แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ

หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อแบรนด์ ZMI มาแล้ว และหลายคนก็เข้าใจว่าเป็นแบรนด์ลูกของ MI อีกที แม้ว่าหลายคนยังมึนงงกับประเด็นนี้แต่ก็ต้องยอมรับว่าสินค้าของ ZMI มีความน่าสนใจทั้งในแง่คุณภาพและราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย จนทำให้มีตัวแทนอย่างเป็นทางการในประเทศไทยคือ ZMI Thailand

ทำความรู้จัก ZMI แบบสั้นๆ

ZMI เป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้บริษัท Zimi Corporation ซึ่งหลายคนรู้จักบริษัทนี้เพราะ Xiaomi ได้ร่วมลงทุนกับ Zimi Corporation เพราะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและผลิตอุปกรณ์ด้านการชาร์จ

Zimi Corporation จึงเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการชาร์จสำหรับ Xiaomi อย่างเป็นทางการ โดยมีแบรนด์ ZMI อยู่ภายใต้การดำเนินการของ Zimi Corporation และแบรนด์ Mi อยู่ภายใต้การดำเนินการของ Xiaomi

นับตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปี 2019 บริษัท Zimi Corporation ได้ขายอุปกรณ์ด้านการชาร์จภายใต้แบรนด์ ZMI และ Mi ไปแล้ว 110 ล้านชิ้น

ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

เราอาจเห็นร้านค้ามากมายที่ขายสินค้า ZMI แต่ตัวแทนอย่างเป็นทางการในไทยมีเพียงหนึ่งเดียวคือ ZMI Thailand และแน่นอนว่าตัวแทนอย่างเป็นทางการย่อมมาพร้อมบริการที่ไว้ใจได้ นั่นคือการรับประกันที่ยาวนานสูงสุด 2 ปี

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 3

ระยะเวลาการรับประกันสามารถดูได้จากสติ๊กเกอร์หน้ากล่อง ซึ่งมีแบบรับประกัน 1 และ 2 ปี ส่วนช่องทางของ ZMI Thailand ณ วันที่เขียนบทความมีอยู่ 2 ทางได้แก่

  1. Shopee: https://shopee.co.th/zmithailandofficial
  2. Facebook: https://fb.com/ZMIThailand

สินค้าน่าสนใจของ ZMI

สินค้าของ ZMI ทุกตัวเกี่ยวข้องกับระบบการชาร์จทั้งหมด เช่น สายชาร์จ, พาวเวอร์แบงค์, อแดปเตอร์ โดยจุดเด่นคือราคาที่ค่อนข้างถูกและคุณภาพเพียงพอกับการใช้งาน ในครั้งนี้ผมหยิบตัวเด่นๆ มานำเสนอ 3 อย่างครับ

ZMI MF885 : Pocket Wi-Fi 4G + Power Bank 10000 mAh

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 5

ZMI MF885 เป็นอุปกรณ์แบบ 2 in 1 ที่รวมความสามารถของ Power Bank ความจุ 10000 mAh และการเป็นตัวกระจายสัญญาณ Wi-Fi แบบพกพา โดยรองรับ 4G ของไทยที่ความเร็วสูงสุดที่ 150Mbps / 50Mbps

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 7

เมื่อเทียบขนาดกับ Pocket Wi-Fi 4G ตัวอื่นๆ ที่ผมมีก็ถือว่าไม่ได้ใหญ่ และอันที่จริงมันก็พอๆ กับ Power Bank ความจุ 10000 mAh ทั่วไปเลยด้วย

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 9

ความสะดวกอีกอย่างก็คือสาย USB to micro USB ถูกเสียบอยู่ข้างตัวเครื่อง และยึดติดกันด้วยแม่เหล็ก ทำให้ไม่ร่วงหล่นง่ายๆ แต่ก็ไม่ยากจนทำให้ดึงออกมาใช้งานได้ลำบาก

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 11

ภายใต้สาย USB to micro USB ก็มีถาดใส่ซิมแบบ Nano SIM ซ่อนอยู่ พร้อมกับไฟสถานะด้านหน้า

บางคนอาจนึกไม่ออกว่าจะเอา Pocket Wi-Fi 4G ไปใช้ทำอะไร คำตอบก็คือในกรณีที่เดินทางไปต่างประเทศก็สามารถซื้อซิมใส่แล้วกระจายเน็ตให้เครื่องอื่นๆ ได้ง่าย หรือในกรณีที่อยู่ในไทยก็สามารถเอามาใช้กับพวก Notebook, Tablet หรือแม้แต่ iPod

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 13

หรือในกรณีที่ต้องส่งไฟล์หรือใช้แอพบางตัวที่บังคับว่าอุปกรณ์แต่ละชิ้นต้องอยู่ในเน็ตวงเดียวกัน ก็สามารถใช้ ZMI MF885 แทนได้ ส่วนความเร็วในการชาร์จของรุ่นนี้เป็นแบบ Quick Charge 2.0 ครับ

ราคา ณ วันที่เขียนบทความ 2,159 บาท สั่งซื้อ ZMI MF885 ได้ที่ https://shopee.co.th/zmithailandofficial/1676798684

ZMI AL711 : สายแปลง USB-C ให้ฟังเพลงและชาร์จได้พร้อมกัน

เทรนมือถือยุคใหม่โดยเฉพาะรุ่นเรือธงมักมีการตัดช่องหูฟังออกไป ซึ่งไม่สะดวกนักหากจะฟังเพลงพร้อมกับชาร์จในเวลาเดียวกัน และนั่นคือสาเหตุที่เราต้องมี ZMI AL711

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 15

ZMI AL711 เป็นตัวแปลงแบบสายอ่อนที่พับงอได้ ปลายสายเป็นช่อง 3.5 มม. สำหรับเสียบกับหูฟัง แต่ต้องบอกว่าตัวแปลงนี้เป็นแบบ Analog นะครับ ใช้กับ iPad Pro และ Pixel ไม่ได้

ราคา ณ วันที่เขียนบทความ 129 บาท สั่งซื้อ ZMI AL711 ได้ที่ https://shopee.co.th/zmithailandofficial/1885229817

ZMI AL311 : สายชาร์จแบบ 2 in 1 รองรับ Quick Charge 3.0 และ USB-PD

ในยุคที่มือถือเปลี่ยนมาใช้ USB-C กันเยอะ ทางฝั่งโน้ตบุ๊คเองก็ไม่ต่างกัน รวมถึงอแดปเตอร์บางรุ่นก็เป็นหัว USB-C แล้ว นั่นทำให้สายที่มีหัวเป็น USB-C ทั้ง 2 ฝั่งเป็นที่ต้องการมากขึ้น

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 17

สาย ZMI AL311 เป็นสายแบบ USB-C ทั้ง 2 ฝั่ง และมีหัวแปลงเป็น USB ขนาดปรกติมาให้ด้วย เพื่อให้ใช้งานกับโน้ตบุ๊คและอแดปเตอร์รุ่นเก่า รวมถึง Power Bank ได้ง่าย

ราคา ณ วันที่เขียนบทความ 169 บาท สั่งซื้อ ZMI AL311 ได้ที่ https://shopee.co.th/zmithailandofficial/2208300705

สั่งออนไลน์ก็สะดวก หรือเลือกซื้อที่งาน Thailand Mobile Expo 2019 ก็ได้

นอกจากจะสั่งซื้อทางออนไลน์ได้แล้ว ยังสามารถเลือกซื้อในงาน Thailand Mobile Expo 2019 ได้ที่บูธที่ S71 ฮอลล์ EH99

แนะนำสินค้าเด่นจาก ZMI Thailand ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 19