The Wandering Earth | หนังไซไฟฟอร์มยักษ์จากจีน ที่จะมาเทียบชั้นหนังฮอลลีวู้ด

ถ้าให้พูดถึงอาณาจักรภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ที่นอกเหนือจากฮอลลีวู้ด จีนถือว่าเป็นหนึ่งในอันดับต้นๆ ที่เราจะนึกถึง ด้วยงบที่ทุ่มกันแทบจะไม่อั้น พร้อมทีมงานฝีมือดีมากมาย ผ้กำกับและนักแสดงหลายคนเคยทำงานระดับฮอลลีวู้ดมาแล้ว

The Wandering Earth | หนังไซไฟฟอร์มยักษ์จากจีน ที่จะมาเทียบชั้นหนังฮอลลีวู้ด 3

สำหรับ The Wandering Earth เป็นหนังสัญชาติจีนที่ทุ่มงบมหาศาล มาเล่นเนื้อเรื่องทางไซไฟ เล่าเรื่องโลกอนาคตที่ดวงอาทิตย์ใกล้ดับสูญ มนุษย์โลกตัดสินใจอพยพครั้งใหญ่โดยการ “ขับเคลื่อนโลก” ไปยังระบบสุริยะใหม่ ชาวโลกต้องอพยพไปอยู่ใต้ดิน และวิบัติก็เกิดขึ้นเมื่อโลกเข้าใกล้ดาวพฤหัส ด้วยความผันผวนบางอย่างทำให้แรงโน้มถ่วงดาวพฤหัสเพิ่มขึ้น และดูดโลกเข้าไป มนุษย์โลกจึงต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้อารยธรรมดับสูญ

The Wandering Earth | หนังไซไฟฟอร์มยักษ์จากจีน ที่จะมาเทียบชั้นหนังฮอลลีวู้ด 5

เนื้อเรื่องของ The Wandering Earth ได้แรงบันดาลใจจากหนังไซไฟและหนังภัยพิบัติหลายๆ เรื่องมารวมกัน เช่น 2001 : Space Odyssey, Armageddon, 2012 เป็นต้น เนื้อเรื่องยังปรุงมาไม่กลมกล่อมเท่าไหร่ หลายๆ ช่วงขาดๆ เกินๆ หลายๆ ตัวละครบางตัวจืดชืดและไร้บทบาทจนเราจำไม่ได้ ตัวละครบางตัวมาและไปด้วยความรวดเร็วจนไม่อิน

The Wandering Earth | หนังไซไฟฟอร์มยักษ์จากจีน ที่จะมาเทียบชั้นหนังฮอลลีวู้ด 7

สำหรับด้าน CG และเทคนิคพิเศษต่างๆ ด้านอุปกรณ์ประกอบฉากและการเซ็ตฉากนี่ไม่ต้องห่วง ออกมาสวยงามสมจริง งาน CG เทียบชั้นฮอลลีวู้ดได้ในหลายๆ ฉาก แต่ฉากใหญ่ๆ ยังลอยๆ และไม่สมจริงสักเท่าไหร่

สำหรับผู็ที่สนใจอยากรู้ว่าฝีมือทำหนังจีนฟอร์มยักษ์ไปถึงไหนแล้ว สามารถดูได้ใน Netflix