บริษัท SIA Engineering และ Airbus ดำเนินการปรับปรุงห้องโดยสารให้กับฝูงบิน A380 ของ Singapore Airlines‎ ลำแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัท เอสไอเอ เอนจิเนียริ่ง (SIA Engineering Company หรือ SIAEC) ร่วมกับ Airbus Services ในการดำเนินการปรับปรุงห้องโดยสารทั้งลำบนเครื่องบิน A380 ของ Singapore Airlines‎ โดย A380 ลำแรกจากจำนวน 14 ลำ ได้รับการปรับปรุงเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเร็วๆ นี้

โดยโครงการปรับปรุงห้องโดยสารได้ประกาศการดำเนินการเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2560 ผลิตภัณฑ์ในห้องโดยสารแบบที่ติดตั้งบนเครื่องบิน A380 ทั้ง 5 ลำ ที่สายการบิน Singapore Airlines‎ เพิ่งได้รับมอบ โดยจะนำไปติดตั้งบนเครื่องบินที่ให้บริการอยู่ก่อนหน้าแล้ว

ภายใต้โครงการที่กำลังดำเนินการอยู่นี้ Airbus Services จะรับผิดชอบการทำระบบเอกสารแจ้งความทางเทคนิคจากผู้ผลิต (Service Bulletins หรือ BS) และส่งมอบชิ้นส่วนอะไหล่ของห้องโดยสารของเครื่องบิน ทีมงานของ Airbus ยังจะช่วยให้ความรู้ด้านการออกแบบและความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมบน A380 ที่หน้างาน เพื่อนำไปสู่การติดตั้งห้องโดยสารที่ออกแบบมาโดยเฉพาะของสายการบิน Singapore Airlines‎ กับการตกแต่งภายในเครื่องบินสองชั้นที่มีพื้นที่กว้างขวางนี้ การปรับปรุงห้องโดยสารนี้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานที่มีมากขึ้นในการเพิ่มมูลค่าและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ซึ่งจัดการโดยทีมงานบริการเพื่อยกระดับของ Airbus โดยเฉพาะ โคงการที่ได้ดำเนินการกับสายการบิน Singapore Airlines‎ นี้ เป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่นของ Airbus ที่จะให้ A380 ยังสามารถบินให้บริการต่อไปได้อีกหลายปีด้วยนวัตกรรมในห้องโดยสารที่ทันสมัย

ห้องโดยสารใหม่บน A380 ของสายการบิน Singapore Airlines‎ มอบพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นในทุกชั้นโดยสาร เครื่องบินที่ได้ปรับปรุงที่นั่งแล้วจะสามารถให้บริการผู้โดยสาร 471 คน ประกอบด้วย ชั้นโดยสารสวีทส่วนตัว 6 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 78 ที่นั่ง บนชั้นบนของเครื่องบิน ที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษ 44 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัด 343 ที่นั่ง นั้นจะอยู่ในชั่นห้องโดยสารหลัก

บริษัท SIA Engineering และ Airbus ดำเนินการปรับปรุงห้องโดยสารให้กับฝูงบิน A380 ของ Singapore Airlines‎ ลำแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 3

บริษัท SIA Engineering และ เฮฟวี่ เมนเทแนนซ์ สิงคโปร์ เซอร์วิสเซส (Heavy Maintenance Singapore Services) ซึ่งเป็นกิจการร่วมระหว่าง SIA Engineering กับ Airbus โดยมีการถือหุ้นอยู่ร้อยละ 65 และร้อยละ 35 ตามลำดับ จะเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงห้องโดยสารให้กับเครื่องบินอีก 13 ลำ

Singapore Airlines‎ เป็นสายการบินแรกที่ได้นำ A380 มาให้บริการเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 และปัจจุบันปฏิบัติการด้วย A380 19 ลำ