LOVE DEATH + ROBOT ซีรีส์รวมอนิเมชันสั้นสุดคูล งานภาพตระการตา

LOVE DEATH + ROBOT เป็นซีรีส์ที่ผมให้ความสนใจตั้งแต่มีข่าวว่าจะมาลง Netflix แล้ว จนถึงเวลาที่ได้ดูจริงก็ไม่ผิดหวัง

LOVE DEATH + ROBOT ซีรีส์รวมอนิเมชันสั้นสุดคูล งานภาพตระการตา 3

LOVE DEATH + ROBOT เป็นซีรีส์รวมอนิเมชั่นสั้น จบในตอน ตอนละประมาณ 20 นาทีเท่านั้น โดยแต่ละเรื่องก็จะมีธีมเรื่องวนเวียนอยู่กับ ความรัก ความตาย และ หุ่นยนต์ แต่ละตอนก็จะมีผู้กำกับและสตูดิโอที่มาทำภาพให้แตกต่างกันไป (แต่ก็มีซ้ำกันบ้างนะ) ทำให้เราได้ชมเนื้อเรื่องที่หลากหลาย มีทั้งแนวคอมเมดี้ แนวดราม่าซีเรียส แนวแอ็คชั่น จนถึงแนวระทึกขวัญ แต่ที่คล้ายๆ กันคือตัวละครในเรื่องพูดจาจิกกัดและประชดประชันได้แสบมาก

LOVE DEATH + ROBOT ซีรีส์รวมอนิเมชันสั้นสุดคูล งานภาพตระการตา 5

ด้านงานภาพเองก็มาหลากหลายแนว มีตั้งแต่แนวอนิเมชั่น 2 มิติจนถึง 3 มิติ Motion capture จนถึงแนวผสมผสาน โดยเฉพาะงานภาพในตอนที่ชื่อว่า The Witness ที่มีความโดดเด่นมากๆ อยากให้ทุกคนได้ดู

LOVE DEATH + ROBOT ซีรีส์รวมอนิเมชันสั้นสุดคูล งานภาพตระการตา 7

ซึ่งการที่ทำมาลักษณะนี้ทำให้ผมนึกถึง Animatrix ที่เป็นหนังรวมอนิเมชั่นสั้นจบในตอน เนื้อเรื่องเป็นเหมือนส่วนต่อขยายของเรื่องราวในภาพยนตร์ The Matrix ด้วยความที่เป็นเรื่องสั้นจบในตอน ทำให้ผู้กำกับแต่ละตอนมีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้โดยไม่ต้องกลัวเนื้อเรื่องจะไปกระทบคนอื่น และใส่ไตล์ของตัวเองได้เต็มที่ ทำให้มันน่าจดจำพอๆ กับภาพยนตร์ต้นเรื่องของมันเลย

LOVE DEATH + ROBOT ซีรีส์รวมอนิเมชันสั้นสุดคูล งานภาพตระการตา 9

สิ่งที่ขัดใจเล็กๆ สำหรับเรื่องนี้คือระบบข้าม Credit อัตโนมัติของ Netflix ที่ข้ามก่อนชื่อผู้กำกับขึ้นพอดิบพอดี ต้องคอยกดยกเลิกเองทุกตอน บางตอนก็กดไม่ทัน ต้อง Back กลับมาดูใหม่อีก

LOVE DEATH + ROBOT ซีรีส์รวมอนิเมชันสั้นสุดคูล งานภาพตระการตา 11

ต้องบอกไว้ก่อนว่าซีรีส์เรื่องนี้ได้เรท 18+ มีทั้งความรุนแรง เลือดสาด รวมถึงฉากโป๊ ไม่เหมาะกับเด็กๆ นะจ๊ะ

ใครสนใจสามารถรับชมได้ที่ Netflix