ชิมเพลินเดินช็อปที่ The Market Bangkok ของดีที่คนมองข้าม

นับเป็นบล็อกอีกชิ้นที่ดองไว้นานมากกว่าจะได้ฤกษ์เขียน แต่มันเป็นเรื่องราวดีๆ ที่จะแกล้งลืมก็ไม่ได้ เพราะ The Market Bangkok เป็นแหล่งชิมเพลินเดินช็อปที่ดีมากๆ แห่งหนึ่ง แต่เหมือนคนไม่ค่อยรู้ว่าที่นี่มีดี ทั้งที่ของดีมีเพียบจนบอกเล่าไม่หมด ซึ่งผมจะหยิบมาเล่าบางส่วนที่ผมสามารถบอกเล่าได้ไหว

The Market Bangkok ตั้งอยู่ระหว่างท่าเรือประตูน้ำกับห้างบิ๊กซี ซึ่งถ้าว่ากันจริงๆ แล้วเดินทางไม่ยากเลย แต่ดูเหมือนทางห้างจะอัดงบโปรโมทไม่เยอะมากพอ คนก็เลยไม่ค่อยรู้จัก

ชิมเพลินเดินช็อปที่ The Market Bangkok ของดีที่คนมองข้าม 3

หน้าห้างมีตัว Domo นั่งจุ้มปุ๊กเป็นสัญลักษณ์ พร้อมกับทางเดิน Skywalk เชื่อมเข้าตัวห้างที่มีป้ายไฟโดดเด่น และแต่ละชั้นก็จะมีการแบ่งโซนกันไป อย่างชั้นบนๆ ก็จะเน้นพวกแฟชั่นการแต่งตัว ชั้นล่างๆ ก็จะเป็นร้านอาหารซะเยอะ ซึ่งแต่ละร้านก็ไม่ธรรมดาเรียกได้ว่าดึงร้านดังๆ มาเพียบ

Domo-kun Cafe

มี Domo อยู่หน้าห้างแล้วถ้าไม่มีในห้างก็กระไรอยู่ ซึ่ง Domo-Kun Cafe มีทั้งเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ และมีน้ำมีขนมให้เลือกช็อปเลือกชิม คือถ้าเป็นแฟน Domo ก็นับว่าเป็นอีกจุดนี่น่าล้มละลาย

ส่วนของกินครั้งนี้สารภาพว่าจำชื่อเมนูไม่ได้ เนื่องจากดองบล็อกนี้ไว้นานเกิน ซึ่งที่จริงเค้าบอกว่า Signature ของร้านคืออีกเมนูแต่ผมจะลองอันนี้ ออกแนว Soft Cream หวานๆ กับไข่มุกนุ่มหนึบสีทอง

หลงโถว

ชิมเพลินเดินช็อปที่ The Market Bangkok ของดีที่คนมองข้าม 21

นี่ก็เป็นอีกร้านที่มีชื่อเสียง (แต่ผมไม่รู้จักและพึ่งมาครั้งแรก) และเป็นร้านที่มี Gimmick น่าสนใจคือโต๊ะชั้นสอง ที่ต้องปีนบันไดลิงขึ้นไปนั่ง ซึ่งที่จริงแล้วมันก็ค่อนข้างลำบากแต่มันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ควรมาลองสักครั้งในชีวิต

ตอนแรกก็กะว่าจะนั่งข้างล่างดีๆ นี่แหละ แต่พอเห็นขึ้นชั้นบนได้หัวใจก็เต้นแรง แบบอยากรู้อยากลอง แต่พอได้ปีนปุ๊บรู้สึกถึงความลำบากเลย ไหนจะท่านั่งที่ต้องระวัง การวางกระเป๋าวางมือถือที่ต้องระวังเป็นพิเศษ และที่สำคัญเลยการบริการของพนักงานที่เค้าก็ต้องปีนมาเสิร์ฟเหมือนกัน

