Hellboy (2019) หนังรีบเร่งไปทั้งเรื่องจนจับจุดไม่ถูก

นี่ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของ Hellboy ภาพยนตร์ Anti Hero ดัดแปลงจากคอมมิค โดยเวอร์ชันก่อนหน้านี้กำกับโดย Guillermo del Toro และนำแสดงโดย Ron Perlman ที่ฝากฝังฝีมือและความกวนไว้ระดับน่าจดจำเลยทีเดียว

ในเวอร์ชันใหม่นี้ หน้าที่ผู้กำกับตกเป็นของ Neil Marshall ผู้เคยฝากผลงานสยองน่าจดจำอย่าง The Descent เอาไว้ ซึ่งอสูรหลายๆ ตัวใน Hellboy เวอร์ชันนี้ก็ทำให้นึกถึง The Descent เยอะเหมือนกัน แต่ระยะหลังๆ เขาห่างเกินจากการกำกับหนัง และหันไปกำกับซีรีส์ละ 1-2 ตอนแทน สำหรับบทฮีโร่มาดกวนตกเป็นของ David Harbour นายอำเภอจากซีรีส์ Stranger Things นั่นเอง

Hellboy (2019) หนังรีบเร่งไปทั้งเรื่องจนจับจุดไม่ถูก 3

เนื้อเรื่องในเวอร์ชั่นใหม่ Hellboy จะต้องไปปราบแม่มดนีมัว (รับบทโดย Milla Jovovich) ที่คิดจะล้างโลกและเปลี่ยนเป็นดินแดนของอสูร ตัวหนังเหมือนมีอะไรให้เล่าเต็มไปหมด หนังเลยต้องอัดทุกอย่างด้วยความรวดเร็ว ทุกตัวละครต้องมีฉากเท้าความที่มาที่ไป ทำให้หนังขาดความต่อเนื่องและกลมกล่อม และทำให้เราไม่มีโอกาสได้ทำความรู้จักตัวละครไหนเลย ตัวละครแต่ละตัวพูดกันเยอะมากแต่มักไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่ มุกตลกไม่ค่อยขำ ปมของเรื่องแต่ละปมถูกคลี่คลายแบบง่ายๆ และไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่

Hellboy (2019) หนังรีบเร่งไปทั้งเรื่องจนจับจุดไม่ถูก 5

ด้านฉากแอ็คชั่นเองเป็นฉากแบบ CG เยอะๆ เร็วๆ ภาพมัวๆ ดูไม่ค่อยรู้เรื่องและไม่น่าจดจำ แม้หนังจะชูประเด็นเรื่องความโหดความแหวะ แต่ก็ไม่ได้ส่งเสริมตัวหนังเท่าไหร่ และฉากโหดฉากแหวะก็ถูกตัดมาอยู่ในตัวอย่างหมดแล้วด้วย ใครหวังจะไปเจอความโหดอาจจะผิดหวัง

ด้านล่างนี้เป็นเทรลเลอร์ที่รวมความโหดความแหวะของทั้งเรื่องมาให้ดูในคลิปเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=hdZiTQlzk4k