Japan Airlines รับมอบเครื่องบิน Airbus A350 XWB ลำแรก

สายการบิน Japan Airlines รับมอบเครื่องบิน Airbus A350 XWB ลำแรก ที่โรงงาน Airbus เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส A350-900 เป็นเครื่องบินลำแรกที่ Airbus ผลิตให้สายการบิน Japan Airlines โดยมี นาย โยชิฮารุ อูเอคิ กรรมการบริหารและประธานสายการบิน Japan Airlines พร้อมด้วย นาย คริสเตียน เชียเรอร์ ประธานฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของ Airbus เข้าร่วมพิธีรับมอบเครื่องบินลำดังกล่าว

สายการบิน Japan Airlines สั่งซื้อ A350 XWB ทั้งหมด 31 ลำ ประกอบด้วย A350-900 จำนวน 18 ลำ และ A350-1000 จำนวน 13 ลำ โดยสายการบินจะเริ่มนำ A350-900 ไปใช้ปฏิบัติการบินบนเส้นทางบินภายในประเทศที่มีจำนวนเที่ยวบินที่ถี่ ในขณะที่เครื่องขนาดใหญ่กว่าอย่าง A350-1000 จะนำไปใช้บนเส้นทางบินระหว่างประเทศ และเครื่องบินลำแรกที่ได้รับมอบไปนี้จะเริ่มเข้าสู่การให้บริการบนเส้นทางบินระหว่าง ฮาเนดะ-ฟุกุโอกะ ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

เครื่องบิน A350-900 ของสายการบิน Japan Airlines แบ่งเป็น 3 ชั้นโดยสาร เฟิร์สคลาส 12 ที่นั่ง และชั้นธุรกิจ (Class J) 94 ที่นั่ง และชั้นประหยัด (Comfort Economy) 263 ที่นั่ง

Japan Airlines รับมอบเครื่องบิน Airbus A350 XWB ลำแรก 3
(จากซ้ายไปขวา): นายโยชิฮิโระ ฮิกูชิ รองอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ณ ประเทศฝรั่งเศส นายคริสเตียน เชียเรอร์ ประธานฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส นายโยชิฮารุ อูเอคิ กรรมการบริหารและประธานสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ นายดอมินิค ฮอร์วู้ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์บริษัท โรลส์รอยซ์

เที่ยวบินส่งมอบเครื่องบิน A350-900 ลำแรกของสายการบิน Japan Airlines ดำเนินการบินด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงธรรมดาที่ผสมผสานกับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

Japan Airlines รับมอบเครื่องบิน Airbus A350 XWB ลำแรก 5

A350 XWB ออกแบบเพื่อมอบทั้งความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเพื่อตอบโจทย์ตลาดทุกกลุ่มไปจนถึงเที่ยวบินระยะทางไกลพิเศษ (15,000 กม.) ออกแบบโดยใช้หลักอากาศพลศาสตร์ที่ทันสมัย ลำตัวและปีกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์ Rolls-Royce รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง เมื่อเทคโนโลยีใหม่สุดเหล่านี้มารวมเข้าด้วยกันจึงได้เปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึงร้อยละ 25 เครื่องบิน A350 XWB นั้นมีห้องโดยสาร แอร์สเปซ บาย แอร์บัส ซึ่งเป็นห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่ ห้องโดยสาร แอร์สเปซ มอบความสบายและความเป็นอยู่ที่เหนือระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ของประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารในทุกชั้นโดยสาร

Japan Airlines รับมอบเครื่องบิน Airbus A350 XWB ลำแรก 7

ยอดคำสั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมมีจำนวน 893 ลำ จากลูกค้า 51 รายทั่วโลก ทำให้กลายเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง