Svaha: The Sixth Finger | หนังฆาตกรรมสยองขวัญลึกลับซับซ้อน ที่ใช้ตำนานและคำสอนศาสนาพุทธมาผูกเรื่อง

Svaha: The Sixth Finger เป็นภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ใน Netflix ที่นำตำนานและคำสอนเกี่ยวกับศาสนาพุทธมาผูกกับเรื่องราวแนวฆาตกรรมสยองขวัญ เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับศาสนาจารย์พาร์ค ผู้เชี่ยวชาญด้านการเปิดโปงลัทธิหลอกลวงทั้งหลาย ที่กำลังศึกษาลัทธิหนึ่งที่ธรรมดาเกินไปจนน่าสงสัย ยิ่งสืบจึงได้พบปมซ่อนเงื่อนขึ้นเรื่อยๆ

Svaha: The Sixth Finger | หนังฆาตกรรมสยองขวัญลึกลับซับซ้อน ที่ใช้ตำนานและคำสอนศาสนาพุทธมาผูกเรื่อง 3

ปกติหนังแนวนี้มักจะถูกผูกเรื่องราวเกี่ยวกับศาสนาคริสต์ นานๆ ทีเราจะได้เห็นเรื่องราวที่เป็นของศาสนาอื่นบ้าง ตัวบทถูกผูกและวางเรื่องราวมาอย่างดี แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่มีความซับซ้อน รายละเอียดค่อนข้างมาก เต็มไปด้วยคำและภาษาที่อ่านยาก และการเก็บทุกอย่างมาเฉลยท้ายเรื่อง ทำให้ช่วงกลางๆ เรื่องแอบน่าเบื่อไปนิด เพราะเราจะไม่เข้าใจและมีแต่ข้อมูลเต็มหัวไปหมด ตัวหนังพูดเรื่องเกี่ยวกับความดี ความชั่ว เทพและมาร ได้อย่างแยบคาย ไม่ใช่พูดกันตรงๆ แบบดีปราบชั่วเท่านั้น มันว่าด้วยการตบตา เบื้องหลังความดีอาจมีความชั่วซ่อนอยู่ ปีศาจสามารถกลายเป็นเทพได้เมื่อเห็นธรรม ในทางกลับกันเทพก็กลายเป็นปีศาจได้เมื่อโดนความโลภครอบงำ

Svaha: The Sixth Finger | หนังฆาตกรรมสยองขวัญลึกลับซับซ้อน ที่ใช้ตำนานและคำสอนศาสนาพุทธมาผูกเรื่อง 5

Svaha: The Sixth Finger เป็นหนังอีกเรื่องที่แนะนำให้ดูเมื่อมีเวลาว่าง แต่มันไม่ใช่หนังที่ดูเพื่อคลายเครียด ต้องเตรียมรับข้อมูลอันมหาศาลของทั้งเรื่องเอาไว้ด้วย