทิ ภาพนิ่ง/วิดีโอ/S&Q ที่อยู่ด้านบนกล้อง จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโหมดถ่ายภาพที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ยังรองรับฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอขั้นสูง อาทิ การถ่ายวิดีโอด้วยความละเอียด 4K และ Slow Motion ด้วยคุณภาพของภาพสูง ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Active Mode) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอที่เสถียร แม้ใช้งานในขณะเดิน และการถือกล้องถ่ายด้วยมือ รวมถึงเทคโนโลยี AF (Auto Focus) ขั้นสูงยังช่วยให้การทำงานระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว และแม่นยำ พร้อมประสิทธิภาพการติดตามที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีระบบเสียงคุณภาพสูง เพื่อให้การบันทึกทั้งภาพ และเสียงมีความชัดเจนสมบูรณ์แบบ

กล้องเปลี่ยนเลนส์ได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพได้อย่างสร้างสรรค์

กล้อง Alpha ZV-E10 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดผลงานได้อย่างสร้างสรรค์ โดยผสานการทำงานร่วมกับเลนส์ได้อย่างหลากหลายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์ E-Mount ของ Sony เพื่อคุณภาพที่สูงขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนมุมมองภาพได้หลากหลาย ตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบออโต้โฟกัสขั้นสูง

กล้อง Alpha ZV-E10 ยังคงให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีออโต้โฟกัส(AF) ทำให้ผู้ใช้สามารถมีสมาธิ จดจ่ออยู่กับการจัดองค์ประกอบของภาพ และปล่อยให้การโฟกัสเป็นหน้าที่ของกล้องได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในขณะที่ระบบ Fast Hybrid จะสามารถโฟกัสภาพที่รวดเร็วแม่นยำ อีกทั้งระบบ Real-time Eye AF ที่อยู่ในกล้อง Alpha ZV-E10 จะสามารถโฟกัสติดตามดวงตาตลอดเวลาขณะถ่ายวิดีโอ รวมถึงระบบ Real-Time Tracking ที่จะติดตามใบหน้า และดวงตาของวัตถุ เพื่อการโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว และแม่นยำ แม้การถ่ายภาพในขณะเดินทางหรือในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายก็ตาม

โซนี่ไทย ตอกย้ำกระแสเทรนด์ VDO Content มาแรง!!! เปิดจองกล้อง Alpha ZV-E10 เริ่ม 28 ก.ค. ศกนี้ 5

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดการตั้งค่าของระบบออโต้โฟกัส(AF) ของกล้องด้วยตัวเองได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นฟังก์ชั่น Touch Focus ที่มีอยู่ในกล้อง Alpha ZV-E10 ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดตำแหน่งโฟกัสในภาพนิ่งได้โดยการสัมผัสที่หน้าจอ LCD แบบทัชสกรีน ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ผู้ใช้ก็สามารถเลื่อนตำแหน่งโฟกัสไปที่วัตถุในบริเวณขอบภาพได้ทันที โดยสามารถใช้ได้ทั้งในโหมดภาพนิ่ง และวิดีโอ

เสียงคุณภาพสูง

ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของโซนี่ยังช่วยให้กล้อง Alpha ZV-E10 สามารถบันทึกเสียงที่คมชัด โดยจะจับเสียงได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมาพร้อมไมโครโฟนในตัวแบบ Directional 3-Capsule Mic และพู่กันลม ที่ช่วยลดเสียงลมในพื้นที่กลางแจ้ง และช่วยให้การบันทึกเสียงของลำโพงชัดเจนยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ตัวกล้องยังมีอินเทอร์เฟซระบบเสียงแบบดิจิตอลผ่าน Multi Interface Shoe เพื่อให้การบันทึกเสียงดิจิตอลสุดคมชัดและสัญญาณเสียงรบกวนต่ำ ยังมาพร้อมแจ็คไมโครโฟนแบบ 3.5 mm. สำหรับต่อใช้ไมโครโฟนภายนอกเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่สูงขึ้น และยังสามารถเชื่อมต่อไมค์ภายนอกผ่านช่องเสียบ MI ได้ด้วย รวมถึงการเชื่อมต่อกับแจ็คหูฟัง จะสามารถช่วยตรวจสอบการบันทึกเสียงได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลาเอาท์พุตเสียงสำหรับ Live หรือ Lip Sync ได้อีกด้วย

