Behind The Curve : สารคดีพาไปทำความรู้จักกลุ่มโลกแบน พร้อมฉากที่ทุกคนจะต้องฟิน

วันนี้ผมขอแนะนำสารคดีที่อยากให้ทุกคนได้ดู มีชื่อว่า Behind The Curve เป็นสารคดีที่จะพาเราไปรู้จักกลุ่มที่เชื่อว่าโลกแบนอย่างใกล้ชิด คนที่บอกว่า “เขาไม่ได้เลือกโลกแบน แต่โลกแบนเลือกเขา” ซึ่งเหล่าตัวพ่อเหล่านี้จะพาเราไปดูว่าทำไมพวกเขาเชื่อว่าโลกแบน แล้วนักวิทยาศาสตร์และรัฐบาลหลอกลวงพวกเราอย่างไร พร้อมพาไปดูปฏิบัติการเปิดตาประชาชนให้รู้กันสักทีว่าแท้จริงแล้วโลกแบน มีทั้งการทำรายการทาง YouTube เพื่อเผยแพร่ทฤษฎีต่างๆ จัดงานประชุม รวมถึงการทดลองต่างๆ ที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ความเชื่อของพวกเขา

Behind The Curve : สารคดีพาไปทำความรู้จักกลุ่มโลกแบน พร้อมฉากที่ทุกคนจะต้องฟิน 3

ความสนุกมันอยู่ตรงที่การทดลองนี่แหละ ในช่วงหนึ่งของรายการ กลุ่มคนที่เชื่อว่าโลกแบนได้มีการทดลองที่จะมาพิสูตน์ว่าโลกแบนจริง และหนึ่งในนั้นคือการลงทุนซื้อ Gyroscope แสนแพงมาใช้ประกอบการทดลอง แต่เมื่อผลออกมาตรงข้ามก็ทำให้ชาวโลกแบนถึงกับช็อกกันไปเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีอีกการทดลองที่ใช้การยิงเลเซอร์ที่ทำให้ชาวโลกแบนต้องอึ้งอีกครั้ง ซึ่งเหล่าคนดูตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นโมเมนต์ที่ “ฟินมาก”

Behind The Curve : สารคดีพาไปทำความรู้จักกลุ่มโลกแบน พร้อมฉากที่ทุกคนจะต้องฟิน 5

ถึงอย่างนั้น ในรายการก็ยังมีการแทรกบทสัมภาษณ์จากเหล่านักวิทยาศาสตร์ ซึ่งพวกเขาก็ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาเองที่รู้สึกว่าประเด็นโลกกลมหรือแบนมันเก่าจนพวกเขาไม่คิดจะทดลองหรือพิสูจน์อะไรจนเกิดความเชื่อฝั่งตรงข้ามที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ขึ้นมาได้

ใครสนใจ สามารถไปดู Behind The Curve ได้ใน NetFlix เลย