You VS Wild | ซีรีส์ที่ให้คุณสั่งแบร์ กริล ได้ดั่งใจ

หลังจาก Netflix ประสบความสำเร็จจาก Black Mirror: Bandersnatch ภาพยนตร์ที่ให้คุณกำหนดเนื้อเรื่องได้เองโดยมีทางเลือกขึ้นมาให้เลือกเป็นระยะ รอบนี้พวกเขามาพร้อมไอเดียใหม่ ให้เราร่วมผจญภัยไปกับแบร์ กริล นักผจญภัยชื่อดังที่ขึ้นชื่อเรื่องการกินของแปลกๆ ในป่าเพื่อประทังชีวิตไปกับซีรีส์ You VS Wild โดยให้เราเป็นคนเลือกเส้นทางที่จะไป สิ่งที่จะให้ทำ รวมถึงของกินของแบร์ กริลด้วย

You VS Wild | ซีรีส์ที่ให้คุณสั่งแบร์ กริล ได้ดั่งใจ 3

ซีรีส์แต่ละตอนจะมีการกำหนดสถานการณ์หรือภารกิจที่แบร์ กริล ต้องทำขึ้นมา อย่างเช่นหาทางออกจากป่า เอาตัวรอดจากดินแดนหิมะหนาวเหน็บเป็นเวลา 1 วัน ตามหาสุนัขที่หายไปในป่า เป็นต้น โดยระหว่างเรื่องมักจะมีสถานการณ์ที่เราต้องเลือกว่าจะทำอะไร จะไปทางไหนขึ้นมาเป็นระยะๆ มีตั้งแต่เรื่องง่ายๆ อย่างเช่นจะตีลังกาม้วนหน้าหรือม้วนหลังลงน้ำ จนถึงเหตุการณ์จริงจังอย่างเราจะเอาตัวรอดจากจระเข้ที่ขวางทางอยู่อย่างไร แต่หลังจากผ่านไป 2-3 ตอนเราจะเริ่มจับทางได้และรู้ว่าต้องเลือกอะไร อาจทำให้ความสนุกลดลงบ้าง แต่ก็ดูได้แบบเพลิน ยิ่งมีเพื่อนดูเยอะๆ มาช่วยกันเลือกจะยิ่งสนุก และสุดท้ายมักจะจบลงด้วยการเลือกทางเลือกที่จะทำให้แบร์ กริล เจอวิบากกรรมมากที่สุด

เนื่องจากเป็นสถานการณ์ที่มีให้เลือกแบบนี้ ทำให้บางฉากดูปล๊อมปลอม โดยเฉพาะฉากที่มีเชือกมาประกอบ แบร์ กริลมักจะพูดว่าเชือกเก่าพวกนี้ไม่รู้จะแข็งแรงขนาดไหน แต่เราดูยังไงก็ใหม่ไร้ริ้วรอย

อีกหนึ่งความบันเทิงของซีรีส์นี้คือแต่ละตอนจะมีให้เลือกว่าจะกินอะไร ซึ่งของกินแต่ละอย่างก็มักจะไม่น่ากินนั่นแหละ ส่วนใหญ่จะให้เลือกระหว่างเปลือกไม้กับของที่ชวนอ้วกสักอย่าง พวกหนอนสดๆ อะไรแบบนี้ และไม่ว่าเราจะเลือกอะไร เขาก็จะกินเข้าไปด้วย! ซึ่งถ้าเลือกผิดอาจตามมาด้วยเหตุการณ์ท้องเสียภายหลัง หรือบางทีการเลือกผิดคือการที่เขาอมไส้เดือนเข้าไปทั้งตัวก่อนจะคลายออกมาพร้อมบอกว่า “คุณเลือกผิด”… (แล้วจะเอาเข้าปากแต่แรกทำม้ายยย)

ใครสนใจอยากเอาตัวรอดไปกับแบร์ กริล สามารถรับชมได้ทาง Netflix