OnePlus 7 Pro สมาร์ทโฟนที่หน้าจอดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 OnePlus อาจไม่คุ้นหูคนทั่วไป แต่สำหรับคนที่ติดตามข่าวสารถวงการมือถือจะรู้ดีว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวแรงแห่งวงการ โดยเฉพาะ OnePlus 7 Pro ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของหน้าจอสมาร์ทโฟนในระดับ A+ จากการทดสอบของ DisplayMate

นอกจากข้อมูลสเปคหลุดก่อนหน้านี้ OnePlus 7 Pro ได้ทำลายสถิติกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอที่ดีที่สุด ณ ขณะนี้จาก DisplayMate ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทดสอบจอภาพแสดงผลชั้นนำของโลก กับหน้าจอ OLED ที่มีคะแนนระดับ A+

OnePlus 7 Pro ผ่านกระบวนการการทดสอบที่เข้มงวดและครอบคลุม โดยผลการทดสอบของ OnePlus 7 Pro ไม่เพียงแต่ว่าจะเกินความคาดหมายแล้วเท่านั้น แต่ยังยกระดับมาตรฐานให้กับหน้าจอแสดงผลของสมาร์ทโฟนในอุตสาหกรรมนี้ได้อีกด้วย

มิสเตอร์เรย์มอนด์ โซเนรา ผู้บริหารของ DisplayMate ปริญญาเอกและนักฟิสิกส์ทฤษฎี คณะวิจัยเทคโนโลยีจอแสดงผลของมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน

หน้าจอแสดงผลของ OnePlus 7 Pro ยังรองรับการแสดงผลแบบ HDR 10+ ที่ให้รายละเอียดสีสันที่สวยงามยิ่งขึ้น โดยมีการร่วมมือกับ NetFlix เพื่อให้ประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีที่สุด และยังมีอัตราการแสดงภาพแบบ 90Hz ซึ่งจัดว่าอยู่ในแถวหน้าของสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ช่วยให้การตอบสนองทำได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น

OnePlus 7 Pro สมาร์ทโฟนที่หน้าจอดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา 7

นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้ปกป้องดวงตาของผู้ใช้งาน โดยมีการรับรองจากสถาบัน VDE Testing and CertificationInstitute สำหรับความสามารถในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา และยังสามารถปรับอุณหภูมิและความสว่างเพื่อเพิ่มความสบายตา

ในครั้งนี้เอง OnePlus ยังทุ่มทุนมูลค่าเกือบ 500 ล้านบาทเพื่อทำการวิจัยและพัฒนาหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งส่วนที่แพงที่สุดของสมาร์ทโฟนคือหน้าจอแสดงผล

และทาง OnePlus เองก็ได้ทำการเปรียบเทียบราคาต้นทุนหน้าจอสมาร์ทโฟน Flagship ทั่วไป แล้วพบว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทาง Oneplusมีราคามากกว่า 2- 3 เท่าอีกด้วย

PeteLau ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร OnePlus
OnePlus 7 Pro สมาร์ทโฟนที่หน้าจอดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา 9