ข้อดีของการนั่งขั้นบนก็คือความเป็นส่วนตัวที่ไม่มีใครมายุ่งแน่นอน และก็มุมมององศาที่เห็นบรรยากาศในมุมที่แปลกตา ส่วนเมนูของร้านหลงโถวมีไม่เยอะเท่าไร ส่วนใหญ่เป็นพวกชากับอาหารแนวจีนตามชื่อร้าน

จะเห็นว่าเมนูบางส่วนที่ผมเอามาให้ดู ราคาแต่ละเมนูก็ไม่ได้สูงมากนัก จัดว่าอยู่ในเรทราคาของร้านอาหารสไตล์นี้

รสชาติก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มีความเป็นภัตรคารจีนแทรกอยู่ ทั้งความนุ่ม ความหอม เรียกได้ว่ากินเกลี้ยงไม่เหลือสักเมนู

ชิมเพลินเดินช็อปที่ The Market Bangkok ของดีที่คนมองข้าม 57

และที่ผมชอบเป็นพิเศษก็คือชาที่มาจากดอกไม้ 8 ชนิด ที่มีความหอมอบอวล รวมไปถึง Signature คือวุ้นลายดอกไม้ ที่เค้าบรรจงแต่งแต้มให้ออกมาสวยงาม ซึ่งตัวลายดอกไม้มีแทรกไปทั่ววุ้น แบบที่ตักออกมาก็เห็นลวดลายพร้อมกับ Texture ที่สัมผัสได้เวลาอยู่ในปาก

เดินชมเดินช๊อปไปได้ทั้งวัน

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า The Market Bangkok เป็นอีกห้างที่มีของน่าสนใจครบ ร้านแว่น ร้านรองเท้า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง สินค้า Handmade ก็มี เดินกันเพลินล่ะครับ แต่สิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือตัวห้างนี้มีการออกแบบหักมุมเหมือนตัว L ทำให้โซนด้านหลังไม่ค่อยมีคนเดิน

ชิมเพลินเดินช็อปที่ The Market Bangkok ของดีที่คนมองข้าม 67

แต่ก็ต้องบอกว่านี่เป็นอีกโซนที่น่าสนใจ มีร้านอาหารเด่นๆ เยอะ ทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง ร้านปูดอง และเห็นเค้าว่าที่นี่มีเครปป้าเฉื่อยด้วย

เตี๋ยววากิว by O-jung

ผมเดินวนหาของกินอยู่หลายรอบและก็เลือกไม่ถูกสักที เพราะเห็นอะไรก็อยากกินไปหมด แต่ด้วยความที่ชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็นทุนเดิม บวกกับลูกอ้อนของพนักงานร้านนี้ ผมก็เลยลองเดินเข้าไปดูเมนู

เมนูเด็ดๆ ที่เห็นแล้วอยากลองสั่งเลยก็อย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อริบอายวากิว , ก๋วยเตี๋ยวเนื้อซี่โครง เนื้อน่องแก้ว , ก๋วยเตี๋ยวเสือร้องไห้ , ก๋วยเตี๋ยวเอ็นตุ๋น , ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น หมูสด , ข้าวหน้าเนื้อคะรุบิย่าง และอีกมากมายจนเลือกไม่ถูก

และก็เหมือนเดิมครับ คือดองบล็อกไว้นานจนจำไม่ได้ว่าสั่งเมนูไหนไป แต่รู้ว่ามันอร่อย ตัวน้ำซุปมีความเข้มข้นออกเปรี้ยวนิดๆ เนื้อมีความ Spicy เครื่องเทศ รวมๆ แล้วเปรี้ยวหวานเผ็ดลงตัว ซึ่งผมกินโดยไม่ปรุงเลยครับ

ปรกติแล้วผมเป็นคนกินเผ็ดมาก คนรอบตัวจะรู้ดีว่าผมกินก๋วยเตี๋ยวจะปรุงตลอด แต่ร้านนี้ทำออกมาได้กลมกล่อมจนผมรู้สึกไม่อยากปรุงให้เสียรสชาติเลย