ให้ความสำคัญกับตัววัตถุเป็นหลัก

ด้วยโหมดการเปิดรับแสง (Face Priority AE) ที่อยู่ในกล้อง Alpha ZV-E10 จะช่วยแก้ไขการเปิดรับแสงได้โดยอัตโนมัติ เพื่อไม่ให้ใบหน้าของตัวแบบได้รับแสงมากหรือน้อยเกินไป โดยอัลกอลิธึมของ Face Priority AE จะสามารถเปลี่ยนแปลงระบบวัดแสงได้อย่างรวดเร็ว โดยจะช่วยให้กล้องสามารถตรวจจับใบหน้าของวัตถุ และทำการปรับระดับแสงเพื่อให้แน่ใจว่าแสดงใบหน้าด้วยความสว่างที่เหมาะสมที่สุด แม้ในขณะที่ถ่ายเซลฟี่ในฉากที่แสงเปลี่ยนไปอย่างมาก หรือแม้ว่าใบหน้าจะหันออกจากกล้องไปชั่วขณะก็ตาม นอกจากนี้ยังมาพร้อมวิทยาการด้านสีขั้นสูงแบบเดียวกับ ZV-1 โดยจะทำการปรับโทนสีผิวให้เหมาะสมทั้งในโหมดภาพนิ่ง และวิดีโอ

โซนี่ไทย ตอกย้ำกระแสเทรนด์ VDO Content มาแรง!!! เปิดจองกล้อง Alpha ZV-E10 เริ่ม 28 ก.ค. ศกนี้ 7

คุณสมบัติในการถ่ายวิดีโอที่ทันสมัย

  • การบันทึกภาพยนตร์ที่มีความละเอียดระดับ 4K โดยไม่ต้องใช้ Pixel Binning
  • รองรับการบันทึกในรูปแบบ XAVC S™ ที่ 100Mbps เมื่อบันทึกด้วยความละเอียดสูงระดับ 4K แบบ Slow&Quick Motion
  • รองรับการบันทึกภาพแบบ Full HD ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 120fps
  • สามารถถ่ายภาพวิดีโอแบบเหลื่อมเวลาได้อย่างน่าอัศจรรย์
  • รองรับการบันทึกไฟล์ Hybrid Log-Gamma(HDR), S-Gamut3.Cine, S.Log3, S-Gamut3 และ S-Log3

ออกแบบมาสำหรับครีเอเตอร์

กล้อง Alpha ZV-E10 ยังได้รับการออกแบบมาให้มีด้ามจับที่ถือง่าย โดยมาพร้อมปุ่ม Movie ขนาดใหญ่ที่วางอยู่ด้านบนของกล้อง ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว เมื่อจับคู่กับอุปกรณ์เสริมอย่าง Grip พร้อมรีโมทควบคุมไร้สาย ทำให้การควบคุมการซูมและการปรับแต่งภาพด้วยมือเดียวเป็นไปอย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีไฟแสดงสถานะสำหรับการบันทึกบริเวณด้านหน้าของกล้อง โดยกรอบสีแดงบนหน้าจอ LCD จะปรากฏขึ้นขณะที่กล้องกำลังทำการบันทึกอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โซนี่ไทย ตอกย้ำกระแสเทรนด์ VDO Content มาแรง!!! เปิดจองกล้อง Alpha ZV-E10 เริ่ม 28 ก.ค. ศกนี้ 9

นอกจากนี้กล้อง Alpha ZV-E10 ยังมาพร้อมก้านสวิทช์สำหรับการซูมที่อยู่ในตำแหน่งใกล้นิ้วมือ ที่สามารถซูมภาพแบบออฟติคอลด้วยเลนส์พาวเวอร์ซูม และการซูมภาพคมชัดด้วยเลนส์เดี่ยว เมื่อจับคู่ใช้งานร่วมกับเลนส์ไพรม์ ทำให้ผู้ใช้สามารถซูมได้โดยที่ยังคงความละเอียดของของวิดีโอไว้ได้ โดยเฉพาะการบันทึกด้วยรายละเอียดระดับ 4K ขณะเดียวกัน ยังสามารถปรับระดับการซูม เข้า-ออก ได้ถึง 8 ระดับ เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานวิดีโอได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น แบตเตอรี่ยังมีประสิทธิภาพสูงใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน ให้กำลังไฟเพียงพอสำหรับการถ่ายภาพได้นานถึง 125 นาที หรือ 440 ภาพ เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม หรือสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมสำหรับจ่ายไฟอย่าง AC-PW20AM ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกได้เป็นเวลานานโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่ จะหมดในระหว่างการบันทึก อีกทั้งยังสามารถจ่ายไฟผ่านขั้วต่อ USB Type-C® เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานและเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ของกล้องเมื่อต้องถ่ายภาพในขณะเดินทางได้อีกด้วย อีกทั้งหน้าจอ LCD แบบปรับหมุนได้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับกล้องให้อยู่ในโหมดประหยัดพลังงานได้ด้วยการปิด และเมื่อต้องการถ่ายภาพก็สามารถเปิดแผงควบคุมเพื่อถ่ายภาพได้ทันที

ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อ

• Live Streaming

กล้อง Alpha ZV-E10 ยังสามารถใช้เป็นเว็บแคมคุณภาพสูงหรือสำหรับการทำ Live Streaming ด้วยการเชื่อมต่อกับ PC หรือ สมาร์ทโฟน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในขณะใช้งานโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติม ทำให้ได้คุณภาพของภาพที่โดดเด่นและคุณภาพเสียงที่ชัดใส รวมถึง Face Priority AE และ Soft Skin Effect จะช่วยปรับความสว่างของแสงให้มีความนุ่มนวลสวยสดใสไปตามสภาพแสง ที่เปลี่ยนตลอดเวลา และปรับค่าแสงเพื่อให้ผิวหน้ายังคงความสว่างขึ้น ในขณะที่กำลัง Live Streaming หรือวิดีโอคอล ได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกัน ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านสาย USB มาตรฐานเดียวกับที่ใช้กับในกล้องทั่วไป อาทิ UVC (USB Video Class), UAC (USB Audio Class) เป็นต้น ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟโดยผ่านสาย USB ในขณะที่กำลังสตรีมสดเพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่อง และยาวนานยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถกำหนดฟังก์ชั่นนี้ให้กับปุ่มที่กำหนดเองได้ เพื่อเริ่มสตรีมสดได้ทันที

• การถ่ายโอนข้อมูลที่ง่ายดาย

นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานร่วมกับ Imaging EDGE Mobile ของโซนี่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานระดับมืออาชีพได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้สามารถโอนถ่ายรูปภาพ และไฟล์วิดีโอไปยังสมาร์ทโฟนผ่าน Wi-Fi โดยหลังจากที่กล้องได้ทำการจับคู่กับแอป Imaging EDGE Mobile แล้ว ผู้ใช้สามารถโอนภาพไฟล์ RAW รวมถึงสามารถรับข้อมูลตำแหน่งของไฟล์จากสมาร์ทโฟน และบันทึกได้ อีกทั้งยังสามารถถ่ายโอนไฟล์จากการ์ด SD ในกล้องไปยังสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth ได้อย่างง่ายดายแม้ในขณะที่กล้องปิดอยู่ก็ตาม

Pre-Booking และกำหนดการวางจำหน่าย

กล้อง Alpha ZV-E10 มีให้เลือก 2 สี ขาว และดำ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ในระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม ศกนี้ ในราคา 23,990 บาท ในแพ็คเกจบอดี้ พร้อมเลนส์ E PZ 16-50mm F3.5-5.6 OSS (รุ่น SELP1650) และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนสิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

โซนี่ไทย ตอกย้ำกระแสเทรนด์ VDO Content มาแรง!!! เปิดจองกล้อง Alpha ZV-E10 เริ่ม 28 ก.ค. ศกนี้ 11

พิเศษ!!! สำหรับลูกค้าทุกท่านที่สั่งจองกล้อง ZV-E10 ในช่วงระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคมนี้ จะได้รับรับสิทธิ์พิเศษ เป็นรหัสส่วนลดสินค้ามูลค่า 2,000 บาท เพื่อใช้ในการเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมสำหรับกล้อง ZV-E10 ในรุ่นที่ร่วมรายการ ผ่านช่องทาง Sony Store Online (store.sony.co.th) โดยหลังจากได้รับสินค้าแล้ว ลงทะเบียนในระบบ My Sony พร้อมกรอกรายละเอียดอย่างครบถ้วน ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2564

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www. ivermectina 6 mg plm sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำที่เลือกสรร หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th