ซื้อไหม? โน้ตบุ๊คบรรจุ 6 ไวรัสอันตรายที่สุดในโลก ราคาทะลุ 1 ล้านดอลลาร์

โน้ตบุ๊คเครื่องนี้เปรียบเสมือนซอมบี้สุดโหด มันบรรจุไวรัสคอมพิวเตอร์ที่อันตรายที่สุดในโลกไว้ทั้งสิ้น 6 ตัว มาพร้อมชื่อที่ดุดันสมตัวว่า The Persistence of Chaos หรือแปลเป็นไทยได้ประมาณ “การคงอยู่ของความโกลาหล”

โน้ตบุ๊คเครื่องนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินนาม Guo O Dong โดยใช้ Netbook Samsung NC10-14GB ติดตั้ง Windows XP SP3 บรรจุไวรัส 6 ตัวที่สร้างความเสียหายรวมกันกว่าเก้าหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์

  1. ILOVEYOU ไวรัสที่ระบาดในปี 2000 มาในรูปแบบอีเมลล์ที่จั่วหัวว่า ILOVEYOU พร้อมไฟล์แนบ เมื่อเปิดไฟล์แนบ ไวรัสจะระบาดเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทันที และจะทำการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ในเครื่องทั้งหมด พร้อมส่งตัวมันเองไปยังอีเมลล์อื่นๆ ในสมุดติดต่อของคุณ
  2. MyDoom ไวรัสที่แพร่กระจายทางอีเมลล์เช่นเดียวกัน โดยไวรัสตัวนี้สามารถส่งตัวเองและเปิดช่องว่างให้แฮกเกอร์เข้าควบคุมเครื่อง
  3. SoBig ไวรัสที่แพร่กระจายทางอีเมลล์ ทำให้เครื่องทำงานช้าลง สร้างความเสียหายให้กับบริษัทใหญ่ๆ มามากมาย
  4. WannaCry แรนซัมแวร์ที่จะทำการเข้ารหัสไฟล์ในเครื่อง และต้องจ่ายค่าปลดล็อกด้วย Crypto Currency เพื่อแลกกุญแจปลดล็อก
  5. DarkTequila ไวรัสที่เจาะผู้ใช้แถบละตินอเมริกา มีความสามารถในการรวบรวมข้อมูลทางการเงินและบัตรเครดิตของผู้ใช้แม้จะออฟไลน์อยู่ก็ตาม
  6. BlackEnergy ไวรัสที่มีส่วนทำให้ไฟดับทั่วยูเครนในเดือนธันวาคม 2015

ปัจจุบัน The Persistence of Chaos ตั้งโชว์อยู่ใน Air gap เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและถ่ายทอดสดออนไลน์ให้ชม พร้อมเปิดประมูลให้ผู้ที่สนใจ โดยปัจจุบันยอดประมูลทะลุหนึ่งล้านดอลลาร์ไปแล้ว

Watch live video from PersistenceChaos on www.twitch.tv