ส่วนของพลอยก็สั่งเป็นเส้นมาม่า เมนูไหนก็จำไม่ได้ แต่ก็อร่อยไม่ต่างกัน เกลี้ยงหมดถ้วย

กินไปกินมาผมก็หันไปคุยกับพนักงาน (หรือเจ้าของก็ไม่รู้) ทำนองว่ากากหมูที่นี่อร่อย แค่นั้นล่ะครับ เค้ายกมาให้อีกถ้วยใหญ่ๆ จนผมเกรงใจ แต่มันอร่อยจริงๆ ผมกินจนเกลี้ยงทุกสิ่งอย่าง

ชิมเพลินเดินช็อปที่ The Market Bangkok ของดีที่คนมองข้าม 87

แล้ววันที่ผมไปเค้ามีโปรโมชั่นแถมนั่นนี่ เบ็ดเสร็จแล้วผมก็เลยได้ก๋วยเตี๋ยว 2 ชาม ลูกชิ้นเนื้อที่แบบหอมกรุบ กากหมูอีกถ้วย น้ำอีก 2 กระป๋อง ทั้งหมด 289 บาท สำหรับผมถือว่าถูกมาก อร่อยคุ้มจนอยากกลับไปซ้ำอีกหลายๆ รอบ

ปูดองอันยอง

ชิมเพลินเดินช็อปที่ The Market Bangkok ของดีที่คนมองข้าม 89

พลอยบ่นอยากกินปูดองมานานมาก ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันมีอะไรดีถึงมีราคาตัวละหลายร้อย ซึ่งมีให้เลือกทั้งกั้งไข่ดองหัวน้ำปลา , กั้งไข่ดองซีอิ๋วเกาหลี , ปูทะเลไข่ดองหัวน้ำปลา , ปูทะเลไข่ดองซีอิ๋วเกาหลี , ปูทะเลไข่ดองน้ำปลา , ปูม้าไข่ดองหัวน้ำปลา คือผมก็ไม่รู้ว่าอันไหนอร่อย ก็ให้พี่เค้าแนะนำและสุดท้ายก็ลองหิ้วกลับบ้าน 2 ตัว

พอกลับถึงบ้านก็เปิดกล่องปูดอง สวมถุงมือที่เค้าจัดเตรียมมาให้ แล้วก็เริ่มพิธีกรรมแกะปู แค่ได้ลองครั้งแรก พลอยถึงกับอุทานแบบมันอร่อยมาก ผมเองก็อดใจไม่ไหว สุดท้ายก็ลองด้วย มันอร่อยมากจริงๆ มีความเค็ม ความนัว ความนุ่ม ความหอม แทบจะซดน้ำปลา

โดยเฉพาะไข่ที่เจอหัวน้ำปลาดองเข้าไป มันหอมนัวหวานมันเค็มมากๆ … อ่อ ลืมบอก ถ้ากลัวไม่แซ่บ ที่ร้านมีน้ำจิ้มซีฟู๊ดแบบขวดขายครับ มีให้เลือกหลายแบบด้วย เจอปูดองครั้งนี้เข้าไปทำเอาผมเสียคน จากที่ไม่รู้ไม่เคยลอง ตอนนี้ผมรู้แล้วล่ะว่ามันมีดีอะไร

บทสรุปส่งท้าย The Market Bangkok

ชิมเพลินเดินช็อปที่ The Market Bangkok ของดีที่คนมองข้าม 101

ผมมองว่าห้างนี้มีของดีเยอะมากทั้งเรื่องกินเรื่องช็อป เดินทางก็ไม่ยาก อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า BTS ชิดลม อยู่ใกล้ท่าเรือประตูน้ำ แต่ ณ วันที่ผมไป ดูเหมือนผู้คนจะน้อยไปหน่อย เลยอยากแนะนำให้คนรู้ว่าที่นี่มีของดีหลายอย่างรวมกันในที่เดียว ถ้ามีโอกาสก็ลองไปเดินเล่นดูครับ